Kỷ niệm game mobile đời đầu – Thiếu thốn đủ đường nhưng vui nhất hạng! - Game Mobile

Trước khi smartphone ra đời, game mobile trên bàn phím vật lý mới để lại nhiều kỷ niệm đẹp, mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho game thủ.

Chúng ta đang được chứng kiến sự phát triển có thể coi là mạnh mẽ nhất của nền tảng di động. Giờ đây, các smartphone có chất lượng phần cứng, cấu hình mạnh không thua kém nhiều so với các máy PC/Console. Kho game ở trên Appstore và Google Play cũng rất khổng lồ và đa dạng. Ngoài ra, smartphone giờ đây cũng đang rất được các hãng game lớn quan tâm, họ sẵn sàng port những trò chơi nổi tiếng trên PC sang di động. Có những hãng cũng đã dần chuyển mình sang kinh doanh trên nền tảng mobile nhiều hơn.

Kỷ niệm game mobile đời đầu - Thiếu thốn đủ đường nhưng vui nhất hạng!

Tôi là một người dùng di động được sinh ra từ khi thị trường này chưa phát triển, cho tới khi điện thoại di động bàn phím T9 ra đời và phủ sóng toàn cầu. Hãy coi thời điểm Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên là cột mốc thay đổi toàn bộ thị trường di động. Game mobile lúc này cũng bước sang một trang mới với công nghệ làm game tân tiến hơn, trải nghiệm game tốt hơn với màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, về một mặt nào đó, tôi cho rằng trải nghiệm game trước khi iPhone ra đời vẫn thú vị hơn nhiều so với hiện nay.

Trước khi iPhone ra đời, khái niệm smartphone vẫn còn rất mập mờ. Các thiết bị di động đa số đều sử dụng bàn phím T9 và Qwerty. Dĩ nhiên các trò chơi hồi đó bị hạn chế nhiều về mọi yếu tố, từ đồ họa tới gameplay. Nhưng chính những trò chơi xưa cũ trên điện thoại bàn phím đó lại đem tới những trải nghiệm game khó quên và hấp dẫn hơn hẳn bây giờ.

Chơi online và chia sẻ kỷ lục

Thời đó, internet còn chưa phát triển mạnh. Chúng ta muốn truy cập các trang web phải dựa chủ yếu vào sóng 2G lẹt đẹt. Vậy nên việc chơi online trên điện thoại di động là một thách thức không nhỏ, và thực tế khi đó cũng chẳng có mấy game online. Tuy nhiên, không vì thế mà game thủ thế hệ đó không được chơi game online. Avatar hay Mobi Army chính là 2 tựa game online nổi tiếng nhất trên điện thoại bàn phím, đặc biệt là với người dùng di động tại Việt Nam.

Kỷ niệm game mobile đời đầu - Thiếu thốn đủ đường nhưng vui nhất hạng!

Cho tới giờ, chắc chắn Avatar vẫn lưu trữ rất nhiều kỷ niệm đẹp của game thủ. Bạn còn nhớ mình đã phải vất vả thế nào để nâng cấp đồ không? Để rồi khi thất bại liên tiếp, chúng ta đem một bộ mặt không thể chán nản hơn lên lớp. Hay như những ngày trồng trọt trong nông trại? Và nếu có ai đó hỏi tôi về người yêu đầu tiên hay căn nhà đầu tiên mình có được, tôi sẽ ngồi xuống rồi kể lại cho họ về game Avatar ngày xưa. Một tựa game cho phép người chơi trồng cây, nuôi gà, kết bạn giao lưu,… sống động không khác gì thế giới thực.

Bên cạnh chơi online bằng mạng EDGE, game thủ mobile thời đó cũng có thể chơi cùng bạn bè mình thông qua kết nối Bluetooth. Hay lúc bấy giờ, có được kỷ lục nào trong game, chúng ta không thể chia sẻ online, quay lại màn hình rồi post lên mạng xã hội được, mà phải gọi mấy đứa bạn tới rồi cố gắng biểu diễn lại cho chúng nó chiêm ngưỡng. Cuối cùng, kỷ lục chớp nhoáng không bao giờ tái diễn được lần thứ hai.

Thời đó, internet hạn chế nhưng việc chơi online và chia sẻ những khoảnh khắc game với bạn bè mình còn vui hơn bây giờ rất nhiều.

Download game “chỉ với” 15 ngàn đồng

Ngày nay, các điện thoại dường như đều có màn hình độ phân giải HD hoặc Full HD, tỷ lệ 16:9, nâng cao hơn chúng ta có HD+ hay Full HD+ với tỷ lệ mới 18:9 hay 19,5:9,… Tuy nhiên, dù màn hình có ở kích cỡ nào, tỷ lệ nào thì vẫn được các hãng phát triển game tối ưu tốt. Người chơi chỉ cần download một phiên bản duy nhất trên Appstore hay Google Play mà thôi. Còn với các điện thoại bàn phím ngày xưa, muốn download game, người dùng sẽ phải lựa chọn tỷ lệ đúng với máy của mình mới có thể chơi được.

Kỷ niệm game mobile đời đầu - Thiếu thốn đủ đường nhưng vui nhất hạng!

Việc download game ngày xưa cũng tương đối thú vị. Khác với bây giờ, game ngày xưa chỉ cần có dung lượng tính bằng Megabyte đã được coi là khá khủng rồi. Mạng 2G/EDGE sẽ dạy cho chúng ta biết thế nào là sự kiên nhẫn. Khi chưa có Google Play hay Appstore, bạn có thể download game tại chính trang chủ hỗ trợ của hãng điện thoại đó. Dĩ nhiên ngay từ ngày xưa, việc tải game từ trang chủ cũng phải trả phí không khác gì hiện tại.

Lazada Ads

Thú thực lúc đó game thủ vẫn đang ở độ tuổi học sinh trung học, ý thức bản quyền hay tiền nong là một điều hạn chế. Vậy nên để tiết kiệm được một khoản chi phí, chúng ta có một kho game crack là Waptrick. Thậm chí đây còn là một kho “tài liệu học tập” cực kỳ đồ sộ.

5 tựa game mobile giúp bạn “bớt chán” trong mùa dịch Covid-19
Khi dịch Covid-19 đang hoành hành, có lẽ việc nằm ở nhà và mở điện thoại lên, chơi game mobile với bạn bè là lựa chọn giải trí của nhiều người nhất.

Bên cạnh đó, chúng ta còn một cách tải game cực hay nữa, được quảng cáo liên tục trên sóng truyền hình thời bấy giờ. Đó là “soạn tin nhắn”, gửi đầu số 87xx. Chỉ với 15 ngàn đồng, bạn sẽ nhận được link download game crack miễn phí, đôi khi nhấn vào link, hệ thống sẽ bắt bạn phải trả thêm vài lần 15 ngàn đồng nữa.

Đó thực sự là bài học khó quên cho những game thủ trót dại mượn điện thoại của bố mẹ nghịch. Chỉ vì download game mà tình cảm gia đình đi xuống, ăn cơm chan nước mắt thay vì chan canh.

Game mobile ngày xưa vẫn đem lại trải nghiệm khó quên

Dù thời thế có thay đổi và phát triển như nào đi nữa, game mobile ngày xưa vẫn đem lại những trải nghiệm vô cùng khó quên. Nó không đến từ việc gameplay mới lạ hay đồ họa đỉnh cao, bởi thuở đó, chúng ta làm gì đã có đủ kiến thức để chú ý tới những vấn đề chi tiết của một tựa game đâu. Nó đáng nhớ bởi nó là một thứ giúp tạo nên một tuổi trẻ đầy kỷ niệm.

Kỷ niệm game mobile đời đầu - Thiếu thốn đủ đường nhưng vui nhất hạng!

Một thời mà tất cả chúng ta được mang điện thoại di động tới lớp cạnh tranh trực tiếp với lũ bạn. Một thời game thủ phải chơi giấu dưới ngăn bàn, né tránh cặp mắt từ thầy/cô giám thị và chủ nhiệm. Để rồi bị bắt gặp và bị tịch thu điện thoại trong suốt một học kỳ, tiếp đó là những trận đòn roi quên sầu từ phụ huynh. Cho tới những pha mất tiền “ngu” khi nhắn tin cho tổng đài, để rồi nhận những câu chửi như hát của bố mẹ bởi hôm trước vừa nạp card 100 ngàn mà thằng con cúng hết cho tổng đài.

Dĩ nhiên trải nghiệm mỗi thời mỗi khác. Tôi là người có may mắn được trải nghiệm kể từ khi game mobile mới bắt đầu phát triển những nền tảng đầu tiên. Có lẽ do thời nay, các game thủ được cung cấp trải nghiệm quá đầy đủ từ phần cứng lẫn phần mềm, thậm chí các máy di động hiện nay còn hỗ trợ thêm phụ kiện để mang lại cách chơi game tiện lợi nhất. Còn thời ngày xưa, dù thiếu thốn và hạn chế nhưng đó mới là khoảng thời gian tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất của game mobile.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.