Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa”

Trong mọi game chiến thuật, ngai vàng thiên tử luôn là vị trí được thèm khát và đấu tranh nhất, thế nhưng để được ngồi vào đó không hề đơn giản, nhất là với một số game khó như Long Đồ Bá Nghiệp.

Đã chơi game chiến thuật thì ai chẳng muốn xưng Vương, thống nhất thiên hạ, vạn người ngưỡng mộ. Tuy nhiên thực tế thì có rất ít game hiện nay sở hữu tính năng này, chủ yếu vẫn là mỗi người hùng cứ một phương, gọi là Chúa Công cho oai, thực tế cũng chỉ là chư hầu cát cứ, xét ở góc độ so sánh với lịch sử thì cũng chẳng khác gì "một đám ô hợp" chẳng có danh tiếng.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 1.

Chơi game chiến thuật mà không được làm Vua thì cuối cùng vẫn chỉ là thế lực chư hầu cát cứ

Đó chính là vấn đề cực kì lớn trong game chiến thuật khiến người chơi lụi dần khi thiếu vắng đi hệ thống vinh danh quan trọng: Xưng Vương để "danh chính ngôn thuận" thống nhất thiên hạ. Thử tưởng tượng đánh đông dẹp bắc bao lâu, chinh chiến hàng ngàn trận, cuối cùng chẳng có danh hiệu gì thì ai mà vui cho nổi?

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 2.

Đây chính là vị trí vạn người mong ước, ngai vàng Thiên Tử và cũng là phần thưởng xứng đáng cho bất kì người chơi nào tâm huyết

Hiểu rõ thiếu sót đó của dòng game chiến thuật nói chung và SLG thời gian thực nói riêng, Long Đồ Bá Nghiệp xây dựng nên một hệ thống PvP tranh đoạt lãnh địa, công thành khổng lồ chưa từng có trong lịch sử, nơi người chơi sẽ được tham gia vào những trận chiến quy mô lớn nhất, trải qua hàng ngàn trận chiến để bước chân tới ngai vàng Thiên Tử.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 3.

Có tới hơn 500 thành trì và 10 bản đồ lớn chưa kể thành của người chơi trong Long Đồ Bá Nghiệp đủ để game thủ khám phá vài tháng chưa hết

Mỗi người chơi khi tham gia Long Đồ Bá Nghiệp, đều sẽ khởi đầu là một thành chủ nhỏ nhoi nhờ việc đánh bại quân Tào cứu thành theo đúng cốt truyện ban đầu, sau đó sẽ bắt đầu xâm chiếm các thành, thôn xung quanh để bành trướng thế lực, mở rộng đất đai sở hữu. Trong quá trình này, người chơi sẽ phải tranh đấu với chính những người khác trong khu vực để củng cố thế lực.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 4.

Liên tục xâm chiếm các thành trì xung quanh để mở rộng thế lực, chiêu binh mãi mã

Việc tham gia Huyết Minh là bắt buộc đối với tất cả người chơi, đây sẽ là nơi tập hợp tất cả những thành chủ trong cùng Châu thành, cùng liên kết với nhau để chiếm một huyện làm căn cứ, đánh lần lượt đến thành chính của Châu đó. Tuy nhiên để đạt đủ điều kiện tham gia công thành, Huyết Minh phải hoàn thành 4 tiến trình là "Khởi đầu", "Phong Hỏa Thiên", "Long Đồ Bá Nghiệp" và "Lập Quốc".

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 5.

Phải hoàn thành 4 tiến trình mới hội tụ đủ các điều kiện cần để lập quốc xưng Vương

Mỗi tiến trình lại chia làm các giai đoạn khác nhau giống như nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Mở khóa được 4 tiến trình, Huyết Minh mới có đủ quyền phát động chiến tranh, tấn công các huyện khác, chiếm lĩnh và công thành chính. Khi chiếm được thành chính, người đứng đầu Huyết Minh sẽ có đủ quyền lập quốc, xưng Vương.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 6.

Mỗi tiến trình lại có nhiều nhiệm vụ và yêu cầu khác nhau, đòi hỏi tất cả thành viên Huyết Minh phải đạt được

Nghe có vẻ khá dễ, tuy nhiên ngoài việc chiếm thành chính, thì tất cả các thành viên trong Huyết Minh đều phải đạt đủ điều kiện như chiếm được trên 20 thành, đạt cấp Nội Chính trên 20, độ phồn vinh trên 200.000… Nghĩa là chiếm thành chính là điều kiện đủ, nhưng đạt được hàng loạt yêu cầu kia mới là điều kiện cần mà không phải Huyết Minh nào cũng có thể đáp ứng.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 7.

Người chơi sẽ phải dẫn dắt Huyết Minh của mình chiếm dần các huyện để đánh tới thành chính của Châu

Ngay cả khi chiếm được thành, lập quốc xưng Vương thì "quốc gia" này cũng sẽ liên tục bị tấn công bởi hàng ngàn người chơi khác mỗi ngày và có thể tan rã lập tức bất cứ lúc nào nếu bị đánh bại. Chưa tính đến chuyện công phá các Châu thành khác, bảo vệ thành quả Huyết Minh, giữ vững ngai vàng Thiên Tử đã là việc cực kì khó khăn và đòi hỏi sự đầu tư dài hạn, tâm huyết.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 8.

Trở thành Hoàng Đế là sẽ phải liên tục chống lại các thế lực tấn công để bảo vệ thành quả của cả Huyết Minh

Người có thể dẫn dắt anh hùng hào kiệt công phá Châu thành, thống nhất Cửu Châu hiển nhiên không phải "dạng vừa". Đó phải là người vừa có tiềm lực tài chính vững mạnh, vừa có đẳng cấp trí tuệ hơn người để có thể điều binh khiển tướng, công thủ hợp lý, tính toán như "thần". Chưa hết, để giữ vững được ngôi vị, người chơi làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp còn phải được lòng thiên hạ để tránh "thù trong giặc ngoài".

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 9.

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp ngoài việc "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" còn phải được lòng các liên minh Châu thành, nên mới nói "chơi game dưỡng tính" là vì thế

Điểm "sơ sơ" qua đã thấy để đạt được ngôi vị Hoàng Đế trong Long Đồ Bá Nghiệp là hành trình cực kì gian nan, giữ được ngai vàng còn khó khăn hơn thế gấp nhiều lần. Chỉ những người cực kì tâm huyết và có "tầm" mới đủ sức thu phục quần hùng, thống nhất giang sơn. Hiện trò chơi này đã ra mắt landing và chuẩn bị Open Beta vào lúc 10:00 ngày 22/01 sắp tới, game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại đây:

Landing: Click ĐÂY

Fanpage: Click ĐÂY

Làm Vua trong Long Đồ Bá Nghiệp cực kì khó và không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” - Ảnh 10.