Lập trình viên 18 tuổi dựng game về lịch sử Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng - Game Mobile

Tuổi trẻ tài cao chắc là câu nói dành cho trường hợp của Hoàng Hiệp, cậu thiếu niên vừa tròn 18 tuổi với dự án game về lịch sử Việt rất chất lượng.

Dự án game Anh Hùng Áo Vải được lập trình bởi Hoàng Hiệp, sinh năm 2002 đến từ Bình Phước. Có niềm đam mê tin học từ nhỏ nên ngay từ năm lớp 8 thì Hiệp đã “dấn thân” vào con đường lập trình. Thành tích về tin học của cậu thanh niên này khá cao vì toàn nhất nhì, có cả quy mô Quốc gia.

Lập trình viên 18 tuổi dựng game về lịch sử Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng

Tuy nhiên, càng lúc Hiệp lại càng phát hiện mình có một niềm đam mê lớn với game. Thích chơi game từ nhỏ, và càng chơi, thì càng đam mê với việc làm ra một game của riêng mình. Đó là lý do sau khi đạt được giải Nhì Quốc gia môn Tin học, Hiệp bắt tay vào triển khai làm sản phẩm game đầu tay, cũng chính là Anh Hùng Áo Vải.

Anh Hùng Áo Vải là một tựa game chiến đấu theo lượt, cụ thể hơn là thuộc thể loại rogue-like với thiết kế theo dạng turn-based. Tại đây, mọi lựa chọn của bạn đều sẽ dẫn đến cái kết khác nhau. Bạn sẽ nhận được phần thưởng cao nếu có đủ sự dũng cảm, nhưng hãy nhớ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến cái chết. Để chiến thắng, bạn phải đưa ra những quyết định nhanh chóng, nhưng phải cẩn trọng.

Lập trình viên 18 tuổi dựng game về lịch sử Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng

Anh Hùng Áo Vải lấy bối cảnh vào năm 1788-1789 khi vua Quang Trung Nguyễn Huệ đại phá 29 vạn quân Thanh để giải phóng kinh thành Thăng Long, tạo nên chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Trong game người chơi sẽ là một lính gác vô danh và bị giam trong ngục tối của thành Phú Xuân cho đến khi quân Tây Sơn đánh chiếm thành. Sau đó, anh đầu quân cho Tây Sơn, và tham gia cuộc hành quân thần thánh ra Bắc. Câu chuyện của game sẽ trải dài trong 40 ngày hành quân, và quá trình tự khám phá chính bản thân mình của nhân vật chính.

Cảm giác sẽ rất chân thật khi người chơi được hóa thân là một binh lính trên chiến trường đầy khắc nghiệt đúng như mô phỏng của Việt Nam thời Quang Trung. Đúng với ý nghĩa sinh tồn của những chiến sĩ khi đó – mạng sống là quan trọng nhất. Lúc này, có rất nhiều loại sát thương cũng như nhiều loại vũ khí và kỹ năng khác nhau, đòi hỏi người chơi phải tính toán để có thể tối ưu hóa khả năng sống sót trên một chiến trường không thể đoán trước của Anh Hùng Áo Vải.

Lập trình viên 18 tuổi dựng game về lịch sử Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng

Là một game lấy cảm hứng từ lịch sử, Hoàng Hiệp mong muốn có thể tái hiện chân thực nhất những hình ảnh về một thời kỳ hào hùng của dân tộc Việt Nam. Trong quá trình tìm kiếm tư liệu về vua Quang Trung, về quân đội Tây Sơn, Anh Hùng Áo Vải đã cố gắng áp dụng nguyên tắc bám sát với các tư liệu lịch sử nhất có thể, tránh việc sử dụng các hình ảnh, bức vẽ ước lệ, không chính xác về mặt trang phục.

Cũng từ đó, chàng trai trẻ này muốn thông qua game, cộng đồng sẽ có được cái nhìn nhất định về việc cổ nhân có hình dáng, sinh sống, trang phục như thế nào. Liên quan đến vấn đề hình ảnh, Hiệp cũng chia sẻ rằng mình không thích việc dùng đi dùng lại những trang phục được diễn trên sân khấu, tạo nên những ấn tượng ăn sâu vào óc và ảnh hưởng khá nhiều đến thẩm mỹ của những người tiếp nhận, hay nói đúng hơn là chính những ai sẽ trải nghiệm trực tiếp trong Anh Hùng Áo Vải.

Được biết hệ thống “follow tướng” của game cho phép game thủ có thể chọn một vị tướng trong “Tây Sơn Thất Hổ Tướng”. Nếu bạn chưa biết thì đây là 7 vị tướng, thủ lĩnh quân sự dưới thời Quang Trung. Bạn có thể tùy chọn để đi theo tùy vào lối chơi của mình. Ví dụ nếu bạn là một người dũng cảm, mạnh mẽ thì có thể chọn theo tướng Võ Văn Dũng có khả năng nâng cao sức mạnh cho binh lính của mình. Còn nếu bạn là một người mưu lược, thích sự tính toán kỹ lưỡng thì bạn có thể chọn tướng Trần Quang Diệu có khả năng tăng trí lực cũng của mình. Mỗi một vị tướng đều có khả năng riêng của mình và việc của bạn là thể hiện hết mình để giúp cho vua Quang Trung chiến thắng trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm.

Lập trình viên 18 tuổi dựng game về lịch sử Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng

Theo chia sẻ từ Hoàng Hiệp, nguồn tư liệu hình ảnh, nội dung của game Anh Hùng Áo Vải được lấy chủ yếu từ những bức vẽ của họa sĩ William Alexander trong tác phẩm A Voyage to Cochinchina – Cuộc Du Hành Đến Đàng Trong (1806), một trong những hình ảnh sớm nhất về quân đội Tây Sơn còn lưu lại được.

Dự án Anh Hùng Áo Vải đang mở trang gây quỹ cộng đồng với mong muốn nhận được số tiền đóng góp là 100 triệu đồng trong vòng 1 tháng rưỡi. Hiện tại, game đã nhận được gần 20 triệu tiền ủng hộ từ cộng đồng.

Đánh giá Tam Quốc Tốc Chiến – Game thẻ tướng mà “hot” không kém nhập vai
Tròn 1 tháng kể từ ngày ra mắt, Tam Quốc Tốc Chiến vẫn sôi động không kém giây phút đầu tiên khiến cộng đồng dành nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Mô hình này được gọi là Comicola, khá quen thuộc tại Việt Nam. Trước đây 1 số dự án game thuần Việt, điển hình gần đây nhất là Sử Hộ Vương cũng đã chọn hình thức này để đi đến hướng phát triển đầy tương lai cho mình.

Crowdfunding hay gây quỹ cộng đồng là một hình thức thu hút nhà đầu tư cá nhân cho các startup, phổ biến nhất là khởi nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ, giải trí. Trên thế giới, mô hình này hiện đang rất thành công với trang gây quỹ cộng đồng nổi tiếng Kickstarter.

Fanpage: https://www.facebook.com/game.anhhungaovai/

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e