Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm

Ít ai biết rằng, sản phẩm chào đón AIC 2020 - Let Victory Make History lại do chính 100% bàn tay người Việt làm nên.

Let Victory Make History là ca khúc chủ đề của AIC 2020, được Rhymatic và Gducky, á quay Rap Việt trình bày. MV này có nội dung về bối cảnh game thủ được đưa đến một thế giới giả tưởng trong game bằng các cánh cổng không gian khác nhau. Nhiệm vụ của nhân vật là chiến đấu với các chiến binh trong thế giới này.

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 1.

Let Victory Make History được cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile đánh giá cao cả về phần âm nhạc lẫn hình ảnh. "Lần đầu mới thấy cái MV của Liên Quân nó xịn như vậy, cố gắng phát triển game play hơn nữa để thêm các đội châu Mĩ, châu Âu và thành 1 cái chung kết thế giới đúng nghĩa nào." – Một game thủ Liên Quân bình luận về MV này.

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 2.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Let Victory Make History là MV được thực hiện bởi 100% bàn tay người Việt. Ông Lê Hồng Đức – AOV eSports Manager cho biết "Liên Quân Mobile đã trải qua ba năm phát triển cùng với bảy mùa giải quốc tế với hàng loạt giải đấu quốc nội khác nhau.

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 3.

Do vậy chúng tôi đã lựa chọn Let Victory Make History để trở thành đề tài chính và là ca khúc chủ đề của AIC 2020 này. Điều chúng tôi muốn hướng đến nhất khi các bạn nghe ca khúc này có thể nhớ ngay được ai sẽ là người giành chức vô địch của giải đấu đó…

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 4.

Khi mà suy nghĩ về ai sẽ là người thực hiện ca khúc này, chúng tôi đã nghĩ ngay tới Rhymatic. Có lẽ Rhymatic là người mà chúng tôi tin tưởng nhất".

Rhymatic cũng chia sẻ "Khi biết được yêu cầu của phía Garena, Rhymatic đã nghĩ ngay đến một dòng nhạc phù hợp với tất cả tinh thần, độ hoành tráng và năng lượng của MV. Đây là một sản phẩm mình bỏ ra rất nhiều năng lượng và lồng ghép rất nhiều yếu tố bản sắc năng lượng vào trong MV này…".

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 5.

Với yêu cầu MV phải do 100% bàn tay người Việt làm nên và tái hiện được những khoảnh khắc lịch sử mà các đội tuyển và tuyển thủ tạo nên chức vô địch. Đây là một lĩnh vực ở Việt Nam khá ít đơn vị thực hiện được. Bài toán này được Garena giao cho DeeDee Animation nhưng chính studio này cũng cho rằng đây là một bài toán khó. Bởi trong MV 5 phút mà phải tái hiện rất nhiều nội dung xuyên suốt nhiều giải đấu Liên Quân Mobile..

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 6.

Nhiệm vụ làm cho khán giả hiểu được, trường đoạn ấy là chung kết năm nào, tình huống ấy là nhân vật nào sử dụng skill gì. Có tới 20 nhân vật cần phải thiết kế, đều là các tuyển thủ trong các trận chung kết trước đây, phải vẽ lại theo phong cách anime của Nhật nhưng phải giữ được đúng hình tượng của nhân vật để làm sao khán giả có thể nhận biết ngay được đó là ai.

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 7.

Và đương nhiên là không thể thiếu đó chính là các vị tướng đặc trưng mà 20 tuyển thủ đã sử dụng trong những trận chung kết để làm sao chỉ cần nhìn vào vị tướng có thể nhớ ngay được đến khoảnh khắc kinh điển được diễn ra trong quá khứ của Liên Quân Mobile. Một MV chỉ 5 phút nhưng đã kéo dài tới tận 7 tháng thực hiện mới thành hình.

Let Victory Make History, bí mật khó tin đằng sau quá trình sản xuất sản phẩm quốc tế 100% do người Việt làm - Ảnh 8.

Sản phẩm này như một lời cảm ơn của Garena dành cho game thủ và tuyển thủ Liên Quân Mobile. Điều bất ngờ là, Rhymatic đã hé lộ một phiên bản đặc biệt của Let Victory Make History sẽ xuất hiện trong chung kết AIC 2020 diễn ra vào ngày 20/12 sắp tới. Game thủ đừng bỏ lỡ trận chung kết giữa Saigon Phantom và MAD Team cũng như cổ vũ cho đại diện Việt Nam giành được vinh quang lần này nhé.