Liên Minh: Tốc Chiến - Bùng nổ với meta Xin Zhao AP của các cao thủ trên toàn thế giới

Liệu một Xin Zhao trong Tốc Chiến có thể One shot đối thủ trong chớp mắt? Hãy cùng thử sức với lối lên đồ AP đang trở nên vô cùng bá đạo trong meta hiện tại!

Xin Zhao đã từ lâu được biết tới như một đấu sĩ đi rừng với khả năng tạo đột phá cực lớn trong giao tranh. Với bộ chiêu thức dồi dào hiệu ứng khống chế cũng như lượng sát thương cần thiết để kết liễu chủ lực đối phương, vị tướng này luôn được trọng dụng trong các giải đấu lớn cũng như những trận xếp hạng tại các bậc rank cao. 

Tuy vậy, trong bản cập nhật mới đây của Tốc Chiến, Xin Zhao đã được buff thêm một tỉ lệ lớn sức mạnh phép thuật trong các chiêu thức của mình, khiến vị tướng này có thể phát triển thêm nhiều lối chơi mới lạ. Một trong số đó có thể kể đến lối trang bị AP tốc đánh và Full AP đang được trọng dụng bởi các cao thủ hàng đầu thế giới.

Liên Minh: Tốc Chiến - Bùng nổ với meta Xin Zhao AP của các cao thủ trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Xin Zhao AP đã được những game thủ Liên Minh Huyền Thoại khám phá và đem vào thi đấu từ rất lâu trước đây.

Tuy là một lối chơi không mới, nhưng với những game thủ của Tốc chiến, dường như meta này vẫn còn quá lạ lẫm và chưa được tận dụng hiệu quả trong các trận giao đấu thông thường. Vốn dĩ, lối trang bị AD tốc đánh đang trở nên quá hiệu quả với Xin Zhao trong mọi kèo đấu bởi khả năng hồi phục cùng khống chế từ chiêu Liên Hoàn Tam Kích và nội tại Quyết Đoán. 

Tuy vậy, đứng trước những vị tướng có khả năng cấu rỉa tốt và không thể tay đôi lâu dài như Darius, Pantheon, Kennen… thì lỗi chơi này không còn phát huy được hết sức mạnh mà buộc người chơi phải chuyển hướng sang phong cách đấu sĩ - tanker. Chính vì vậy, để khắc phục nhược điểm đó, nhiều cao thủ đã chuyển hướng Xin Zhao từ lối chơi Sát Thủ sang phong cách Pháp Sư để nhanh chóng hủy diệt mọi kẻ địch trong ván đấu.

Liên Minh: Tốc Chiến - Bùng nổ với meta Xin Zhao AP của các cao thủ trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Xin Zhao AP hứa hẹn sẽ là nỗi ác mộng cho mọi đối thủ!

Về lối chơi độc đáo này, người chơi sẽ nâng tối đa vào Chiêu 3 bởi đây là nguồn sát thương phép chính khiến đối thủ “bốc hơi” trong chớp mắt. Sở dĩ, lối trang bị AP hiệu quả vì Can Trường của Xin Zhao cộng thêm tới 60% sức mạnh phép thuật khiến lượng sát thương của Xin Zhao được gia tăng khủng khiếp nếu có được các trang bị AP từ sớm. 

Có thể nói, đây chính là đòn kết liễu đối với những vị tướng máu giấy không có khả năng chống cự trong combat. Vậy ta nên sử dụng lối lên đồ AP trong tình huống như thế nào? Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Liên Minh: Tốc Chiến - Bùng nổ với meta Xin Zhao AP của các cao thủ trên toàn thế giới - Ảnh 3.

Nên tận dụng Xin Zhao AP như thế nào trong trận đấu?

Đầu tiên, nếu các tướng đối phương là những vị tướng máu giấy và ít có khả năng trốn chạy khi bị dồn CC, hãy cứ thẳng tiến sử dụng lối chơi Full AP vì Xin Zhao hoàn toàn có thể One shot chúng chỉ trong một chiêu thức! Để tận dụng tối đa, hãy sử dụng Xin Zhao ở vị trí đi rừng và thực hiện những pha gank bất ngờ tới đối thủ. Làm chậm bằng Phong Lôi Thương rồi sau đó dùng Can Trường để áp sát và kết liễu, Xin Zhao chắc chắn sẽ là cơn ác mộng thoắt ẩn thoắt hiện khiến kẻ địch không thể nào lường trước.

Còn với những vị tướng Counter Xin Zhao như đã kể trên, hãy thử sức với lỗi trang bị Hybrid AP Tốc Đánh để tận dụng khả năng hồi phục tuyệt vời từ nội tại Quyết Đoán. Cụ thể hơn, Xin Zhao sẽ được “hồi 17 (10 + 10% sát thương vật lý + 40% sát thương phép)” với mỗi đòn đánh thứ 3 của mình - một chỉ số quá “lỗi” nếu chỉ tính riêng lượng sát thương Phép thuật mà hắn ta sở hữu. Chắc chắn, Xin Zhao sẽ “sống dai” hơn bất kỳ đấu sĩ nào mà vẫn đủ sức đáp trả “hàng tấn” sát thương lên kẻ địch!

Liên Minh: Tốc Chiến - Bùng nổ với meta Xin Zhao AP của các cao thủ trên toàn thế giới - Ảnh 4.

Dẫu trong bất kỳ tựa game nào, Xin Zhao vẫn là là mối đe dọa to lớn cho đội hình của đối thủ!

Áp dụng triệt để các trang bị phép thuật trấn phái như Nanh Nashor, Mũ Phù Thủy,  Mặt Nạ Đọa Đầy, Đồng Hồ Cát… chắc chắn meta độc, dị này sẽ làm các game thủ Tốc Chiến bất ngờ trước sức mạnh tiềm tàng và đột phá. Trên hết, nếu yêu thích và muốn làm chủ sức mạnh của vị võ tướng uy dũng này, lối chơi AP là điều tiên quyết để các game thủ thử sức và tự đánh giá những cảm nhận của riêng mình. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thử sức ngay hôm nay? Đừng quên rằng hãy tập luyện thật nhuần nhuyễn Xin Zhao AP trong các trận đấu thường trước khi đem vào đánh xếp hạng nhé!