Liên Minh: Tốc Chiến lộ yếu điểm, có nguy cơ thua Liên Quân, bất chấp những PR "ngọt ngào" từ Riot

LMHT: Tốc Chiến (hay Liên Minh: Tốc Chiến) đã ra mắt phiên bản thử nghiệm ở một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á và game thủ Việt may mắn cũng sẽ được trải nghiệm, từ đó có những đánh giá riêng.

Liên Quân Mobile là tựa game MOBA eSports số 1 ở Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan. Thế nhưng khi Riot công bố sự tồn tại của dự án game Liên Minh: Tốc Chiến thì cộng đồng game MOBA nói chung lẫn Liên Quân nói riêng đều nhấp nhổm không yên. Rất nhiều người chú ý tới bom tấn của Riot một phần vì tâm lý thích tận hưởng "làn gió mới", phần cũng vì những hạn chế không nhỏ của Liên Quân trong thời gian vừa qua (Hack map, bug địa hình và tầm nhìn, buff ELO). Kể từ 16/9, Liên Minh: Tốc Chiến đã bước vào giai đoạn Close Beta để chào đón nhiều hơn nữa game thủ trải nghiệm.

Liên Minh: Tốc Chiến lộ yếu điểm, có nguy cơ thua Liên Quân, bất chấp những PR ngọt ngào từ Riot - Ảnh 1.

Giao diện của Tốc Chiến khá đơn giản với các phần mục như Tướng, Trang phục, Cách lên đồ, nhiệm vụ, cửa hàng được sắp xếp hợp lý.

Ngay lập tức, một lượng không nhỏ game thủ Việt tìm đủ mọi cách đăng ký, mong đợi sự may mắn để nhận mail chấp thuận tham gia thử nghiệm từ Riot. Thực tế cho thấy thì một số phóng viên của các trang tin, các streamer kiêm Youtuber Liên Quân đã được trên tay siêu phẩm game MOBA của Riot. Lúc này đây, những người chơi may mắn này đã có thể tự rút ra những đánh giá chủ quan của bản thân về Liên Minh: Tốc Chiến. Vấn đề được họ đưa ra bàn khá đa dạng, nhưng đáng kể phải nhắc tới chuyện Riot thương mại hóa tướng.

Liên Minh: Tốc Chiến lộ yếu điểm, có nguy cơ thua Liên Quân, bất chấp những PR ngọt ngào từ Riot - Ảnh 2.

Streamer HHCC thắng 1 game chỉ nhận về 10 Tinh Hoa Lam.

Việc thương mại hóa tướng trong các game MOBA phổ biến hiện nay vẫn gồm 3 cách cơ bản: game thủ cày vàng mua tướng (vàng rớt ra khi thăng cấp nick, kết thúc trận, hoàn thành nhiệm vụ cơ bản tuần hoặc tháng), dùng mảnh tướng đổi tướng vĩnh viễn và cách cuối cùng là nạp thẻ mua tướng. Tất nhiên, ngoài những cách trên thì cộng đồng có thể nhận FREE tướng toàn server mỗi dịp có Event.

Với Liên Minh, Tốc Chiến, Riot đã áp dụng hoàn toàn cơ chế của LMHT trong việc phát hành tướng. Chính xác thì toàn bộ tướng trong game sẽ được bán bằng Tinh Hoa Lam, chứ không phải tự động mở khóa như nhiều người lầm tưởng. Điều này đồng nghĩa với việc các vị tướng sẽ không phải "tự dưng mà có". Tương tự như phiên bản LMHT trên PC, game thủ sẽ phải cày cuốc và tích lũy đơn vị tiền tệ ingame để có thể mở khóa vị tướng mà mình yêu thích.

Liên Minh: Tốc Chiến lộ yếu điểm, có nguy cơ thua Liên Quân, bất chấp những PR ngọt ngào từ Riot - Ảnh 3.

Streamer này mới chỉ farm được chưa đầy 1000 Tinh Hoa Lam ở cấp 12.

Nhưng mặt hạn chế ngay lập tức lộ rõ, khi mà lượng Tinh Hoa Lam mà game thủ nhận được sau mỗi trận chỉ khoảng 2 đơn vị (vài chục Tinh Hoa Lam). Trong khi đó, giá bán của một loạt tướng đều được định ở mức 5500. Nếu tính toán kỹ thì một người chơi sẽ phải tốn vài tuần để mua được những tướng đắt giá nhất.

Liên Minh: Tốc Chiến lộ yếu điểm, có nguy cơ thua Liên Quân, bất chấp những PR ngọt ngào từ Riot - Ảnh 4.

Giá tướng lên tới 5500 Tinh Hoa Lam.

Khi nhìn sang Liên Quân phiên bản Tencent, game thủ có thể nhận từ 30 - 35 tướng chỉ sau 1 - 2 tuần trải nghiệm. Nếu ở server Garena, số tướng Free có thể giảm nhiều nhưng vẫn dao động ở mức 12 - 17 tướng nếu game thủ tận dụng mua tướng với giá vàng ưu đãi lúc khởi đầu.

Liên Minh: Tốc Chiến lộ yếu điểm, có nguy cơ thua Liên Quân, bất chấp những PR ngọt ngào từ Riot - Ảnh 5.

Tencent có thể tặng từ 25 - 30 tướng cho tân thủ trải nghiệm Liên Quân.

Quả thật, hệ thống tướng trong LMHT: Tốc Chiến chính xác là miễn phí hoàn toàn, bởi chúng được phát hành 100% bằng Tinh Hoa Lam, và game thủ sẽ không phải bỏ bất kỳ một đồng tiền mặt nào để mua tướng. Nhưng để làm hài lòng cộng đồng, tựa game của Riot vẫn sẽ cần có những điều chỉnh hợp lý hơn trong tương lai.