Liên Quân Mobile 1.35 thêm tính năng cho phép người chơi "cạch mặt" đồng đội "troll, AFK, toxic"

Một tính năng tạm gọi vui là "sổ đen" sẽ được triển khai vào Liên Quân Mobile nhắm giúp game thủ không còn phải gặp "oan gia".

Game thủ Liên Quân Mobile nếu không có team thì phải chấp nhận leo Rank đơn. Hiển nhiên thì những người ít bạn bè này sẽ phải đối mặt với tình trạng gặp đồng đội "toxic, AFK" vô cùng cao. Đơn cử như khi hệ thống sắp xếp toàn những game thủ chỉ biết đánh các tướng máu giấy, team có thể vào trận trong tình trạng "chẳng ai chịu nhường ai" nên đội hình thiếu tanker hoặc support. Khả năng trận đấu kết thúc sau 6 - 8 phút rồi game thủ tố cáo lẫn nhau rất phổ biến.

Liên Quân Mobile 1.35 thêm tính năng cho phép người chơi cạch mặt đồng đội troll, AFK, toxic - Ảnh 1.

Thực trạng game thủ tranh nhau pick tướng trùng vai trò để rồi game "toang" sớm luôn tạo ra ức chế lớn.

Thường thì game thủ pick cuối sẽ bị coi là "phần tử phá hoại" do team cần tanker hoặc support mà người này lại... pick thêm tướng máu giấy. Vậy vấn đề sẽ giải quyết như thế nào nếu như người pick cuối chơi nghiêm túc và không bị phạt vì bất cứ lỗi gì? Câu trả lời đó là Timi sẽ triển khai một tính năng mới. Trong đó, game thủ sẽ được tùy ý "cạch mặt" đồng đội hoặc đối phương có thái độ và hành vi không phù hợp. Tính năng mới này tạm được gọi là "Sổ đen".

Ví dụ: Một nick A bị thêm vào "Sổ đen" của nick B thì cả 2 nick này sẽ không còn gặp lại nhau trong tương lai nữa.

Liên Quân Mobile 1.35 thêm tính năng cho phép người chơi cạch mặt đồng đội troll, AFK, toxic - Ảnh 2.

Giao diện kết quả sau trận ở bản 1.34 (bản hiện tại).

Liên Quân Mobile 1.35 thêm tính năng cho phép người chơi cạch mặt đồng đội troll, AFK, toxic - Ảnh 3.

Giao diện kết quả sau trận ở bản 1.35 (bản thử nghiệm) thì có thêm một nút tính năng mới (khoanh đỏ).

Cụ thể như sau:

Sau khi trận đấu kết thúc, ở giao diện kết quả nằm ở góc trên bên phải sẽ có thêm biểu tượng chức năng mới (khoanh đỏ). Biểu tượng mới này nằm giữa các biểu tượng chức năng cũ như "Thêm bạn", "Like" và "Tố cáo" và tạm được gọi là "Chặn" hoặc "Sổ đen". Điều kiện sử dụng tính năng này:

- Dành cho những trận Rank ở dưới mức Cao Thủ 30 Sao.

- Cho phép chặn tối đa 4 trên tổng số 9 người thi đấu còn lại trong trận.

- Người chơi bị chặn sẽ không thể chung team với bạn trong tương lai.

- Bạn có thể điều chỉnh danh sách "chặn" này một cách chủ động ở khu vực

- Cảnh báo: Nếu bạn bị chặn bởi quá nhiều người chơi sau một trận đấu, điều đó có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm trận hoặc thậm chí bị phạt.

Liên Quân Mobile 1.35 thêm tính năng cho phép người chơi cạch mặt đồng đội troll, AFK, toxic - Ảnh 4.

Tính năng mới cho phép chặn tối đa 4 trên tổng số 9 người thi đấu còn lại trong trận.

Đồng đội AFK, troll là điều chẳng mấy ai muốn và nhất là khi game thủ phải leo Rank đơn. Điển hình như những người chơi chỉ biết đánh mỗi xạ thủ, pháp sư chẳng hạn mà trở thành đồng đội của nhau thì quả là thảm họa. Tính cảnh tố cáo nhau liên tục sau trận dù chẳng mấy thành công lại càng khiến các bên bức dọc. Do đó, Liên Quân Mobile 1.35 thêm một tính năng cho phép game thủ "cạch mặt" và không thể gặp lại nhau với tư cách đồng đội là rất cần thiết.

Cộng đồng Liên Quân Mobile từ lâu đã mơ về tính năng giúp hạn chế gặp lại "oan gia" thì nay đã được Timi đáp ứng. Liên Quân Mobile 1.35 quả thật là phiên bản tiếp tục cho thấy tinh thần cầu thị của các đơn vị phát triển AoV.