Liên Quân Mobile: 5 mẹo sử dụng Max trong thực chiến hiệu quả nhất

Max là vị tướng Liên Quân Mobile có vai trò rất đa năng, dựa trên bộ kỹ năng có chiêu cuối gank khắp bản đồ cực bá đạo.

Game thủ Liên Quân Mobile đã có thể mua Max bằng quân huy kể từ bây giờ. Nhưng nên nhớ, đây là vị tướng có mức độ khó cao vì chiêu cuối của nó khá lưỡng dụng nên yêu cầu người dùng phải biết đọc tình huống nhanh.

Để mua Max về leo rank thuận lơi, tránh tình cảnh feed vô tội vạ vì quá ảo tưởng sức mạnh thì game thủ Liên Quân Mobile rất cần phải vận dụng tốt các mẹo sau. Đây đều là những kinh nghiệm dựa trên các tinh huống thực chiến thật sự chứ không phải dựa trên lý thuyết.

1. Xác định con mồi cần thường xuyên bắt lẻ từ sớm

Liên Quân Mobile: 5 mẹo sử dụng Max trong thực chiến hiệu quả nhất

Từ mức rank Kim Cương trở lên đã áp dụng ban/pick, nhưng từ mức Bạch Kim trở xuống thì bạn không thể biết đối phương đã chọn tướng nào. Vì thế mà khoảng thời gian loading vào trận là lúc bạn cần phải lựa chon 1 hoặc 2 con mồi ưa thích thật nhanh. Đối tượng được nhắm đến đa phần là xạ thủ hoặc pháp sư máu giấy bên phía đối phương. Trước khi từ bệ đá di chuyển ra ngoài, hãy chat với đồng đội để nhờ 1 người tham gia đánh úp con mồi đó. Việc thay đổi đối tượng địch có thể dựa trên độ xanh của chúng sau khoảng thời gian nhất định.

2. Quan sát và đánh giá đúng tình hình tướng địch đang đi lẻ

Liên Quân Mobile: 5 mẹo sử dụng Max trong thực chiến hiệu quả nhất

Trong thực chiến, nếu con mồi đi lane hoặc đi mid lẻ thì Max và tướng đồng mình phải tìm cách hạ gục nhanh chóng. Với 2 cú nhảy vọt gây choáng từ chiêu 2 và hiệu ứng đẩy lùi đến từ chiêu cuối sẽ khiến nạn nhân đi lẻ khó thoát. Nhưng trước khi bật chiêu Ra đa Đạn Đạo để áp sát ngay tướng địch máu giấy, phải thật tính toán khoảng cách giữa con mồi với trụ địch và các đồng minh của nó, chưa kể lượng vàng 2 bên đang có.

Hãy đợi đối thủ dâng lên hơi cao một chút thì toàn bộ hiệu ứng khống chế mà Max gây ra mới có hiệu quả tối đa. Tuyệt đối không bật chiêu cuối nếu quân số địch đông hơn ở vùng combat. Ngoài ra, đối tượng được nhắm đến dẫu có đi lẻ nhưng lượng đồ vượt trội, lại có khả năng cơ động khi lướt được về hướng chỉ định nhiều lần như Airi, Lữ Bố, Zuka, Nakroth thì người dùng Max không nên cố húc vào để làm gì cả.

3. Tận dụng lần kích hoạt thứ 3 của chiêu cuối cho chiến thuật đảo đường

Ra đa Đạn Đạo của Max là một trong những kỹ năng ảo diệu và phức tạp nhất Liên Quân Mobile. Vì nó có tới 3 lân kích hoạt tối đa. Lần 1 giúp soi kẻ địch trên toàn map, lần 2 là giúp Max bay đến vị trí của một trong số tướng địch, lần 3 là đưa Max hạ cánh xuống vị trí nhất định trên hành trình bay. Lần thứ 3 này nếu áp dụng linh hoạt và khéo léo sẽ hỗ trợ việc ăn Rồng hay Kinh Kong rất hiệu quả.

Liên Quân Mobile: 5 mẹo sử dụng Max trong thực chiến hiệu quả nhất

Đơn cử như Max đang hỗ trợ thủ trụ với đồng đội ở trụ ngoài cùng phía dưới (tức góc 4h). Nhưng ở trụ ngoài cùng bên trên bỗng thấy tướng địch đang farm lính (tức góc 10h), thì việc kích hoạt chiêu cuối lần 3 có thể sẽ đưa Max nhanh chóng tới vị trí của Rồng (hoặc Kinh Kong) hoặc đường giữa (vị trí trung tâm bản đồ). Từ đó phối hợp với đồng đội ăn Rồng hoặc phá trụ giữa hiệu quả. Kiểu di chuyển, áp sát nửa chừng với chiêu cuối nhờ việc tận dụng tướng địch sẽ hỗ trợ đắc lức cho chiến thuật đảo đường giai đoạn đầu game.

4. Tận dùng lần kích hoạt thứ 2 của chiêu cuối để mở giao tranh

Rất nhiều tướng sử dụng kỹ năng có hiệu ứng đẩy lùi để mở combat hiệu quả, đáng kể như Thane, Cresht,… và nổi bật nhất phải là Superman. Tuy nhiên, Max cũng có thể làm được điều này với cú húc đối thủ bằng tàu bay khi bật chiêu cuối lần 2. Bản thân vị tướng này được kháng hiệu ứng, tăng miễn thương và làm tổ đội đối phương dính hiệu ứng điện tích liên tục. Tình huống mà Max dùng tàu bay lao tới húc thường là khi đối phương kéo xe (tố đội 4 – 5 người đi sát nhau) nhằm phá trụ hoặc thủ trụ.

Liên Quân Mobile: 5 mẹo sử dụng Max trong thực chiến hiệu quả nhất

Nhưng để mở giao tranh hiệu quả, thời điểm mà Max chuẩn bị lao tới húc thì vị tướng này cần có đồng minh đi phía sau hỗ trợ. Việc húc đối thủ văng ra luôn cần những nguồn sát thương lớn nã vào chúng ngay sau đó, dẫu Max có ngã xuống sau pha combat thì cũng bõ công. Rất nhiều người chơi sử dụng chiêu cuối này để đưa Max vào giữa đội hình địch là dại dột. Hãy chuẩn bị lực lượng đầy đủ trước khi đưa Max vào nhiệm vụ tiên phong chết chóc nhưng rất cao cả này.

5. Phối hợp với tướng đồng minh để áp chế đối thủ bằng số đông vượt trội

Khi sử dụng chiến thuật “biển người” để đấu với đối phương, thì ngoài Max ra còn có Xeniel. Hãy thử tưởng tượng nếu 2 hero này chung một đội thì sao? Trước tiên hãy để Batman với thời gian tàng hình lên tới 30s thoải mái đi tìm con mồi. Khi đã thấy rồi thì Đấng lao vào cận chiến. Tận dụng lúc này, Xeniel nhảy tới chỗ Batman còn Max bay tới chỗ có con mồi.

Liên Quân Mobile: 5 mẹo sử dụng Max trong thực chiến hiệu quả nhất

Lúc này thì tình huống sẽ là 3 đánh 1, thậm chí là 4 đánh 1 nếu có sẵn 1 người nữa đang ẩn thân trong bụi cỏ cạnh đó. Chưa kể tới việc kết hợp thêm cả sát thương từ cú bắn mà Yorn thực hiện hoặc cú đòn trời giáng Thần Trận của Ilumia thì con mồi khó có đường sống. Việc nạn nhân đang miệt mài farm thì bỗng 3, 4 tướng địch nhảy ra xung quanh đánh úp sẽ cảm thấy bất lực nhường nào?

Đánh giá: trên đây là 5 mẹo mà một game thủ chơi Max cần hiểu rõ, nhằm tránh những pha húc tàu bay tai hại hay những pha lao lên định bắt lẻ đối phương những lại là người lên bảng trước.