Liên Quân Mobile: Cách làm chủ sát thủ đi rừng Liên Quân Bright mùa 18

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu sơ qua bộ kỹ năng của Liên Quân Bright.

Ngay khi vừa ra mắt, Liên Quân Bright đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo game thủ Liên Quân Mobile bởi chất tướng gây sát thương mạnh mẽ, lại có cơ chế tự động chuyển đổi từ đánh cận chiến sang đánh xa liên hoàn.

 Cách làm chủ sát thủ đi rừng Liên Quân Bright mùa 18

MỤC LỤC [Hiện]

Nội tại của Bright là Thần Lực Ánh Sáng, Bright sẽ căn cứ vào cự li với kẻ địch để tự động chuyển đổi giữa đánh gần và đánh xa.

  • Đánh xa: mỗi đòn đánh thường sẽ gây cộng dồn thần lực ánh sáng trong 5s, tối đa 5 lần cộng dồn.
  • Đánh gần: Mỗi đòn đánh sẽ gây thêm sát thương vật ký và khi Bright tấn công kẻ địch đang dính thần lực ánh sáng sẽ gây thêm sát thương chuẩn.

Chiêu 1 của Bright là Tốc Độ Quang Minh. Bright phóng giáo và gây sát thương vật lý và cộng dồn một tầng thần lực ánh sáng đồng thời có thể dùng nút di chuyển để lướt đến vị trí gần đó và phóng tiếp một thanh giáo gây lực sát thương tương tự. Bất cứ thanh giáo nào phóng trúng tướng địch đều giúp Bright tăng tốc độ chạy trong thoáng chốc. Ngoài ra, tướng địch đồng thời bị trúng 2 lần sát thương trên sẽ dính thêm một tầng thần lực ánh sáng, chịu thêm sát thương vật lý và bị làm choáng trong thoáng chốc. Nội tại, kẻ địch bị đánh trúng sẽ bị đánh dấu quang minh phán quyết trong 5s và cho Bright tầm nhìn chuẩn trong 2s.

 Cách làm chủ sát thủ đi rừng Liên Quân Bright mùa 18

Chiêu 2 của Bright là Quang Minh Phán Quyết. Bright vung đao ánh sáng đột kích vào kẻ địch gây sát thương vật lý đồng thời bản thân được tăng tốc chạy và hồi máu trong 3s.

Nội tại 1, nếu đánh thường cận chiến và kẻ địch bị đánh dấu Quang Minh Phán Quyết, Bright sẽ được giảm một nửa thời gian hồi chiêu 2. Nội tại 2, Bright hạ gục được tướng địch lập tức làm mới chiêu 2.

Chiêu cuối của Bright là Bất Tử Thánh Nhân. Khi kích hoạt, tất cả sát thương phải chịu sẽ được rời lại sau 3s mới bộc phát. Nếu Bright hạ gục được kẻ gây sát thương, bản thân sẽ không phải chịu sát thương đến từ kẻ địch đó. Chiêu này kéo dài 6s. Mỗi đòn đánh thường xa sẽ mang Kính Xuyên Thấu và đánh dấu Thần Lực Ánh Sáng lên kẻ địch trong phạm vi. Mỗi đòn đánh thường cận chiến sẽ gây sát thương trong phạm vi và sát thương chuẩn đối với những mục tiêu bị dính Thần Lực Ánh Sáng.

Điểm mạnh:

Nội tại Thần Lực Ánh Sáng cho phép Bright có thể đánh áp sát hoặc đánh xa tùy vào khoảng cách đối với kẻ địch, đồng thời gây ra hiệu ứng sát thương theo từng trạng thái.

Chiêu 1 giúp cho Bright có thể rút 1 đoạn ngắn và bắn ra một lực sát thương kèm hiệu ứng gây choáng kết hợp chiêu 2 để áp sát đối phương sẽ khiến khả năng đi rank của vị tướng này là vô cùng mạnh mẽ. Chiêu cuối sẽ di chuyển sát thương sau 3s đồng thời gia tăng sức mạnh và tạo lực sát thương chuẩn. Điều này giúp Bright tồn tại được lâu hơn trong giao tranh và gây được nhiều sát thương hơn

Điểm yếu:

Vì là chất tướng xạ thủ, sát thủ nên Bright có lượng máu khá mỏng manh, dễ lên bảng đếm số nếu bị dồn sát thương. Bright là vị tướng rất cần trang bị các điểm mạnh, thiếu cơ động trong giao tranh. Khi bật chiêu cuối lên sẽ không sử dụng được chiêu 1. Bright là vị tướng khá phụ thuộc vào teams, có khả năng bảo vệ tốt.

Về vị trí trong trận đấu, Bright phổ biến và hiệu quả nhất với vai trò sát thủ đi rừng, hoặc đảm nhiệm với vai trò đi đường.

Cộng chiêu 1 ở cấp độ đầu tiên để có khả năng gây choáng và lướt kèm cấu rỉa đối phương tốt hơn. Sau đó hãy ưu tiên tăng cấp chiêu 2 trước (vì đây là chiêu thức gây sát thương chính của Bright) rồi mới đến chiêu 1.

Lưu ý đừng quên nâng cấp chiêu cuối ở các cấp độ có thể tăng cấp được nha!

Đầu tiên, về phép bổ trợ:

Với vai trò đi rừng, Bright sẽ không thể nào chạy đi đâu được với phép bổ trợ Trừng trị. Còn với vai trò đi đường sẽ là tốc biến hoặc tốc hành để Bright có thể truy đuổi kẻ địch hoặc tẩu thoát khi gặp nguy hiểm.

Về phù hiệu dành cho Bright:

Với lối xây dựng xoay quanh phù hiệu chính là chuyển sinh. Với chuyển sinh sẽ giúp sau khi tử vong sẽ nhận được phù hiệu hồi sinh. Sử dụng sẽ hồi sinh ở phía đàn. Phù hiệu cấp môn ở nhánh chính là Siêu Hồi Máu Bright nhanh chóng hồi lại máu và năng lượng. Kiểu cấp 2 là Thợ Săn giúp Bright gia tăng công vật lý sau mỗi lần tham gia ở vùng tướng địch. Còn ở nhánh phụ sẽ là Dư Ảnh, giúp gây thêm sát thương sau mỗi lần lướt và Cương Công giúp Bright nhận thêm chỉ số công vật lý.

 Cách làm chủ sát thủ đi rừng Liên Quân Bright mùa 18

Ngoài ra, nếu không thích Chuyển Sinh, các bạn có thể xây dựng phù hiệu dành cho Bright xoay quanh phù hiệu chính là Ma Chú. Với Ma Chú sẽ gây thêm sát thương sau khi cộng dồn đủ số tích trữ từ những đòn đánh thường hoặc những chiêu thức trúng Tướng Địch.

Phù hiệu cấp 1 và cấp 2 là Dư Ảnh và Cường Công, giúp gia tăng khả năng gây sát thương và chỉ số công vật lý. Ở nhánh phụ sẽ là Siêu Hồi Máu và Thợ Săn.

Về bảng ngọc dành cho Bright:

 Cách làm chủ sát thủ đi rừng Liên Quân Bright mùa 18

Với vai trò là một sát thủ chủ lực thì mình sẽ xây dựng cho Bright bảng ngoc giúp tối ưu hóa khả năng gây sát thương của Bright. Cụ thể như sau:

  • Ngọc Đỏ: 10 viên tỉ lệ chí mạng/ sát thương chí mạng
  • Ngọc Lục: 10 viên công vật lý/ xuyên giáp
  • Ngọc Tím: 10 viên tốc đánh/ tốc chạy hoặc 3 – 5 viên Hút máu, còn lại là tốc đánh/ tốc chạy.

Cuối cùng là về trang bị dành cho Bright:

Những trang bị tốt nhất dành cho Bright sẽ là những trang bị giúp gia tăng khả năng gây sát thương của bản thân. Đầu tiên là Bright với vai trò đi Rừng. Với vai trò đi rừng, trang bị đi rừng Cung Bão Tố sẽ là món trang bị phù hợp nhất dành cho Bright. Trang bị đi rừng này sẽ giúp cho Bright gia tăng công vật lý, tốc độ đánh và tốc độ hồi máu.

Trang bị thứ hai là Giày Kiên Cường, giúp gia tăng tốc chạy và một chút ra phép kèm theo 35% kháng hiệu ứng khống chế đến từ nội tại.

Trang bị thứ ba là là Thánh Kiếm, giúp gia tăng công vật lý kèm tỉ lệ sát thương chí mạng đến từ nội tại.

Trang bị thứ tư là vuốt Cung Tà, giúp gia tăng tốc đánh, tỉ lệ chí mạng tốc chạy kèm độ tại các đòn đánh thường trúng đích sẽ giúp tăng thêm tốc đánh.

Trang bị thứ năm là Kiếm Muramasa giúp gia tăng công vật lý và giảm hồi chiêu, kèm nội tại trên 40% giáp của mục tiêu.

Trang bị cuối cùng là Giáp Hộ Mệnh giúp gia tăng giáp kèm nội tại tăng 10% sát thương của bản thân và nội tại Phục sinh giúp hồi lại sau vài giây tại nơi bị đảo  phục. Trang bị này sẽ luân phiên thay đổi với Lực Đoản Mệnh.