Liên Quân Mobile: Cốt truyện Elsu và Enzo có thể chẳng liên quan tới nhau dù bản gốc là 2 anh em

Elsu và Enzo là tướng Liên Quân Mobile được phát triển dựa trên cặp anh em Bách Lý Huyền Sách - Thủ Ước của King of Glory.

King of Glory có cặp tướng là anh em ruột đó là Bách Lý Huyền Sách và Bách Lý Thủ Ước. Nếu Bách Lý Thủ Ước đã hiện diện trong Liên Quân Mobile cách đây vài tháng dưới hình dạng xạ thủ Elsu thì Huyền Sách phải mãi vài tháng mới được lộ diện, dù khoảng cách xuất hiện của 2 anh em Bách Lý ở King of Glory là liền kề nhau. Enzo sẽ là tướng sát thủ có độ khó cao nhất trong lịch sử, ở mức 10/10, bộ kỹ năng kế thừa 90% từ bản gốc của nó là Huyền Sách. Enzo có lối đánh trói và quăng quật ra phía sau liên tục rất khó chịu, đòi hỏi người dùng phải thật sự chịu bỏ nhiều thời gian luyện tập mới phát huy được hiệu quả.

Liên Quân Mobile: Cốt truyện Elsu và Enzo có thể chẳng liên quan tới nhau dù bản gốc là 2 anh em - Ảnh 1.

Enzo

Chưa kể nội tại của Enzo khi đánh thường lần thứ 3 trúng mục tiêu sẽ gây chí mạng, nếu sử dụng chiêu thức trong quá trình này sẽ khiến nội tại bị gián đoạn. Sau khi tiêu diệt hoặc phụ đồng đội tiêu diệt, Enzo sẽ được tăng tốc chạy và tốc đánh. Enzo khi xuất hiện chính thức sẽ là chất tướng khó chơi với những người quen các combo đơn giản, nhưng khi làm chủ được các thao tác định hướng, áp sát và hất thì Enzo sẽ trở thành nguồn sát thương áp đảo kẻ địch trong giao tranh.

Lúc này, khá nhiều quan tâm tới cốt truyện xoay quanh Enzo có liên hệ gì với Elsu không? Nên nhớ, ở bản gốc của chúng thì cả Huyền Sách và Thủ Ước là 2 anh em. Nhưng có lẽ là không.

Enzo và Elsu đều không cùng phe

Liên Quân Mobile: Cốt truyện Elsu và Enzo có thể chẳng liên quan tới nhau dù bản gốc là 2 anh em - Ảnh 2.

Elsu

Elsu với ảnh nền thì chúng ta đều đã thấy được vị tướng này đứng về phe Lâu Đài Khởi Nguyên của Thane. Còn Enzo thì rõ ràng phụng sự Cung Điện Ánh Sáng của Ilumia. Dù cả 2 phe này về mặt cốt truyện thì chúng là "đồng minh" với nhau trong cuộc chiến với Lực Lượng quỷ của Maloch.

Elsu không có đứa em nào cả

Liên Quân Mobile: Cốt truyện Elsu và Enzo có thể chẳng liên quan tới nhau dù bản gốc là 2 anh em - Ảnh 3.

Bách Lý Thủ Ước

Nếu như lý do bên trên chưa thuyết phục được bạn thì có lẽ yếu tố cốt truyện của Elsu sẽ làm chúng ta nhận ra rằng xạ thủ này là mẫu người đơn độc.

Elsu không tham gia cuộc chiến vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Nơi tất cả lực lượng hội tụ sẵn sàng chung sức đẩy lùi bè lũ hắc ám về lại Khe vực thẳm. Elsu ở lại thề bảo vệ tòa thành Miyada cho đến hơi thở cuối cùng, bất kể nó đã điêu tàn ra sao. Timi không thiết kế cho Elsu một gia đình, tương tự như Moren. Nhưng Thủ Ước trong King of Glory dù cũng có nhiệm vụ bảo vệ thành nhưng lại có đứa em Huyền Sách ở nhà.

Liên Quân Mobile: Cốt truyện Elsu và Enzo có thể chẳng liên quan tới nhau dù bản gốc là 2 anh em - Ảnh 4.

Bách Lý Huyền Sách

Elsu và Enzo có ngoại hình không có điểm chung

Elsu là chàng trai da đỏ cao lớn, khỏe khoắn và quyết đoán. Còn Enzo lại được thiết kế với hình dạng một cậu thiếu niên thư sinh, mái tóc bổ luống rất lạ mắt.

Chỉ dựa vào những phân tích bên trên, chúng ta có thể thấy được Timi không bê nguyên cốt truyện của cả Huyền Sách và Elsu vào trong Liên Quân Mobile. Điều này không có gì ngạc nhiên vì thực tế thì các tướng trước đây xuất hiện trong Liên Quân Mobile đều mang ảnh hưởng "ngoài Trung Quốc".