Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ "Hack bất tử"

Hệ thống Phù Hiệu và ảnh hưởng của nó trong Liên Quân Mobile vẫn chưa được nhiều người bận tâm đến.

Kể từ phiên bản Chiến trường 3.0, Liên Quân Mobile đã mang tới cho game thủ một hệ thống buff mới hoàn toàn miễn phí. Hệ thống Phù hiệu này sẽ mở khoá toàn bộ cho tài khoản đạt cấp độ 5 trở lên. Được đánh giá là bảng Phù hiệu "kinh dị" nhất trong cả bốn bảng, những vị tướng dũng cảm lựa chọn Thành Khởi Nguyên sẽ nhận được khả năng bẻ gãy mọi định lý thông thường, đơn cử như là: cải tử hoàn sinh. Cụ thể thì nếu người chơi thiết lập ô Phù hiệu cấp 3 là Chuyển Sinh thì có thể nhận được phù hiệu "Hồi sinh" sau khi tướng chết. Khi sử dụng thông qua nút bấm cạnh các ô bổ trợ, tướng sẽ hồi sinh trong Tế đàn.

Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ Hack bất tử - Ảnh 1.

Phù hiệu Chuyển Sinh (đề cử phù hiệu số 2 trong hình)

Thế nhưng không phải game thủ Liên Quân Mobile nào cũng hiểu điều này. Thậm chí, áp dụng chuyển sinh vào thời điểm nào để phát huy hiệu quả cũng là điều không phải ai cũng nắm vững. Ở góc độ của một game thủ bình thường, thậm chí là ở Rank Cao Thủ 1 sao trở xuống thì Phù hiệu không phải là thứ gì quá to tát. Nhiều người chẳng bận tâm tới nó, họ cứ sử dụng bảng Phù hiệu mà hệ thống mặc định cho tướng rồi thi đấu. Nhìn tổng thể, việc làm nên một chiến thắng thì yếu tố bảng ngọc, trang bị và lối chơi mới là điều tiên quyết và Phù Hiệu chỉ có vị thế dưới cùng. Những thiết lập Phù hiệu mặc định đã trở thành tham khảo tương đối hữu ích với nhiều người rồi.

Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ Hack bất tử - Ảnh 2.

Phù hiệu Chuyển Sinh được sử dụng rất nhiều trong đấu giải, có đội 4/5 thành viên mang Phù hiệu này để tham vọng lật kèo ở late game.

Họ ngại thay đổi, ngại tìm hiểu và dĩ nhiên là nếu có biến động trong giao tranh kiểu như "đối phương vừa mới chết đã sống ngay dậy" chắc chắn sẽ làm họ tưởng Liên Quân Mobile có vấn đề. Chuyển Sinh - thứ giúp 1 vị tướng "cải tử hoàn sinh" dù thời gian hồi chiêu rất lâu vẫn là tâm điểm của hệ thống Phù hiệu. Mới đây, một game thủ điển hình không biết về vai trò của Phù hiệu Chuyển Sinh và có những nhầm lẫn không đáng.

Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ Hack bất tử - Ảnh 3.

Một game thủ đặt vấn đề về việc anh này hạ được Lindis đối phương nhưng sau đó kẻ địch hồi sinh ngay lập tức.

Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ Hack bất tử - Ảnh 4.

Game thủ này dùng Airi truy sát Lindis bên phía đối phương.

Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ Hack bất tử - Ảnh 5.

Airi đã hạ gục Lindis ngay sau đó, biểu tượng Lindis bị hạ với mấy chục giây đợi hồi sinh hiện lên ở bên dưới mini map.

Liên Quân Mobile: Đắng lòng game thủ không biết Phù Hiệu Chuyển Sinh, tưởng lầm đối thủ Hack bất tử - Ảnh 6.

Nhưng biểu tượng Lindis đang chờ hồi sinh biến mất, Lindis đã sống dậy ở Tế đàn.

Có lẽ không thể trách được nhầm lẫn của game thủ này vì vốn dĩ hệ thống Phù hiệu nó cũng khá rắc rối với những game thủ bình thường, những người vốn chỉ chơi vài trận mỗi ngày. Có chăng, Phù hiệu chỉ thực sự ý nghĩa ở những trận đấu đỉnh cao giữa dân chuyên nghiệp với nhau, hoặc là giữa những game thủ có thứ hạng Rank rất cao mà thôi.

Bởi nếu bạn mất thời gian tìm hiểu về Phù hiệu, mà từ đó lười luyện tập cách chơi tướng và lên đồ không hợp lý, bảng ngọc không phù hợp thì chiến thắng cũng là điều xa vời.