Liên Quân Mobile: Đánh giá sự lợi hại của 3 xạ thủ xuất hiện trong mùa 4 với Violet, Slimz

3 vị tướng xạ thủ mới nhất của Liên Quân Mobile đều sở hữu các khả năng gây sát thương dị biệt.

Những vị tướng xạ thủ luôn đóng góp nguồn sát thương đáng kể của đội trong mỗi pha combat. Kết hợp với một dàn hiệu ứng khống chế, các tướng Liên Quân Mobile đánh tầm xa này còn hỗ trợ đắc lực đồng đội giữ chân kẻ địch để sau đó cùng nhau xả combo kết liễu.

Liên Quân Mobile: Đánh giá sự lợi hại của 3 xạ thủ xuất hiện trong mùa 4 với Violet, Slimz

Mùa 4 đấu hạng cũng như một năm 2017 đầy thành công của cộng đồng Liên Quân Mobile sắp trôi qua, chúng ta cùng đưa ra những đánh giá tổng quan về chất lượng của các tướng xạ thủ. Đây là những hero được update trong mùa 4 này với nhiều kỳ vọng là sẽ xóa bỏ ngôi vị “trùm” xạ thủ của Violet, hay hot pick mới nổi Slimz. Cụ thể như sau:

1. Joker

Vị tướng thứ 49 của Liên Quân Mobile Việt Nam, đồng thời cũng là tướng bản quyền DC thứ 2 khi được cập nhật đã gây chú ý cho cộng đồng vì 2 yếu tố. Thứ nhất là giá bán đắt hơn Violet rất nhiều nhưng lại bị không ít game thủ chơi ở bản thử nghiệm dìm hàng, đơn giản vì Joker có sự nhanh nhẹn nhưng lại không cơ động trong tác chiến khi phải lao vào rừng. Đồng thời thì bộ chiêu thức có quá ít hiệu ứng khống chế nên vai trò hỗ trợ đồng đội trong tấn công luôn là một thách thức lớn với người sử dụng vị tướng DC này.

Liên Quân Mobile: Đánh giá sự lợi hại của 3 xạ thủ xuất hiện trong mùa 4 với Violet, Slimz

Khi truy sát tướng địch ít máu, Joker chỉ có ưu thế miễn sát thương vật lý và né tránh nhờ chiêu ulti. Trong trường hợp bị dính hiệu ứng, người chơi Gã Hề này sẽ bật chiêu Bịp Bợm để tăng tốc chạy và miễn thương vật lý. Đòn gây damage chủ yếu của Joker là ở nội tại Đùa Dai và chiêu một Đùa Sốc. Việc không ngừng phải vào ra giao tranh liên tục để tận dụng nội tại, cũng như lực sát thương tuy lớn nhưng phụ thuộc vào sự chính xác khi khai hỏa súng phóng lựu đã làm Joker bất lợi lớn trong các pha đánh thường.

Đánh giá: Joker không đủ khả năng để chiếm chỗ của Violet, Slimz và các tướng phía dưới đây.

2. Tel’Annas

Vị tướng xạ thủ tiếp theo ngay sau Joker là Tel’Annas. Tất nhiên là để thu hút người chơi mua, đội ngũ thiết kế phải đem tới những ưu thế vượt trội cho các tướng về sau, Tel’Annas không phải ngoại lệ. Nữ Hoàng Tinh Linh trở thành một chuyên gia khống chế tầm xa, khi cả 3 kỹ năng của cô nàng khi được kích hoạt đều có thể gây ra sự khống chế với nạn nhân trúng chiêu. Số lượng khống chế cũng rất nhiều gồm 3 loại là làm chậm, choáng và đẩy lùi.

Liên Quân Mobile: Đánh giá sự lợi hại của 3 xạ thủ xuất hiện trong mùa 4 với Violet, Slimz

Thêm nữa, Tel’Annas là tướng gây damage còn phụ thuộc vào khoảng cách (bên cạnh sự chính xác), khoảng cách càng xa thì uy lực càng lớn với chiêu ulti Hỗn Mang Tiễn, còn lợi hại hơn cả chiêu cuối của Yorn. Tuy nhiên, mức độ cơ động kém lại là hạn chế cố hữu của một vài AD trước đây thì Tel’Annas lại mắc phải.

Đánh giá: Tel’Annas không đa năng được như Violet, Slimz, Fennik do cơ động kém. Nhưng lại đóng vai trò hỗ trợ tốt trong một đội hình “xe”.

3. Moren

Vị tướng thứ 57 và cũng là xạ thủ mới nhất cập bến bản chính thức của Liên Quân Mobile đã được ưu ái thứ. Đầu tiên là Moren cũng có tới 3 loại hiệu ứng khống chế như Tel’Annas, trong đó có 2 hiệu ứng tồn tại trong 1 kỹ năng (Pháo Phản Lực). Điều này khiến vai trò hỗ trợ đồng đội trong combat của Đại Sư Cơ Khí trở nên lý tưởng hơn khá nhiều xạ thủ khác.

Liên Quân Mobile: Đánh giá sự lợi hại của 3 xạ thủ xuất hiện trong mùa 4 với Violet, Slimz

Yếu điểm thủ kém của các AD từ trước tới nay đã không bao hàm Moren, khi mà Đại Sư Cơ Khí có chiêu Súng Thần Công giúp buff giáp và giáp phép, các đòn đánh thường và chiêu thức trúng đích càng khiến lớp giáp bảo hộ này của Moren thêm bền bỉ (nhờ nội tại). Trong khi bản thân vị tướng này còn nhận thêm 12 – 26% hút máu. Không chỉ bền bỉ trong giao tranh, Moren còn phù hợp để mở màn giao tranh, yếu tố mà các xạ thủ trước đó không ai dám. Đó là tạo ra một trường điện từ gây hiệu ứng làm chậm 50% trong 2 giây khi bật chiêu cuối.

Đánh giá: Moren là vị tướng xạ thủ đáng chơi ở vị trí đi Rồng, trong khi đi Rừng sẽ không thích hợp bằng Violet, Slimz. Nếu team sở hữu Moren thì hoàn toàn có thể chơi với chiến thuật gồm 2 xạ thủ: 1 đi rừng và đi lane vì chiêu ulti của Đại Sư Cơ Khí có tầm ảnh hưởng và hiệu quả khống chế lớn.