Liên Quân Mobile: Đầu năm 2019, người giành MVP tím sẽ không mất sao

Garena đã tổ chức loạt sự kiện cho game thủ Liên Quân Mobile trải nghiệm trong những ngày đầu năm 2019.

Đối với những người chơi các game MOBA nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng thì thách tích MVP không có gì lạ lẫm. MVP là thành tích chỉ dành cho 2 người chơi xuất sắc nhất của mỗi bên. Với bên thắng thì sẽ là MVP đỏ, còn bên thua là MVP tím. Để trở thành MVP, người chơi phải có một thông số KDA cực "đẹp". Thường thì người chơi có thành tích MVP đỏ trong nhiều trận liên tiếp sẽ leo rank nhanh hơn những người có thành tích bình thường khác do được cộng thêm điểm tinh túy. Vậy đối với người chơi giành MVP tím thì sao? Đa phần họ đều buồn phiền vì "đánh hay mà vẫn mất sao".

Liên Quân Mobile: Đầu năm 2019, người giành MVP tím sẽ không mất sao - Ảnh 1.

Thẻ MVP thắng và thẻ MVP thua đã từng xuất hiện trong ngày 16/12/2018.

Đã có khá nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng Liên Quân Mobile gửi cho NPH về chuyện nên bỏ việc trừ sao của những game thủ xuất sắc nhất của phe thua cuộc, hay còn gọi là những "MVP tím". Từ đó giúp những "thánh" cố gánh team nhưng không thành công sẽ cảm thấy yên tâm hơn, bớt ức chế hơn khi phải chơi cùng những đồng đội quá tệ hại. Garena đã tiếp thu ý kiến này và họ đã từng dành tặng "thẻ MVP thua" cho cả server vào ngày 16/12 vừa qua. Nhân dịp đầu năm 2019, NPH của Liên Quân Mobile tiếp tục dành tặng món quà hữu ích cho cộng đồng. Không những vậy, toàn bộ người chơi đáp ứng được yêu cầu còn nhận thêm "thẻ MVP thắng".

Liên Quân Mobile: Đầu năm 2019, người giành MVP tím sẽ không mất sao - Ảnh 2.

Game thủ vào mục Sự kiện để nhận Phiếu đổi thẻ MVP. Sau đó tiếp tục vào mục Sự kiện, sử dụng Phiếu đổi thẻ MVP để đổi thẻ MVP thắng hoặc thẻ MVP thua.

Cụ thể thì từ ngày 01/01 đến 03/01/2019, game thủ hoàn thành những nhiệm vụ sau để nhận thẻ MVP

Đăng nhập: 1 thẻ MVP thua

Thắng 1 trận đấu hạng: 1 thẻ MVP thắng

Lưu ý: Một tài khoản chỉ có thể nhận TỐI ĐA 1 thẻ MVP thắng và 1 thẻ MVP thua xuyên suốt cả sự kiện. Thẻ tồn tại trong 72 giờ kể từ khi nhận được. Người sở hữu thẻ MVP có thể sử dụng để x2 số sao khi thắng hoặc bảo toàn sao khi thua.

Liên Quân Mobile: Đầu năm 2019, người giành MVP tím sẽ không mất sao - Ảnh 3.

Thẻ MVP tạo ra những bất cập riêng.

Bên cạnh ích lợi giúp bảo toàn sao, thì mặt trái của vật phẩm Thẻ MVP Thua cũng là điều đáng bàn. Đơn cử như nếu người đạt MVP tím không bị trừ sao khi thua sẽ khiến nhóm game thủ "mê" các tướng xạ thủ, sát thủ càng thận trọng hơn. Họ không dám liều lĩnh xông lên trước để có nguy cơ bỏ mạng. Họ lúc này chỉ muốn ăn mạng, dù là ít còn hơn là bị "âm" mạng. Như vậy thì lối chơi cống hiến, điều làm nên "vẻ đẹp" của một bộ môn eSports sẽ mất dần. Tinh thần thi đấu không vì tập thể như vậy cũng là rất đáng lên án.