Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu "tạm ứng"

Tùy vào chính sách kinh doanh ở mỗi máy chủ Liên Quân Mobile mà tính năng mới ở phiên bản 1.31 sẽ có phần thưởng tương đối khác biệt.

Như chúng tôi đã đưa tin, cứ khoảng 3 tháng thì Garena và Tencent lại tiến hành nâng cấp phiên bản cho trò chơi eSports trọng điểm của mình. Nếu như ở phiên bản 1.30. game thủ đã được chứng kiến màn lột xác cực ấn tượng trên phương diện đồ họa với Chiến trường 3.0 vô cùng sống động. Thì bước sang bản 1.31, Liên Quân Mobile tiếp tục được Timi hoàn thiện hơn nữa ở khía cạnh Cốt truyện với dự án thế giới Athanor đi kèm tiểu sử tướng, thêm thiết lập cài đặt thứ tự các phím kỹ năng - bổ trợ,... và không thể không nhắc tới tính năng tặng quà theo kiểu "ứng trước" với yêu cầu tích lũy điểm thay vì "Huy hiệu" như truyền thống.

Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu tạm ứng - Ảnh 1.

Garena Đài Loan tặng Lumburr và skin bậc S tương ứng dưới dạng "tạm ứng".

Theo đó, game thủ Liên Quân Mobile muốn được nhận vĩnh viễn tướng, trang phục, Khung Avatar hay Điệu nhảy tướng thì họ phải tích lũy điểm ở mức nhất định thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản như: đăng nhập, thi đấu 5v5, hạ hoặc phụ hạ một lượng mạng nhất định, cùng bạn bè thi đấu số trận nhất định,... Nếu hết thời gian quy định mà game thủ không tích lũy đủ điểm thì phần thưởng sẽ bị thu hồi lại.

Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu tạm ứng - Ảnh 2.

Lumburr vốn đã ít người dùng nên skin bậc S của nó rất dễ chỉ để làm cảnh.

Cách đây ít ngày, Liên Quân Mobile khu vực TPE do Garena Đài Loan điều hành đã nâng cấp lên bản 1.31 và họ "ứng trước" quà là tướng Lumburr kèm skin bậc S, Khung Avatar và Điệu nhảy Lumburr. Cộng đồng người chơi Arena of Valor khắp thế giới ngay lập tức lao vào tranh luận không ngừng về đống phần thưởng này.

"Lumburr là tướng đỡ đòn đã quá ít người chơi, nên skin dành cho nó được tặng FREE cũng hợp lý vì sẽ tránh làm ảnh hưởng tới doanh thu của NPH", một nghi vấn được đặt ra.

"Sau Lumburr thì Garena sẽ "thí" Wiro Sableng, Omega, Azzen'Ka và skin bậc S của chúng vào trong tính năng này là điều chắc chắn". một game thủ quả quyết.

Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu tạm ứng - Ảnh 3.

Nhưng thay vì Lumburr, Tencent lại tặng game thủ TQ tướng Krizziz và skin đi kèm.

Việc Garena và Tencent "phổ cập" tướng và skin nào dưới dạng "ứng trước" luôn là thắc mắc của không ít game thủ, tương tự như những thông tin mới liên quan tới Sổ Sứ Mệnh mùa kế tiếp vậy. Nhưng có thể khẳng định, tính năng "tích lũy điểm nhận item vĩnh viễn" kể trên sẽ tương đối đa dạng ở khâu phần thưởng tùy vào tình hình của mỗi máy chủ. Nhóm "Big Three" với cộng đồng khổng lồ thì xứng đáng nhận về những tướng cũ và skin mới của chúng. Trong khi những khu vực khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Indonesia hay Trung Quốc hoàn toàn có thể được nhận những món đồ mới và chất lượng sử dụng cao.

Ví dụ như máy chủ Trung Quốc (bản thử nghiệm) chẳng hạn:

Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu tạm ứng - Ảnh 4.

Tướng Krizziz được tạm ứng cho game thủ đang tích lũy điểm.

Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu tạm ứng - Ảnh 5.

Skin Krizziz được tạm ứng cho game thủ đang tích lũy điểm.

Liên Quân Mobile: Elandorr, Ishar hay Krizziz bỏ ngỏ khả năng được tặng FREE theo kiểu tạm ứng - Ảnh 6.

Khung viền được tạm ứng cho game thủ đang tích lũy điểm.

Cộng đồng Liên Quân Mobile có thể hy vọng tính năng mới này sẽ là nguồn cung cấp những trang phục hiếm mà skin bậc S đầu tiên của Lumburr là ví dụ điển hình. Nhưng "ước mơ" được nhận FREE phần thưởng là tướng mới cũng hoàn toàn có cơ sở.