Liên Quân Mobile: Game thủ TL chê thậm tệ Gildur Học Đường chỉ vì "yêu sách" của Garena

Người chơi Liên Quân Mobile Thái Lan tích lũy đủ 30 huy hiệu thì họ có thể đổi được Gildur Học Đường vĩnh viễn.

Những skin chủ đề "học sinh, giáo viên" này vốn đã xuất hiện từ khá lâu dành cho những tướng như Ormarr, Violet, Murad, Veera mà đáng nói nhất là Murad Thần Tượng Học Đường được Sơn Tùng M-TP tham gia lồng tiếng. Gildur Học Đường là cái tên mới nhất tham gia "vũ trụ" skin này và đây là món item thuộc diện "được dùng". Một phần cũng vì Gildur là tướng tanker mà ai cũng có do được tặng FREE ở sự kiện đăng nhập 14 ngày cho tân thủ (hoặc mua trong Shop Ruby hoặc leo Rank Vàng). Gildur cũng vì thế trở thành "gương mặt thân quen" với đại đa số game thủ Liên Quân Mobile ở những mức rank Kim Cương trở xuống.

Liên Quân Mobile: Game thủ TL chê thậm tệ Gildur Học Đường chỉ vì yêu sách của Garena - Ảnh 1.

Gildur được tặng FREE tướng và giờ là skin mới mang chủ đề Học đường.

Nhân dịp Quốc khánh, Garena tặng cả server 2 trang phục trong đó có 1 món mới cứng là Gildur Học Đường ở sự kiện "200 nghìn chia sẻ". Mục tiêu mà Garena đặt ra là rất cao nhưng với cộng đồng lên tới hàng triệu người chơi Liên Quân Mobile ở VN thì cột mốc này đã được phá vỡ. Cách thức mà Garena tiến hành trao Gildur chủ đề học đường cho cộng đồng Liên Quân Mobile VN là đăng nhập nhận quà. Trong khi đó ở nước bạn Thái Lan, NPH cũng duy trì cách phân phối Gildur Học Đường dưới hình thức nhưng nội dung có khác.

Liên Quân Mobile: Game thủ TL chê thậm tệ Gildur Học Đường chỉ vì yêu sách của Garena - Ảnh 2.

Người chơi Thái Lan tích lũy đủ 30 huy hiệu thì họ có thể đổi được Gildur Học Đường vĩnh viễn.

Theo đó, game thủ Liên Quân Mobile Thái Lan sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản để tích lũy huy hiệu như đăng nhập, chơi trận đấu 5v5. Game thủ nhận tối đa 2 huy hiệu mỗi ngày. Khi tích lũy đủ 30 huy hiệu thì họ có thể đổi được Gildur Học Đường vĩnh viễn cũng trong giao diện sự kiện. Như vậy, game thủ nước bạn sẽ phải mất 15 ngày để sở hữu skin mới thay vì chỉ vào nhận quà trong ngày 2/9 như ở nước ta. Tuy nhiên, không biết có phải do cách thức tổ chức rườm rà kéo dài trong cả tháng 9 này hay không mà Garena Thái Lan đã bị cộng đồng chê bai thậm tệ.

Liên Quân Mobile: Game thủ TL chê thậm tệ Gildur Học Đường chỉ vì yêu sách của Garena - Ảnh 3.

Sự kiện tặng FREE Gildur Học đường của Garena Thái Lan vấp phải khá nhiều chỉ trích vì... thời gian kéo dài mà item thì không phải hot.

Rất nhiều những ý kiến bức xúc được đưa ra:

- "Gildur là tướng tanker đã out meta từ lâu và giờ thì chúng tôi phải chơi 15 ngày mới nhận được FREE skin này sao?"

- "Họ bắt chúng ta phải chơi trong 15 ngày để nhận về một skin tầm thường thế này sao?"

- "Skin mới của Gildur có vẻ ngoài trẻ trung nhưng sao giọng lồng tiếng không thấy có gì khác biệt so với bản gốc?"

- "Chúng tôi phải tích lũy huy hiệu trong 15 ngày nhưng sau đó phải đợi tới ngày 21/9 thì mới đổi được nó. Quả là mệt mỏi." (Sự kiện tích lũy huy hiệu bắt đầu từ 1/9 tới 30/9, nhưng quá trình đổi huy hiệu lấy skin vĩnh viễn chỉ bắt đầu từ 21/9, trong khi ngày 15/9 thì game thủ đã có thể tích đủ 30 huy hiệu)

Có rất nhiều những lời chê bai event này được game thủ gửi tới Garena Thái Lan. Thậm chí, sự hờ hững của game thủ xứ Chùa Vàng với skin được tặng FREE này còn được thể hiện ở số lượt share chỉ khoảng vài chục dù Garena đã đăng thông tin được cả ngày. Quả thật, trong nhóm "Big Three" thì chỉ có người chơi Liên Quân Mobile VN mới ham hố những phần thưởng vĩnh viễn từ Garena mà thôi.