Liên Quân Mobile: Florentino, Richter và Elsu đang là 3 tướng bị cấm nhiều nhất trong đấu giải

Florentino, Richter và Elsu trở thành 3 tướng bị cấm nhiều nhất trong đấu giải Liên Quân Mobile chuyên nghiệp.

Trong khi giải Liên Quân Mobile vô địch quốc gia VN - Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2019 chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ khởi tranh. Thì giải RoV Pro League Season 3 và GCS mùa xuân 2019 đã chính thức khai màn ở Thái Lan và Đài Loan được vài tuần trước Tết Âm lịch. Tất cả những vị tướng xuât hiện trong mùa 8 và mùa 9 đã dần được đưa vào sử dụng bởi những đội tuyển hàng đầu ở 2 khu vực này.

Tuy nhiên, tần suất được pick của chúng có sự chênh lệch đáng kể. Điều này phản ánh đúng khả năng chiến đấu phi thường, mang tính vượt trội so với các tướng cùng nhóm của những hot pick lỗi "damage" đó. Đối với game thủ leo rank Kim Cương trở lên ở server Việt thì có lẽ cũng không cảm thấy bất ngờ với 3 cái tên này.

Liên Quân Mobile: Florentino, Richter và Elsu đang là 3 tướng bị cấm nhiều nhất trong đấu giải - Ảnh 1.

Florentino

Sau 2 tuần đầu, giải RoV League Season 3 của RoV Thái Lan đã chứng kiến sự nguy hiểm của Florentino, Richter và Elsu khi đây là Top 3 tướng bị cấm đấu giải nhiều nhất. Trong đó, Florentino bị cấm 31 trong tổng số 32 trận (ván), đạt tỷ lệ 96,88%. Đa phần những trận đấu mà vị tướng đấu sĩ có dáng vẻ điệu đà này bị cấm thì đều diễn ra ở ngay lượt cấm đầu tiên. Các tuyển thủ chuyên nghiệp tới từ những thế lực eSports Arena of Valor xứ Chùa Vàng đều đã phải thừa nhận Florentino không số 1 thì cũng số 2 ở vị trị solo đường. Florentino là một đấu sĩ thiên hướng sát thủ thực thụ với các đòn đánh tay cực mạnh từ những cấp độ đầu nhờ nội tại Đột Kích gây thêm xấp xỉ 100 sát thương kèm khả năng làm chậm đối thủ, bên cạnh đó là kỹ năng làm choáng gần 1s ngay ở những cấp độ đầu mà lại ở tầm rất xa nữa.

Liên Quân Mobile: Florentino, Richter và Elsu đang là 3 tướng bị cấm nhiều nhất trong đấu giải - Ảnh 2.

Richter

Cùng với Florentino, Richter đã và đang cạnh tranh ngôi vị ông vua đường Ceasar. Tại giải Thái Lan, Richter bị cấm 24 trong tổng số 32 trận (ván) đấu, chiếm tỷ lệ 75% và chỉ xếp sau đại kình địch Florentino. Richter có một chiêu thức cực hay là Vùng Diệt Quỷ. Khi sử dụng, hắn sẽ tạo ra một lãnh địa bao xung quanh hắn và đánh dấu lên những kẻ địch đứng trên đó một dấu ấn diệt quỷ. Kế tiếp đó, Richter sẽ liên tục thiêu đốt kẻ địch bên trong vùng bằng sát thương chuẩn và khi kẻ địch mang dấu ấn chịu sát thương năm lần thì người đó sẽ chịu thêm một tấn sát thương chuẩn cũng như bị câm lặng một giây. Đây là một kĩ năng gây sát thương liên tục, gây sát thương sốc có thời gian trễ khó chịu nhất Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile: Florentino, Richter và Elsu đang là 3 tướng bị cấm nhiều nhất trong đấu giải - Ảnh 3.

Elsu

Đứng ở vị trí thứ 3 là Elsu, xạ thủ có sát thương từ những đòn đánh thường cực lớn. Elsu bị cấm 22 trên 32 trận, đạt tỷ lệ 68,78%.Không có gì ngạc nhiên với số liệu này vì Elsu sở hữu kỹ năng của một lính bắn tỉa thực thụ, với tầm bắn cực xa mang theo lượng sát thương khổng lồ nhờ Viễn Trình Kích. Nội tại Bắn Tỉa của Elsu cung cấp cho hắn một khả năng ngụy trang khi đứng gần các địa hình vách núi, giúp hắn hòa mình vào địa hình làm đối thủ gặp rất nhiều khó khăn khi nhìn thấy hắn. Cũng nhờ nội tại, mỗi một điểm công vật lý trang bị cho Elsu tương đương với 1.8 công vật lý so với Xạ Thủ khác. Điều này khiến một cú bắn mà Elsu trúng nạn nhân máu giấy sẽ làm bay hơn nửa số máu nếu xạ thủ này đang "xanh".

Liên Quân Mobile: Florentino, Richter và Elsu đang là 3 tướng bị cấm nhiều nhất trong đấu giải - Ảnh 4.

3 tướng lỗi "damage" đều đã bị cấm gay gắt ở giải Thái Lan.