Những sự thật thú vị ít người biết về các vị tướng "lạ mà quen" trong Mobile Legends

Mobile Legends cực kỳ thành công trong việc xây dựng nên một hệ thống cốt truyện cực kỳ liên kết và thú vị giữa các vị tướng.

Bên cạnh hệ thống nhân vật đa dạng và những hiệu ứng kỹ năng đẹp mắt, mãn nhãn,Mobile Legends(tên đây đủ là Mobile Legends: Bang Bang) còn cực kỳ thành công trong việc xây dựng nên một hệ thống cốt truyện cực kỳ liên kết và thú vị. Và nếu bạn chưa có cơ hội tìm hiểu, hãy cùng khám phá ngay những sự thật rất ít người biết về các vị tướng "lạ mà quen" trong tựa game mobile này nhé.

Minotaur

Biểu tượng của Minotaur – một quái vật thân người đầu bò có lẽ đã trở nên quá quen thuộc trong các thần thoại cũng như sử thi xa xưa. Tương truyền, Minotaur là con của Minos – một vị vua cũng cực kỳ tàn ác trong quá khứ. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến Minotaur gieo rắc kinh hoàng cho toàn đảo Crete, Minos cũng buộc lòng sai người tạo ra một mê cung để giam giữ cậu quý tử. Mỗi năm, Minos ra lệnh người dân phải tiến cống 7 nam 7 nữ và mang vào hiến tế cho Minotaur. Sau cùng, con quái vật này bị tiêu diệt bởi Theseus – vị anh hùng trong truyền thuyết – người sáng lập ra thành Athen.

Những sự thật thú vị ít người biết về các vị tướng lạ mà quen trong Mobile Legends - Ảnh 1.

Trong Mobile Legends, tạo hình của Minotaur không khác so với phiên bản trong thần thoại nhiều lắm. Tuy nhiên, cốt truyện về hắn đã được chỉnh sửa đôi chút. Vẫn là con trai của vua Minos, thế nhưng Minotaur không bị tiêu diệt bởi Theseus, mà chỉ bị đánh bại bởi một chàng trai trẻ. Minotaur cay cú, ngồi tu luyện trong mê cung của mình để rồi sau khi xuất sơn, hắn nhận ra rằng thế giới đã thay đổi, kẻ địch năm xưa đã không còn. Và thế là cơ duyên đã đưa hắn tới Vùng Đất Bình Minh của Mobile Legends – nơi mà Minotaur có thể thoải mái vẫy vùng và phô diễn sức mạnh.

Ngộ Không

Tương tự như Minotaur, Ngộ Không với hành trình đi Tây Trúc thiển kinh vượt qua 81 kiếp nạn đã trở thành truyền thuyết bất tử trong văn hóa Á Đông. Tuy nhiên, khi du nhập vào thế giới Mobile Legends, Ngộ Không lại mang một tâm thế khác hẳn.

Những sự thật thú vị ít người biết về các vị tướng lạ mà quen trong Mobile Legends - Ảnh 2.

Tiểu sử của Ngộ Không khúc đầu cũng tương tự như trong truyền thuyết, khi hắn bị Phật Tổ Như Lai giam cầm dưới dãy Ngũ Hành Sơn hùng vĩ. Và khi được giải thoát khỏi cảnh cầm tù, Ngộ Không thay vì giác ngộ cửa Phật và đi theo Đường Tăng vượt muôn trùng khó khăn tới Tây Trúc, hắn vui sướng và cười ngạo nghễ, trước khi triệu hồi Cân Đẩu Vân và hướng thẳng tới Lục Địa Bình Minh. Tại đây, con thạch hầu này, với một trái tim đầy nhiệt huyết, quyết chí rằng sẽ viết nên một giai thoại mới về mình.

Akai

Chẳng quá khi nói Akai có thể coi là một phiên bản của Kungfu Panda trong Mobile Legends. Từ tạo hình cho tới cốt truyện, Akai có rất nhiều điểm tương đồng với chú gấu trúc Po nổi tiếng trong loạt series bom tấn này.

Những sự thật thú vị ít người biết về các vị tướng lạ mà quen trong Mobile Legends - Ảnh 3.

Bất chấp sự chê cười của bạn bè, sự ngăn cản của gia đình, Akai – một chú gấu trúc vụng về, bộp chộp và sở hữu chiếc bụng tròn vo luôn ước mơ trở thành một bậc thầy võ thuật, khác hẳn với suy nghĩ về một cuộc sống hạnh phúc, bình yên như những đồng loại khác.

Và rồi những nỗ lực và cố gắng của Akai đã không bị bỏ phí. Một ngày, cơ duyên đưa Akai gặp được Chou – một bậc thầy kungfu. Để rồi dưới sự hướng dẫn của sư phụ, Akai đã biết cách phát huy tối đa năng lực cũng như vóc dáng của mình, sử dụng chiếc chùy gắn dây, tuy có hơi rườm rà phức tạp tranh đấu với các đại cao thủ khác trên Lục Địa Bình Minh.

Roger

Sở hữu bộ kỹ năng cực kỳ đa dạng, Roger có thể coi là một trong những cái tên khó sử dụng nhất trong Mobile Legends. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc tại sao vị tướng này lại đa năng tới vậy.

Những sự thật thú vị ít người biết về các vị tướng lạ mà quen trong Mobile Legends - Ảnh 4.

Theo cốt truyện, ban đầu Roger chỉ là một gã thợ săn bình thường như bao người khác. Chỉ tới khi lòng nhân nghĩa nổi lên và Roger quyết tâm tiêu diệt đàn sói hung hãn, đứng đầu là Răng Trắng với nguồn năng lượng bóng tối vô tận bên trong cơ thể. Sau đó, dù thành công trong việc tiêu diệt Răng Trắng, thế nhưng ma thuật hắc ám của nó cũng đã lây nhiễm vào Roger. Để rồi cứ mỗi khi trăng tròn, năng lượng được kích hoạt, Roger lại lột xác, trở thành một con sói đích thực. Đó cũng là lúc mà ông lựa chọn cách ra đi như một người hùng để bảo đảm an toàn cho dân làng và gia đình, tiến tới Lục Địa Bình Minh và tiếp tục hành trình trượng nghĩa của mình.