Liên Quân Mobile: Game thủ căm ghét nạn buff ELO chưng hửng vì quyết định mới từ Garena

Có thể nói, quyết định mới mà Garena đưa ra liên quan tới một số tính năng mới cũng là điều hợp lý vì lợi ích chung của cộng đồng Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile tiếp tục cho thấy sự phát triển không ngừng với phiên bản 1.36 đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ngoài việc chỉnh sửa, cân bằng hàng loạt tướng cũ thì game cũng bổ sung thêm những nội dung mới vô cùng thú vị. Đơn cử như đấu Rank sẽ có sự cải tiến đáng kể ở giao diện hình ảnh cũng như phần thưởng gồm skin thưởng hạng mới. Chế độ 5v5 truyền thống sẽ bổ sung thêm cơ chế cắm mắt cố định hoàn toàn mới, duy trì song song với Chim Trinh Thám. Hệ thống bản đồ mới dành cho 1 mode giải trí với phong cách thiết kế "góc cạnh, đơn giản" cũng được thử nghiệm.

Liên Quân Mobile: Game thủ căm ghét nạn buff ELO chưng hửng vì quyết định mới từ Garena - Ảnh 1.

Bản đồ "Minecraft" mới thử nghiệm ở bản 1.36

Nhưng nội dung quan trọng có lẽ được cộng đồng quan tâm, bàn luận nhiều không gì ngoài Đấu Đỉnh Cao. Đây là mode chỉ được khai mở khi số lượng nick toàn server đạt hạng Tinh Anh tới mốc nhất định (10 nghìn hoặc 30 nghìn). Thời gian duy trì Đấu Đỉnh Cao cũng chỉ trong khoảng thời gian nhất định hằng tuần. Đặc biệt, chế độ này sẽ chỉ cho phép ghép trận Rank đơn. Đây là yếu tố đặt dấu chấm hết cho nạn dàn xếp kết quả đáng phổ biến đầy rẫy trong Rank (hay còn được goi là buff Sao, buff ELO) mà cộng đồng Liên Quân Mobile đang rất bức xúc.

Liên Quân Mobile: Game thủ căm ghét nạn buff ELO chưng hửng vì quyết định mới từ Garena - Ảnh 2.

Chế độ Đấu Đỉnh Cao đặt dấu chấm hết cho nạn buff Sao khi chỉ cho phép ghép đơn.

Mode đấu Rank mới dành cho những đối tượng game thủ có trình độ, lại có sự công bằng nên hiển nhiên nó nhận được sự chú ý. Thế nhưng, kế hoạch đưa Đấu Đỉnh Cao vào trong phiên bản tháng 9 hoặc tháng 10 tới của Garena đã đổ bể.

Theo thông báo chính thức từ Garena Đài Loan, đơn vị quản lý server Liên Quân Mobile đầu tiên và có tiến độ cập nhật phiên bản mới nhanh nhất thế giới thì cả Đấu Đỉnh Cao lẫn bản đồ "Minecraft" sẽ bị lùi lại một thời gian so với các nội dung như: hệ thống căm mắt cố định, cải tiến Rank và phần thưởng Rank mùa mới,... Trong đó, tháng 11 mới là thời điểm để Đấu Đỉnh Cao và bản đồ "Minecraft" xuất hiện. Các nội dung mới còn lại sẽ xuất hiện sớm hơn, từ cuối tháng 9 tới giữa tháng 10 tới.

Liên Quân Mobile: Game thủ căm ghét nạn buff ELO chưng hửng vì quyết định mới từ Garena - Ảnh 3.

Đấu Đỉnh Cao lẫn bản đồ "Minecraft" sẽ bị lùi lại một thời gian mà cụ thể rời tới tận tháng 11 tới.

Nguyên nhân của việc điều chỉnh thời gian cập nhật Đấu Đỉnh Cao chính là bởi việc thử nghiệm chưa hoàn thành. Theo như khảo sát, bản test của Liên Quân Mobile vẫn có số lượng người vào trải nghiệm quá it ỏi và điều này trực tiếp ảnh hưởng tới các số liệu test.

Liên Quân Mobile: Game thủ căm ghét nạn buff ELO chưng hửng vì quyết định mới từ Garena - Ảnh 4.

Tình trạng game thủ gian lận Sao rồi tẩy kết quả đang là rất phổ biến.

Nhưng dù bị delay thời gian ra mắt, Đấu Đỉnh Cao chắc chắn là mode Rank đầy tính cạnh tranh và nó cũng là yếu tố khiến game thủ Liên Quân Mobile có ít bạn bè, phải đi Rank một mình có thêm động lực chinh phục thử thách.