Liên Quân Mobile: Garena tặng FREE Krizzix, skin bậc S, mấy trăm mảnh tướng/skin là để níu kéo người chơi?

Game thủ Liên Quân Mobile đang cảm thấy giới hạn trải nghiệm của mình bị thu hẹp do kho đồ đang quá dư thừa.

Việt Nam là quốc gia sở hữu cộng đồng Liên Quân Mobile lớn nhất thế giới. Nói không ngoa thì trò chơi này tồn tại được hay không là phụ thuộc rất lớn vào túi tiền của game thủ nước ta. Cùng với Thái Lan và Đài Loan, server Việt đều sở hữu kho item quy mô nhất với hình thức thương mại hóa rất đa dạng. Game thủ có "điều kiện" nhất thì tham gia các event phân phối skin bậc SS hay SSS, điều kiện thấp hơn thì chỉ chơi Vòng quay 12 ô, Sổ Sứ Mệnh hay Mua combo tướng/skin. Tuy nhiên, những game thủ diện "có chơi, có nạp" này ngày càng cảm thấy phũ vì ưu đãi dành cho họ ở các event cộng đồng ngày càng thấp.

Liên Quân Mobile: Garena tặng FREE Krizzix, skin bậc S, mấy trăm mảnh tướng/skin là để níu kéo người chơi? - Ảnh 1.

Event tích lũy Huy hiệu để đổi Mảnh tướng/mảnh trang phục.

Những event cộng đồng này hướng tới game thủ trên toàn server, vì mang tính "phổ thông" nên quà tặng cũng là hàng đại trà. Vé quay Kho Báu, mảnh tướng/skin, thẻ thử, Ruby... đang ngày càng chật kho đồ của game thủ. Chúng được coi là "rác" với nhiều người vì họ không thể sử dụng chúng vào việc gì hay ho. Những người này đã tham gia đủ các event miễn phí lẫn trả phí của Garena nên kho tướng/skin của họ là vô cùng đa dạng. Tổng cộng 22 tướng và 21 skin trong Shop đổi mảnh đã là thứ mà họ sở hữu từ lâu. Do đó, các item thưởng đại trà như vé quay, mảnh tướng/skin đều trở nên kém hấp dẫn với nhiều người.

Liên Quân Mobile: Garena tặng FREE Krizzix, skin bậc S, mấy trăm mảnh tướng/skin là để níu kéo người chơi? - Ảnh 2.

Mảnh tướng/skin rớt ra rất nhiều từ các event cộng đồng.

Liên Quân Mobile: Garena tặng FREE Krizzix, skin bậc S, mấy trăm mảnh tướng/skin là để níu kéo người chơi? - Ảnh 3.

Shop đổi mảnh giờ đã trở thành tính năng dư thừa với khá nhiều người.

Garena lúc này đây phải chịu sức ép trong việc gia tăng ưu đãi cho game thủ, nhất là những người nạp thẻ đều đặn. Trái lại, những người chẳng nạp xu nào thì vẫn cứ tận hưởng Liên Quân Mobile một cách từ từ và họ hài lòng với điều đó. Họ cứ chơi và nhận FREE bất cứ thứ gì mà Garena phân phát dù giá trị item được tặng là cao hay thấp.

Liên Quân Mobile: Garena tặng FREE Krizzix, skin bậc S, mấy trăm mảnh tướng/skin là để níu kéo người chơi? - Ảnh 4.

Tướng mới có giá trị sử dụng siêu cao như Krizzix sắp được tặng FREE cả server.

Sự tương phản trong trải nghiệm giữa 1 bên là nhóm game thủ "nuôi sống" Liên Quân Mobile với 1 bên là những người "chơi chùa" khiến chúng ta phải suy ngẫm. Sẽ có nhiều ý kiến, nhận định mà Garena có lẽ cũng không muốn nghe kiểu như: "Giờ chẳng cần nạp vào Liên Quân Mobile nữa, từ từ cái gì cũng được tặng FREE thôi." Quả thật, cách đây 1 năm thì có mấy ai dám nghĩ Garena sẽ tặng FREE tướng giá siêu khủng lên tới 28888 vàng, hay những skin bậc S biến đổi hiệu ứng, thậm chí là cả tướng mới có giá trị sử dụng siêu cao như Krizzix?

Liên Quân Mobile: Garena tặng FREE Krizzix, skin bậc S, mấy trăm mảnh tướng/skin là để níu kéo người chơi? - Ảnh 5.

Garena từng tặng FREE tướng giá siêu khủng lên tới 28888 vàng.

Bước sang năm 2020, cộng đồng Liên Quân Mobile ở hàng chục quốc gia đang đứng trước nguy cơ suy giảm cả về số lượng lẫn chất lượng. Khi mà Liên Minh Huyền Thoại Mobile được âm thầm phát triển bởi Riot, Tencent cũng không giấu diếm việc kiếm tiền từ thị trường ngoài Trung Quốc với Vương Giả Vinh Diệu - King of Glory, NetEase đặt nhiều kỳ vọng vào dàn "Avengers" trong MARVEL Super War, Mobile Legends Bang Bang sẽ có Chung kết thế giới hằng năm rất hoành tráng,...

Liên Quân Mobile đang và sẽ phải "so găng" với nhiều đối thủ rất có thực lực và tất nhiên, ưu đãi là thứ mà Garena sẽ phải tung ra để níu kéo thật nhiều người chơi.