Liên Quân Mobile Hàn Quốc chọn team dự AWC: không còn Rush, HAK, Sun, Chaser hay JJAK

NewB là team Liên Quân Mobile tự phát ở Hàn Quốc và giành chiến chiến thắng ở vòng loại AWC 2019 do Netmarble tổ chức cách đây ít ngày.

Sau thành công của giải đấu TOG 2017 ở Hà Nội, Tencent phối hợp với Netmarble đưa giải Liên Quân Mobile vô địch Châu Á - AIC 2017 tới Hàn Quốc. Nhưng thật đáng buồn là cả 5 đại diện chủ nhà trong đó có Team Olympus đều phải nhận thất bại ê chề. Tuyển thủ Sun của Team Olympus đã từng thừa nhận: "Rất khó để có một giải đấu Arena of Valor quốc tế nào nữa trên đất Hàn Quốc". Không có giải vô địch quốc gia, tầm ảnh hưởng của Penta Storm (tên gọi Liên Quân Mobile ở Hàn Quốc) rất thấp nên cơ hội để các game thủ xứ Kim Chi thể hiện mình là không còn. Rush và các đồng đội phải tới Đài Bắc tập luyện và chức vô địch AWC 2018 là trái ngọt dành cho họ.

Liên Quân Mobile Hàn Quốc chọn team dự AWC: không còn Rush, HAK, Sun, Chaser hay JJAK - Ảnh 1.

Đội hình Hàn Quốc vô địch AWC 2018 không còn ai đại diện... Hàn Quốc đi AWC 2019.

Bẵng đi trong suốt một khoảng thời gian dài từ AIC 2017 tới nay, Liên Quân Mobile Hàn Quốc rất im ắng nếu không kể tới kỳ tích vô địch AWC 2018 của Team Olympus. Thậm chí trước thềm giải AIC 2018, Netmarble đã phải bê nguyên cả team AHQ gồm 5 người từng chơi cho Team Olympus vốn chơi ở giải GCS đại diện cho Hàn Quốc. Nhưng nay thì Rush và các đồng đội đã chuyển tới Thái Lan và chia ra thi đấu cho nhiều màu áo khác nhau (Rush và HAK chơi cho AHQ, Sun và JJAK thi đấu cho TDC, còn Chaser và Pyu gia nhập WWP). Điều này khiến tuyển Liên Quân Mobile Hàn Quốc phải được tạo lập lại và Netmarble đã tổ chức vòng loại AWC 2019.

Kết quả là NewB trở thành đại diện Hàn Quốc dự AWC 2019 sau khi hủy diệt liên tiếp 3 đối thủ.

Liên Quân Mobile Hàn Quốc chọn team dự AWC: không còn Rush, HAK, Sun, Chaser hay JJAK - Ảnh 2.

NewB thắng 2 - 0 Dsol ở tứ kết.

Liên Quân Mobile Hàn Quốc chọn team dự AWC: không còn Rush, HAK, Sun, Chaser hay JJAK - Ảnh 3.

NewB thắng 2 - 0 INNORAE ở bán kết.

Liên Quân Mobile Hàn Quốc chọn team dự AWC: không còn Rush, HAK, Sun, Chaser hay JJAK - Ảnh 4.

NewB thắng 3 - 0 5MAN ở Chung kết.

Tất cả các trận đấu ở vòng loại AWC 2019 khu vực Hàn Quốc đều được diễn ra theo kiểu đấu khép kín nên cộng đồng Arena of Valor thế giới của không biết tình hình nhân sự của NewB như thế nào. NewB rõ ràng là một nhân tố bí ẩn nhất của giải AWC 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, 10/12 đội tham dự AWC 2019 đã được xác định.

Liên Quân Mobile Hàn Quốc chọn team dự AWC: không còn Rush, HAK, Sun, Chaser hay JJAK - Ảnh 5.

NewB - đại diện Hàn Quốc ở AWC 2019.

Chung kết Thế giới của bộ môn Liên Quân Mobile AWC 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam từ cuối tháng 6 tới giữa tháng 7, bao gồm trọn vẹn các diễn biến từ Vòng bảng tới Chung kết với tổng giải thưởng kỷ lục gần 12 tỉ đồng. Giải đấu năm nay sẽ có sự tham gia của 12 đội tuyển tới từ 9 khu vực gồm: Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Indonesia, MSP (Singapore/Malaysia/Philippines), Hàn Quốc, Châu Âu -Mỹ, Trung Quốc và đặc biệt là Nhật Bản - khu vực mới ra mắt máy chủ vào tháng 11 năm 2018.

Đội vô địch AWC 2019 sẽ nhận được hơn 4,6 tỉ đồng tiền thưởng và số tiền thưởng giành cho đội Á quân là hơn 2,5 tỉ đồng. Ngoài ra, giải đấu cũng có tiền thưởng giành cho tuyển thủ và đội hình MVP. AWC 2019 sẽ áp dụng luật "Cấm chọn Quốc tế" kể từ giai đoạn Knock-out để các đội tuyển đa dạng hóa lượng tướng và chiến thuật, qua đó đem tới cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời nhất.