Liên Quân Mobile: Không cần mua tướng, game thủ chơi thử vẫn tăng điểm thông thạo

Điểm thông thạo sẽ quyết định tới việc sử dụng tướng trong đấu Rank của Liên Quân Mobile.

Cộng đồng Liên Quân Mobile luôn phải đối mặt với nguy cơ bị... phá game với những game thủ vô ý thức. Những người này khi sở hữu FREE hoặc mua được tướng mới sẽ mang ngay lập tức vào đấu rank để kiểm tra sức mạnh tướng. Hậu quả là vì chưa thành thạo, nên họ sẽ gây ra nhiều pha xử lý lỗi, hỗ trợ làm "xanh" team bạn từ rất sớm. Ở những mức rank càng cao thì yếu tố chiến thuật càng cao, chỉ cần 1 - 2 người chơi feed mạng quá nhiều trong thời gian ngắn do chơi tướng mới thì cả đội chỉ có nước đầu hàng sớm. Timi hiểu điều này và họ sẽ áp dụng điều kiện thông thạo tướng trong đấu hạng.

Liên Quân Mobile: Không cần mua tướng, game thủ chơi thử vẫn tăng điểm thông thạo - Ảnh 1.

Tướng thông thạo D không được tham gia đấu hạng cấm/chọn.

Theo đó, kể từ mùa giải sau, game thủ phải đạt thông thạo tướng ở mức C thì mới được sử dụng trong đấu hạng cấm/chọn. Liên Quân Mobile có hệ thống tính thông thạo tướng chia ra gồm 5 mức từ thấp tới cao gồm: D, C, B, A và S. Khoảng cách để cày từ mức thấp nhất là D lên các mức cao hơn sẽ ngày càng tiêu tốn thời gian. Nếu như từ mức D lên mức C chỉ cần 100 điểm thì từ mức C lên B sẽ cần 300 điểm. Các mức A và S sẽ lần lượt đòi hỏi 1000 và 2000 điểm thông thạo. Game chơi giành chiến thắng với kết quả càng tốt thì sẽ nhận được tối đa 36 điểm thông thạo. Nhưng nếu thua đậm, họ sẽ chỉ nhận về 1 điểm mà thôi.

Liên Quân Mobile: Không cần mua tướng, game thủ chơi thử vẫn tăng điểm thông thạo - Ảnh 2.

Rất nhiều game thủ có lượng tướng thông thạo D nhiều hơn cả số lượng tướng mình chơi thường xuyên.

Nhưng trước đây, việc tăng bao nhiêu điểm thông thạo phải phụ thuộc vào yếu tố... nick phải sở hữu tướng. Thì giờ đây, game thủ Liên Quân Mobile chỉ cần có thẻ thử tướng cũng đủ để cày điểm thông thạo tướng rồi. Đây là phát hiện mới, cho thấy hành trình cày thông thạo C cho những vị tướng mới trở nên dễ dàng hơn dù bản thân bạn chưa sở hữu chúng.

Liên Quân Mobile: Không cần mua tướng, game thủ chơi thử vẫn tăng điểm thông thạo - Ảnh 3.

Tướng dù ở trạng thái "thử" vẫn tăng điểm thông thạo là yếu tố khác biệt so với trước đây.

Liên Quân Mobile: Không cần mua tướng, game thủ chơi thử vẫn tăng điểm thông thạo - Ảnh 4.

Việc điểm thông thạo tướng tăng dù game thủ chỉ "thử" diễn ra ở nhiều tướng, nên đây không phải là lỗi kỹ thuật của Liên Quân Mobile.

Đại đa số game thủ dù có 30 - 40 tướng cũng chỉ có 3 - 4 tướng được coi là "tủ", còn lại thì họ có khoảng 10 - 12 tướng được gọi là... biết đánh không feed quá mức. Phân nửa số tướng còn lại có khi họ còn chưa bao giờ sử dụng. Nếu đòi thông thạo C mới được pick trong đấu hạng, kho tướng để game thủ lựa chọn sẽ rất khiêm tốn. Thậm chí, họ còn không đủ tướng để "đối phó" với hệ thống ban/pick mới khi mỗi bên phải cấm 4 tướng, cả 2 bên sẽ phải loại tới 8 tướng. Do đó, việc Timi cố tình để game thủ "test tướng" mà tăng thông thạo là điều hợp lý.

Tóm lại, việc nhà phát triển game nỗ lực muốn hạn chế vấn nạn test tướng là điều đáng hoan nghênh. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt, game thủ và NPH sẽ phải đối mặt. Game thủ sẽ phải tập luyện nhiều tướng hơn, mất thời gian hơn ở ngay bây giờ.