Liên Quân Mobile: Kinh Kong được hồi sinh trở lại và có bộ kỹ năng riêng

Kinh Kong là con quái mạnh nhất bản đồ truyền thống 5v5 của Liên Quân Mobile.

Cùng với Rồng và Dơi Quỷ, thì Kinh Kong đã từng là bộ 3 con quái khó giết nhât ở bản đồ truyền thống của Liên Quân Mobile. Nhưng kể từ phiên bản "Chiến trường 2.0", bá chủ của Miền Đất Hứa sẽ được trao lại cho Tà Thần Caesar. Điều này đồng nghĩa với việc King Kong đã bị xóa sổ khỏi danh sách quái rừng trong Liên Quân Mobile và Caesar chính là hung thần thay thế cho vị trí này. Khác với King Kong, Caesar sẽ xuất hiện vào phút thứ 8 của game và bùa lợi từ Caesar sẽ giúp tăng lượng máu hồi phục cơ bản. Ngoài ra, người kết liễu Caesar còn có thể triệu hồi rồng tiên phong Mondester. Đây chính là lý do nên ăn Caesar khi bạn đang có ý định "lăn cầu tuyết" đối thủ.

Liên Quân Mobile: Kinh Kong được hồi sinh trở lại và có bộ kỹ năng riêng - Ảnh 1.

Bộ 3 huyền thoại: Dơi Quỷ - Rồng - Kinh Kong ở phiên bản cũ (từ trái sang phải).

Nhưng kể từ phiên bản mùa đông, dự kiến sẽ update vào tháng 12 tới thì Kinh Kong sẽ quay trở lại. Nói đúng hơn thì phải là Dark Slayer trở lại, vì Kinh Kong cũng chỉ là tên gọi mà game thủ Arena of Valor Việt Nam gọi cho con quái có vẻ ngoài giống khỉ đột mà thôi. Dark Slayer sẽ xuất hiện trong chế độ chơi mới có tên Hỗn Chiến Biến Hình. Đây là mode nâng cấp của Đấu Nhân Bản, với những sự bổ sung thú vị liên quan tới việc biến hình của tướng.

Liên Quân Mobile: Kinh Kong được hồi sinh trở lại và có bộ kỹ năng riêng - Ảnh 2.

Chế độ Hỗn Chiến Biến Hình

Thường thì nhắc tới khả năng biến hình của tướng thì game thủ Liên Quân Mobile sẽ nghĩ tới việc tướng sử dụng kỹ năng để chuyển hóa sang một trạng thái khác. Đơn cử như Cresht biến hóa thành Thủy Thần với chiêu cuối, Marja hóa thân thành Oán hồn cũng với chiêu cuối, hay Liliana với năng lực biến hóa từ trạng thái người sang cáo luân phiên là những ví dụ. Trong chế độ Hỗn Chiến Biến Hình, tất cả các tướng đủ điều kiện tham gia mode này đều có thể biến sang hình dạng của Kinh Kong hoặc Khỉ thông qua nút "Biến hình" nằm cạnh các nút "Biến về", "Hồi máu" và phép bổ trợ.

Liên Quân Mobile: Kinh Kong được hồi sinh trở lại và có bộ kỹ năng riêng - Ảnh 3.

Để sử dụng được tính năng biến hình thì game thủ phải tích lũy 50 điểm.

- Để sử dụng được tính năng biến hình thì game thủ phải tích lũy 50 điểm thông qua việc kết liễu quái, lính và tướng định. Trong đó, điểm nhận được từ việc hạ tướng định là nhiều nhất.

- Khi tích lũy đủ 50 điểm, nút "Biến hình" mới cho phép người chơi kích hoạt.

Liên Quân Mobile: Kinh Kong được hồi sinh trở lại và có bộ kỹ năng riêng - Ảnh 4.

Tướng sẽ biến thành Kinh Kong hoặc Khỉ một cách ngẫu nhiên.

- Sau khi sử dụng "Biến hình", tướng sẽ biến thành Kinh Kong hoặc Khỉ. Nếu là khỉ, thì tướng sẽ làm chậm thêm mục tiêu với đòn đánh thường. Nếu biến thành Kinh Kong, bộ kỹ năng của tướng sẽ được thay bằng bộ kỹ năng của Kinh Kong.

- Kỹ năng của Kinh Kong đều có hiệu ứng khống chế, đó là hiệu ứng hất văng và đẩy lùi.

- Thời gian biến hóa thành Kinh Kong hoặc Khỉ sẽ chỉ kéo dài trong khoảng nhất định.

Liên Quân Mobile: Kinh Kong được hồi sinh trở lại và có bộ kỹ năng riêng - Ảnh 5.

Kinh Kong đã quay trở lại với diện mạo "Noel" kèm bộ kỹ năng có khả năng khống chế rất hiệu quả.

Trong giai đoạn cuối game hoặc những tình huống giao tranh đông người, quá trình tích lũy điểm để kích hoạt khả năng biến hình sẽ đạt hiệu quả tối đa nhờ lượng điểm hạ gục mà mỗi bên "ăn" được. Dự kiến thì chế độ chơi Hỗn Chiến Biến Hình sẽ song hành cùng bản đồ 5v5 mang "phong cách" mùa đông, giao diện chọn skin và hình nền tướng mới,... ở bản cập nhật tháng 12 tới của Liên Quân Mobile. Dù sao thì việc đưa một chế độ chơi mới lạ nữa vào game cũng là điểm sáng của bản update này. Nhưng phần thưởng từ các mode cũ như Bóng Đá, Tử Chiến, Đấu Móc... hay mode mới có tên Hỗn Chiến Biến Hình này rất cần phải được bổ sung thì mới kích thích người chơi vào trải nghiệm. Sức cạnh tranh của những chế độ chơi này thực sự vẫn không thể sánh được với đấu rank cũng là một yếu tố mà nhả sản xuất phải nghiên cứu.