Liên Quân Mobile: Krizzix sẽ "không được chơi" vì quá giỏi tàng hình, "buff" giáp và soi được bản đồ

Krizzix là tướng Liên Quân Mobile trợ thủ sở hữu năng lực tàng hình được cho cả bản thân lẫn đồng đội.

"Tướng nào mới ra mắt đều mạnh và có ảnh hưởng lớn", đó là nhận định của đa số game thủ Liên Quân Mobile gắn bó với trò chơi này chí ít là từ cuối 2018 tới nay. Dù là game MOBA 5v5 nhưng hiện tượng tướng có khả năng "1 cân 5" trong vài giây luôn rất phổ biến với Liên Quân Mobile. Nhà phát triển game hiểu điều này và họ đã tiến hành nerf Florentino, Quillen, D'Arcy hay Hayate vài lần. Nhưng những đợt giảm sức mạnh đều diễn ra khi các nhà phát hành đã thương mại hóa xong tướng, skin được vài tháng. Chu kỳ tiếp tục quay vòng với sự hiện diện của Zip, Volkath và sắp tới đây là Krizzix.

Liên Quân Mobile: Krizzix sẽ không được chơi vì quá giỏi tàng hình, buff giáp và soi được bản đồ - Ảnh 1.

Krizzix là tướng mà hầu như ai cũng sở hữu vì được tặng FREE.

Zip mới ra mắt đã là Trùm trợ thủ "ngay và luôn" vì khả năng quậy phá Rừng đối phương rất khó chịu, chưa kể khả năng chi viện quân thần tốc trong giao tranh cũng như phát động backdoor chớp nhoáng. Zip ghê gớm đã vậy, nay thì Liên Quân Mobile khiến cuộc đua cho vị trí Vua Trợ Thủ trở nên gay cấn với sự bổ sung của Krizzix. Thậm chí, cuộc đua chưa bắt đầu thì người ta đã đánh giá là Krizzix đã giành chiến thắng vì số năng lực hữu ích mà nó đem lại nhiều hơn hẳn Zip và các trợ thủ khác. Nói không ngoa thì những Chaugnar, Payna hay Omega, Lumburr, Wiro tiếp tục "chìm sâu" trong danh sách ưu tiên lựa chọn của game thủ.

1. Krizzix được tặng FREE, còn nhiều trợ thủ "lỗi thời" khác thì được bán

Liên Quân Mobile: Krizzix sẽ không được chơi vì quá giỏi tàng hình, buff giáp và soi được bản đồ - Ảnh 2.

Krizzix không đòi hỏi game thủ phải chi Quân Huy vào Sổ Sứ Mệnh.

Krizzix được tặng FREE trong Xưởng quà Moren với điều kiện là game thủ chăm chỉ hoàn thành các nhiệm vụ chỉ sau vài tuần. Trái lại, đám tướng cùng vai trò khác thì được tặng FREE nhiều lần ở các sự kiện lớn. Nhưng cái mà game thủ chọn khi ấy phần nhiều là xạ thủ, sát thủ, pháp sư. Do đó, sự phổ biến của Krizzix đã là thế mạnh áp đảo đầu tiên của nó.

2. Krizzix là sự pha trộn của quá nhiều trợ thủ khác, cộng với 1 năng lực "độc nhất vô nhị"

Liên Quân Mobile: Krizzix sẽ không được chơi vì quá giỏi tàng hình, buff giáp và soi được bản đồ - Ảnh 3.

Tàng hình cho đồng đội - thứ khiến cho Krizzix trở thành nỗi ác mộng.

Vai trò của trợ thủ vẫn đơn thuần là buff hiệu ứng có lợi cho đồng đội, gây hại cho đối phương bằng các hiệu ứng khống chế. Nhưng cái mà Krizzix làm được là quá đa dạng. Nó vừa tăng tốc chạy được cho đồng đội nhưng lại buff thêm hiệu ứng tàng hình cho họ, chưa kết, khả năng soi kẻ địch cũng theo kèm chỉ trong 1 chiêu thức. Krizzix rõ ràng là sự pha trộn của cả đám Alice, Max hay Xeniel (Krizzix cũng buff được giáp) cộng lại.

Liên Quân Mobile: Krizzix sẽ không được chơi vì quá giỏi tàng hình, buff giáp và soi được bản đồ - Ảnh 4.

Krizzix vừa kéo, vừa làm chóng đối phương chỉ trong 1 chiêu thức.

Khả năng tàng hình mà Krizzix đem lại cũng trực tiếp giúp những sát thủ đồng minh như Quillen, Butterfly hoặc Ngộ Không được chọn vị trí, bắt lẻ mục tiêu thuận lợi hơn. Hỗ trợ đồng minh đắc lực là 1, Krizzix còn giỏi khống chế đối phương khi vừa kéo mục tiêu lại gần và gây choáng cho nạn nhân với chiêu 2, làm chậm nhờ nội tại. Những tướng cần dồn sát thương liên tục vào vùng chỉ định như Wisp, D'Arcy hay sát thương lan như Fennik chỉ cần có vậy để ăn cả cụm.

3. Krizzix dễ chơi

Liên Quân Mobile: Krizzix sẽ không được chơi vì quá giỏi tàng hình, buff giáp và soi được bản đồ - Ảnh 5.

Krizzix không đòi hỏi khả năng căn bắn, định hướng phức tạp.

Game thủ chơi Krizzix đã nhận được bao nhiêu "ưu đãi" lợi hại kể trên trong giao tranh. Nhưng càng thú vị hơn khi trợ thủ mới này lại có cơ chế điều khiển đơn giản. Chiêu 1 và 3 của Krizzix chỉ là cường hóa trạng thái cho nó. Chiêu 2 thì gây sát thương theo thời gian nhưng phạm vi gây ra lại gắn liền xung quanh Krizzix, tức là game thủ không cần phải thi triển một cách "hên xui" như hầu hết các trợ thủ khác vốn quen kiểu tấn công theo kiểu căn bắn hoặc "quạt chả".

Không có gì lạ nếu Krizzix lọt vào danh sách phải cấm từ sớm trong Rank Kim Cương trở lên, bên cạnh bộ 3: Fennik, Slimz và Điêu Thuyền.