Liên Quân Mobile: Lại thêm streamer câu view theo kiểu "diễn kịch", khán giả bị dắt mũi siêu dễ

Ngày càng nhiều chiêu trò được một số streamer Liên Quân Mobile thực hiện để tăng "mắt" cho mỗi buổi lên sóng.

Thước đo để đánh giá sự thành công của một streamer chính là dựa trên lượng "mắt" hiển thị ở mỗi buỗi lên sóng. Càng có nhiều "mắt" thì điều đó càng phản ánh tầm ảnh hưởng của streamer đó với cộng đồng. Trong làng Liên Quân Mobile, những cái tên đình đám nhất mỗi khi phát trực tiếp phải kể tới Bé Chanh, DK Khỉ hay MSuong. Thường thì những người này đều đã ít nhiều tạo tiếng vang khi chơi chuyên nghiệp. Trái lại, những bạn trẻ chỉ đơn giản là có kỹ năng cá nhân tốt và muốn theo đuổi con đường streamer sẽ phải có những cách tạo ra sức bậc khác, đó chính là việc sử dụng những chiêu trò.

Liên Quân Mobile: Lại thêm streamer câu view theo kiểu diễn kịch, khán giả bị dắt mũi siêu dễ - Ảnh 1.

Streamer muốn có view sẽ phải dùng "mẹo".

Có streamer thì lựa chọn phát ngôn "ngông cuồng" để gây chú ý, trong đó họ chấp nhận hứng "gạch, đá" không gì ngoài việc... tăng "mắt" thật nhanh. Tất nhiên, nếu họ chơi bình thường và thắng một mạch Chuỗi thì sẽ chẳng thể tạo ra cú hích lớn về mặt truyền thông. Bởi vậy mà một số streamer bắt buộc phải tự tăng độ khó cho bản thân. Cụ thể hơn, họ leo Rank theo team và đề nghị đồng đội chủ động phá trận (cướp Bùa, AFK). Kết quả của hành vi này đem lại chính là sự bực tức của "nạn nhân" và điều này đánh đúng tâm lý thích "ném đá" của các anti-fan.

Liên Quân Mobile: Lại thêm streamer câu view theo kiểu diễn kịch, khán giả bị dắt mũi siêu dễ - Ảnh 2.

Streamer có thể tùy ý bố trí "diễn viên" để vào "vở kịch" do mình làm "đạo diễn".

Liên Quân Mobile: Lại thêm streamer câu view theo kiểu diễn kịch, khán giả bị dắt mũi siêu dễ - Ảnh 3.

"Diễn viên" đóng vai Zip kia cố tình phá game để Laville đi rừng gặp khó khăn.

Liên Quân Mobile: Lại thêm streamer câu view theo kiểu diễn kịch, khán giả bị dắt mũi siêu dễ - Ảnh 4.

Tất nhiên, streamer chơi Laville càng gặp khó thì càng thu hút khán giả tò mò tìm xem.

Hiển nhiên, lượng view lúc này mà kênh stream đó đạt được sẽ có sự tăng trưởng. Dẫu sự thật khá phũ là tỷ lệ người xem với mục đích "châm chọc" là rất cao. Mới đây, cộng đồng Liên Quân Mobile lại ngao ngán khi chứng kiến những "vở kịch" được một streamer cũng khá nổi tiếng nữa làm "đạo diễn".

Liên Quân Mobile: Lại thêm streamer câu view theo kiểu diễn kịch, khán giả bị dắt mũi siêu dễ - Ảnh 5.

Khán giả đua nhau ném đá streamer này xuyên suốt vài tuần qua chỉ vì chiêu trò "đóng kịch" quá lộ liễu.

Các streamer phải tìm cách để thu hút ngày càng nhiều người xem, tất nhiên, chiêu trò mà họ sử dụng kể trên cũng chẳng phải là điều đáng bị lên án. Nhưng thực tế cho thấy, môi trường mà một streamer đó tạo ra thì lại hoàn toàn không sạch chút nào. Hãy thử nghĩ mà xem, khán giả trung lập vào xem kênh này nhưng chỉ toàn nhìn thấy những lời góp ý "khó nghe" nếu không muốn nói là quá phản cảm sẽ nghĩ sao? Hình ảnh mà một streamer gây dựng nhưng dựa trên việc bị ném đá cũng chẳng thể nào được coi là hình mẫu mà các bạn trẻ đam mê game nói chung vươn tới.