Liên Quân Mobile: Lật tẩy chiêu trò gian lận điểm Chiến Lực của dân Cao Thủ

Điểm Chiến Lực trong bảng xếp hạng Chiến Lực không phản ảnh đúng thực tế trình độ của người chơi Liên Quân Mobile.

Bảng xếp hạng trong Liên Quân Mobile rất đa dạng, mục đích tồn tại của chúng là để vinh danh game thủ ở một khía cạnh cụ thể như: rank, số lượng tướng hoặc trang phục, số trận thắng và chuỗi thắng. Cách đây không lâu, Liên Quân Mobile lại cập nhật thêm một bảng xếp hạng nữa đó là Chiến Lực. Người chơi bắt buộc phải thông qua đấu hạng, giành phần thắng (con đường duy nhất) để tích lũy điểm Chiến lực. Họ có thể cài đặt Chiến khu của chính mình. Sau đó tiến hành kiếm tra BXH chiến lực và BXH Tướng mạnh nhất toàn server, học cách lên trang bị của người chơi giỏi,..

Liên Quân Mobile: Lật tẩy chiêu trò gian lận điểm Chiến Lực của dân Cao Thủ - Ảnh 1.

BXH Chiến Lực Quillen trên quy mô Việt Nam tới tối ngày 31/12/2018.

Đây là một trong những tính năng khá hữu ích, nhất là với những người không có kinh nghiệm lên trang bị và chọn ngọc cho tướng. Cần nói thêm, số lượng tướng ra mắt ngày càng nhiều và việc chúng được tăng hay bị giảm sức mạnh diễn ra khá thường xuyên. Vì thế mà việc thay đổi cách chọn ngọc, cách lên đồ dựa theo các Cao Thủ là điều rất nên làm. Nhưng liệu bảng xếp hạng Chiến Lực có phản ánh đúng trình độ của các "Cao Thủ" và nó có đáng tin? Câu trả lời đó là không hoàn toàn, vì nhiều Cao Thủ "rởm" vẫn "lách luật" để cày điểm Chiến Lực mà BXH Chiến Lực của tướng Quillen là một ví dụ.

Liên Quân Mobile: Lật tẩy chiêu trò gian lận điểm Chiến Lực của dân Cao Thủ - Ảnh 2.

Rất nhiều Top Chiến Lực Quillen có tỷ lệ thắng vị tướng này lên tới gần 100%.

Vậy những Cao Thủ "rởm" này làm trò gì mà họ đứng Top Chiến Lực Quillen? Rất đơn giản. Họ chỉ cần sử dụng 2 smartphone và đăng nhập chung 1 tài khoản. Chiếc smartphone thứ nhất sẽ đăng nhập tài khoản, tìm trận rank và bước vào quá trình pick hoặc ban/pick như thường lệ. Nhưng cũng đúng lúc này, họ sử dụng smartphone thứ 2 để đăng nhập chính tài khoản đó. Ngay lập tức, tài khoản đang đăng nhập trên smartphone thứ nhất kia sẽ bị "văng". Nick đó sẽ không bị xử thua nhưng vẫn mất sao (những đồng đội còn lại sẽ quay trở lại quá trình tìm trận). Áp dụng cách làm này liên tục, các Cao Thủ "rởm" sẽ thua liên tiếp hàng chục, hàng trăm trận nên mức rank sẽ tụt siêu nhanh từ Cao Thủ, Thách Đấu về mức... Đồng.

Liên Quân Mobile: Lật tẩy chiêu trò gian lận điểm Chiến Lực của dân Cao Thủ - Ảnh 3.

Loạt trận đấu mà Cao Thủ "bón hành" cho đối thủ rank Đồng, Bạc,...

Lúc này, họ chỉ việc sử dụng Quillen để chinh phục những đối thủ trình Đồng, Bạc, Vàng và Bạch Kim. Với một người trình Cao Thủ dẫu "rởm" thì vẫn thừa sức "làm cỏ" những đối thủ yếu. Qua đó mà họ sẽ giành chuỗi thắng liên tiếp với thành tích MVP đỏ chói. Điểm Chiến Lực của họ với tướng Quillen cũng tăng phi mã và nhanh chóng đưa họ vào trong TOP Chiến Lực Quillen cả server. Đây quả là một thủ đoạn mà nhiều Cao Thủ thậm chí Thách Đấu "rởm" vẫn đang thực hiện để dẫn đầu BXK Chiến Lực những tướng đi rừng.

Có thể nói, ngoài gian lận sao trong đấu hạng thì giờ gian lận điểm Chiến Lực cũng là vấn nạn nhức nhối của Liên Quân Mobile Việt Nam. Tencent rõ ràng phải có những điều chỉnh trong khâu tính điểm Chiến Lực thì mới hạn chế được vấn nạn gian lận được không ít game thủ Việt ý thức kém thực hiện.