Liên Quân Mobile: Nếu Garena tặng FREE Arthur và Thane Mật Vụ ở "Xưởng quà Moren", game thủ sẽ sốc

"Xưởng quà Moren" hay "Chế tác Moren" là tính năng mới của Liên Quân Mobile ở phiên bản 1.31 sắp ra mắt.

Liên Quân Mobile - Arena of Valor sắp được gần 3 năm tuổi và trong suốt hành trình dài đó thì nó đã gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi ở TPE, Việt Nam và Thái Lan. Cứ khoảng 3 tháng thì Garena và Tencent lại tiến hành nâng cấp phiên bản cho trò chơi eSports trọng điểm của mình. Nếu như ở phiên bản 1.30. game thủ đã được chứng kiến màn lột xác cực ấn tượng trên phương diện đồ họa với Chiến trường 3.0 vô cùng sống động. Thì bước sang bản 1.31, Liên Quân Mobile tiếp tục hoàn thiện hơn nữa Cốt truyện với thế giới Athanor kèm tiểu sử tướng, thêm thiết lập cài đặt thứ tự các phím kỹ năng và bổ trợ,... và không thể không nhắc tới tính năng tặng quà theo kiểu "ứng trước".

Liên Quân Mobile: Nếu Garena tặng FREE Arthur và Thane Mật Vụ ở Xưởng quà Moren, game thủ sẽ sốc - Ảnh 1.

"Xưởng quà Moren" là tính năng mới của Liên Quân Mobile.

Trong quá khứ, Liên Quân Mobile có nhiều hình thức tặng item cho game thủ mà chủ yếu là thông qua việc tặng trực tiếp (trao thẳng qua giao diện sự kiện) hoặc gián tiếp (game thủ làm nhiệm vụ tích lũy Huy hiệu, đủ số lượng Huy hiệu sẽ đổi được quà). Nhưng ở bản 1.31, Liên Quân Mobile lại mang tới một làn gió mới với kiểu tặng quà khá dị đó là "ứng trước", vật phẩm đó sẽ được coi là hàng dùng thử. Khi game thủ tích lũy đủ điểm thông qua các nhiệm vụ đơn giản thì họ có thể nhận FREE tướng, skin, Khung Avatar hay điệu nhảy tướng vĩnh viễn.

Cách đây ít giờ, Garena đã "nhá hàng" hàng loạt tính năng ở phiên bản 1.31 sắp tới, trong đó có tính năng "ứng trước" quà như trên. Tính năng mới này sẽ có tên gọi là "Xưởng quà Moren". Nhưng vật phẩm thưởng trong đó mới khiến game thủ Liên Quân Mobile VN bàn tán không ngớt về giá trị của nó.

Liên Quân Mobile: Nếu Garena tặng FREE Arthur và Thane Mật Vụ ở Xưởng quà Moren, game thủ sẽ sốc - Ảnh 2.

Arthur là tướng được Garena giới thiệu sẽ trở thành quà thưởng ở "Xưởng quà Moren".

Theo đó, với phần thưởng tướng thì Garena giới thiệu Arthur. Trong khi phần thưởng skin sẽ là 1 trong 3 lựa chọn gồm: Payna Cảnh Vệ Rừng, Thane Mật Vụ hoặc 10 vé quay Kho Báu. Phần thưởng Khung Avatar và điệu nhảy thì không có gì đáng bàn. Nhưng với phần thưởng tướng ứng trước là Arthur thì có lẽ game thủ nào cũng cảm thấy chán vì giờ đỡ đòn này đang có số phận quá hẩm hiu. Arthur giờ có quá nhiều đối thủ nặng ký như Baldum, Y'Bneth, Arum, Mina. 

Thậm chí, Arthur nếu trở thành quà thưởng ở server VN thì sẽ là bất cập lớn. Nên nhớ, Arthur đã được tặng FREE cho tân thủ ở quá nhiều nước, tương tự như Triệu Vân, Valhein vậy.

Ngoài ra, với 2 skin thưởng thì đây đều là những item cũ. Vị thế của Payna và Thane cũng thấp chẳng kém gì Arthur.

Liên Quân Mobile: Nếu Garena tặng FREE Arthur và Thane Mật Vụ ở Xưởng quà Moren, game thủ sẽ sốc - Ảnh 3.

Danh sách skin thưởng tùy chọn ở "Xưởng quà Moren".

Hoàn cảnh Payna còn éo le hơn khi mà Zip vưa ra đã là trùm trợ thủ. Nhóm bộ tứ tướng thuần trợ thủ hàng đầu còn quy tụ hàng loạt những Annette, Sephera hay Alice. Do đó, game thủ chơi trợ thủ cũng chẳng ham hố gì Payna Cảnh Vệ Rừng. Nếu xét tổng thể các item thưởng của "Xưởng quà Moren" trong video "nhá hàng" phiên bản mới, game thủ Liên Quân Mobile bức xúc cũng dễ hiểu.

Liên Quân Mobile: Nếu Garena tặng FREE Arthur và Thane Mật Vụ ở Xưởng quà Moren, game thủ sẽ sốc - Ảnh 4.

Payna Cảnh Vệ Rừng, Thane Mật Vụ đều là những skin cũ, đã được Garena mở bán từ khá lâu.