Liên Quân Mobile: Người biết chơi mỗi "tướng máu giấy" sẽ mắc tội "chọn tướng thiếu hợp tác"?

Vấn nạn game thủ Liên Quân Mobile tranh nhau chơi các chất tướng xạ thủ, pháp sư máu giấy là điều rất đáng quan ngại.

Tình trạng những đội hình thừa sát thương nhưng thiếu chống chịu xuất hiện khá nhiều ở những mức rank từ Bạch Kim trở xuống. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chính là bởi một bộ phận game thủLiên Quân Mobile khá cố chấp, không có tinh thần vì tập thể, thích "troll" lại đồng đội và hậu quả là khiến cả team "thọt" từ đầu tới cuối game. Việc hệ thống sắp xếp ngẫu nhiên để 5 game thủ biết đánh mỗi vai trò xạ thủ hoặc đi rừng vào cùng team thật sự là một thảm họa.

Liên Quân Mobile: Người biết chơi mỗi tướng máu giấy sẽ mắc tội chọn tướng thiếu hợp tác? - Ảnh 1.

Xạ thủ được số đông game thủ Liên Quân Mobile lựa chọn là vai trò chính của mình.

Trong quá khứ, Timi đã cập nhật một tính năng rất hữu ích là bản đồ định vị tướng. Nhờ tính năng này, game thủ có thể chủ động lựa chọn đường mà mình đi, khiến việc đi trùng đường gây ra hổng lane (thiếu tanker đi đường Rồng) sẽ được giảm thiểu. Tuy nhiên, đây là tính năng chỉ để người chơi tham khảo chứ không phải là sự áp đặt. Vì thế mà việc họ có tuân thủ kiến thức căn bản này (đi đúng đường), đơn cử như việc pick tướng một cách hợp lý hay không thì không ai có thể quản nổi. Cộng đồng Liên Quân Mobile đã rất mong đợi trong tương lai, game sẽ bổ sung tính năng đó là "giới hạn chất tướng" khi pick, nhằm ngăn chặn việc đội hình 4 - 5 máu giấy gồm toàn xạ thủ, pháp sư chơi chung team.

Liên Quân Mobile: Người biết chơi mỗi tướng máu giấy sẽ mắc tội chọn tướng thiếu hợp tác? - Ảnh 2.

Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile.

Khi mà nguyện vọng này chưa được đáp ứng, thì Timi lại chọn biện pháp là "đa dạng hóa" hệ thống tố cáo. Theo đó, ngoài 6 tội cũ (AFK, cố ý bị hạ, phá trận, ngôn từ đả kích, diễn sâu và ăn gian) thì hệ thống tố cáo còn thêm mới 3 tội đó là: thi đấu thiếu hợp tác, chọn tướng thiếu hợp tác và các hành vi khác.

Với tội danh "chọn tướng thiếu hợp tác", game thủ đều hy vọng sẽ trừng trị đích đáng những đồng đội vẫn ngoan cố chọn tướng không hợp lý. Nhìn vào thực tế hiện nay, những đội hình có 2 xạ thủ, hoặc có 2 pháp sư, hoặc có 3 tướng máu giấy vẫn có thể chấp nhận được (quá bình thường). Nhưng những team quy tụ 4 hoặc 5 xạ thủ, pháp sư hoặc các tướng máu giấy nói chung là rất phản meta game. Ngoài việc pick 4 - 5 xạ thủ vì thói cố chấp của một bộ phận game thủ, thì đội hình này còn được những đối tượng chuyên đi buff ELO sử dụng để cày sao siêu tốc trong đấu rank.

Liên Quân Mobile: Người biết chơi mỗi tướng máu giấy sẽ mắc tội chọn tướng thiếu hợp tác? - Ảnh 3.

Team 3, 4 xạ thủ xuất hiện cực phổ biến ở nhiều mức rank từ Đồng tới Cao Thủ.

Kết quả thực tế của việc xử phạt này được cộng đồng Liên Quân Mobile phải chờ thời gian trả lời. Nhưng nên nhớ, những hành vi cố tình phá trận như: câu Bùa của đồng đội, chạy lòng vòng và không chịu nỗ lực thi đấu hay thậm chí là cố tình đứng yên trong 3 - 4 phút đều không bị hệ thống xử phạt nghiêm khắc. Tính chính xác trong việc xử phạt các hành vi xấu trong Liên Quân Mobile rõ ràng chỉ mang tính tương đối mà thôi.