Liên Quân Mobile: Những hạn chế lớn của việc cấm 10 tướng khiến nhiều người muốn nghỉ game

Dù việc áp dụng cấm 10 tướng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng cộng đồng Liên Quân Mobile vẫn bàn tán không ngớt.

Liên Quân Mobile đã cập nhật 102 tướng và hiển nhiên thì hệ thống ban/pick đang bị coi là lỗi thời hơn bao giờ hết. Nhiều người chơi phàn nàn cho rằng 4 lượt cấm là không đủ để kìm hãm dàn tướng "siêu nhân" mới ra mắt gần đây như Thorne hay Allain, đó là chưa kể những vị tướng "nhóm 1" ở các lane khác và những tướng được "buff" mạnh ở các bản cập nhật giữa mùa giải. Vậy là Timi đã lắng nghe ý kiến này và áp dụng thử nghiệm việc cấm 10 tướng ở bản thử nghiệm.

Liên Quân Mobile: Những hạn chế lớn của việc cấm 10 tướng khiến nhiều người muốn nghỉ game - Ảnh 1.

Việc cấm 10 tướng tạo ra những tranh cãi bất tận vì độ cần thiết của nó.

Nhưng dù làm hài lòng một bộ phận game thủ, nhà phát triển Liên Quân Mobile vẫn nhận về nhiều đánh giá không mấy tích cực. Đơn cử như:

Cấm 10 tướng sẽ khiến nhiều người chơi phải "tạm biệt" tướng "tủ"

Liên Quân Mobile: Những hạn chế lớn của việc cấm 10 tướng khiến nhiều người muốn nghỉ game - Ảnh 2.

Ilumia đang là trùm pháp sư mới nổi và đang có tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng. Trong nhóm pháp sư, Alice đang quay trở lại với vị thế của một trợ thủ hàng đầu. Thorne hay Allain ra mắt đều được đánh giá nổi trội hơn nhiều các tướng đi cùng lane. Đó là chưa kể những cái tên có chỗ đứng vững chắc như Richter, Florentino, Veres hay Yena. Nếu Liên Quân Mobile áp dụng cấm 10 tướng, hiển nhiên những fan của các tướng kể trên sẽ phải tạm chia tay "vũ khí" lợi hại của mình. Khi ấy, họ phải chấp nhận luyện tướng mới nếu không muốn thành tích Rank đi xuống.

Cấm 10 tướng sẽ khiến người chơi FREE gặp khó

Liên Quân Mobile: Những hạn chế lớn của việc cấm 10 tướng khiến nhiều người muốn nghỉ game - Ảnh 3.

Giá bán tướng bằng vàng trong Liên Quân Mobile cũng không phải rẻ. Trung bình game thủ cần tốn 1 - 2 tuần cày vàng để mua 1 tướng. Trường hợp game áp dụng cấp 10 tướng, mỗi người đấu Rank sẽ cần ít nhất 20 tướng để mang vào. Nhưng đa phần game thủ chỉ chơi tốt được vài tướng trong số đó. Trường hợp đen đủi nếu các tướng này thuộc nhóm "auto cấm" thi số lựa chọn của họ lại càng giảm. Thêm việc khó mua tướng vì chơi FREE hoặc nạp thẻ ít nên hành trình leo Rank của cộng đồng về cơ bản là ảnh hưởng khá nhiều.

Cấm 10 tướng sẽ khiến thời gian chơi Liên Quân Mobile kéo dài hơn

Liên Quân Mobile: Những hạn chế lớn của việc cấm 10 tướng khiến nhiều người muốn nghỉ game - Ảnh 4.

Hiện tại, Liên Quân Mobile áp dụng cấm 4 tướng với thời gian cấm tối đa mỗi tướng là 30 giây. Nếu thêm 6 tướng, người chơi sẽ mất thêm khoảng 3 phút. Dù 3 phút không phải thời gian dài nhưng nó trực tiếp ảnh hưởng tới yếu tố "tốc chiến" của chính Liên Quân Mobile. Dĩ nhiên, Timi sẽ hiểu điều này và họ có thể điều chỉnh thời gian tối đa cho mỗi lượt cấm. Chúng ta cùng chờ xem.