Liên Quân Mobile: Những trò "khôn vặt" của Thách Đấu VN so với Thách Đấu "nước người ta"

"Rank Thách Đấu của Liên Quân Mobile VN mùa nào cũng có mùi tiêu cực" là nhận định của không ít game thủ khi theo dõi kết quả BXH.

Vấn nạn gian lận Sao trong đấu Rank của Liên Quân Mobile diễn ra vô cùng nhức nhối. Những hội, nhóm trên FB được tập hợp bởi những game thủ "tài năng có hạn nhưng thủ đoạn vô biên" vẫn liên tục chào đón các thành viên mới. Tất cả những việc họ làm là hỗ trợ nhau cho - nhận Sao trong Rank dựa trên nền tảng là hàng trăm, hàng nghìn account với mức Rank dàn trải từ Bạch Kim tới Thách Đấu. Đây chính là sự độc đáo làm nên "bản sắc" của "Conqueror" Liên Quân Mobile VN với bạn bè quốc tế.

Liên Quân Mobile: Những trò khôn vặt của Thách Đấu VN so với Thách Đấu nước người ta - Ảnh 1.

Thách Đấu VN sở hữu quá nhiều trò "khôn vặt", áp dụng từ mùa 2, 3 tới nay.

Đã từng có game thủ Thách Đấu ở Indonesia phải thốt lên ngao ngán: "Tôi đạt 50 Sao mất 2 tháng mà "họ" chỉ chơi 2 tuần đã được hơn 100 Sao". Điều đó chẳng có gì là lạ khi mà các Thách Đấu VN sở hữu quá nhiều trò "khôn vặt", khiến Thách Đấu "nước người ta" buộc phải chấp nhận: "Đua làm gì cho mất thời gian!"

1. Thách Đấu "nước người ta" leo Rank mọi khung giờ, Thách Đấu VN "thích" leo Rank vào đêm khuya

Liên Quân Mobile: Những trò khôn vặt của Thách Đấu VN so với Thách Đấu nước người ta - Ảnh 2.

Đêm khuya, các Thách Đấu VN vẫn "sáng đèn"

Nhiều Thách Đấu VN thích leo Rank vào đêm khuya với đội hình 5 người. Chỉ nhìn vào thời gian mỗi trận của họ thôi cũng đã thấy bản chất "ranh mãnh". Điều này trái ngược với đại đa số các Thách Đấu ở nhiều máy chủ hàng đầu trong đó có Thái Lan, Đài Loan, Indonesia. Ở các server này, Top Thách Đấu thường được kiểm soát bởi những tuyển thủ chuyên nghiệp chơi cho các đội ở RPL, GCS, ASL.

Liên Quân Mobile: Những trò khôn vặt của Thách Đấu VN so với Thách Đấu nước người ta - Ảnh 3.

Leo Rank đêm siêu tốc, điều mà các Thách Đấu VN vẫn khoe nhau.

Dĩ nhiên, vì là tuyển thủ chuyên nghiệp nên họ luôn có khung thời gian sinh hoạt một cách điều độ. Họ chẳng dại gì mà leo Rank xuyên đêm tới sáng cho hại sức khỏe. Nhìn sang máy chủ VN, lượng Thách Đấu "sáng đèn" lúc 3 - 4h sáng là không hề ít.

2. Thách Đấu "nước người ta" tìm đối thủ ngẫu nhiên, Thách Đấu VN "chỉ định" bạn bè làm đối thủ của mình liên tục

Liên Quân Mobile: Những trò khôn vặt của Thách Đấu VN so với Thách Đấu nước người ta - Ảnh 4.

Ai thắng, ai bại đều đã được "lập trình" ở Rank Thách Đấu.

Thi đấu Rank vào đêm khuya đã là có "mùi", nhưng bức xúc hơn chính là việc đối thủ của các Thách Đấu VN "không bình thường". Nói thẳng ra thì đối thủ của họ cứ lặp đi lặp lại, hết trận này sang trận khác và số lượng "team 5" được "làm mới" sau mỗi tối. Ở mức Rank Thách Đấu, tìm trận không phải dễ nhưng điều đó không ảnh hưởng tới Thách Đấu VN vì họ sẵn sàng cho anh em, bạn bè mình làm... đối thủ luôn. Thực trạng "quân ta" liên tục gặp "quân mình" vào đêm khuya rồi game kết thúc sau 6 phút là quá bình thường.

3. Thách Đấu "nước người ta" có sao chơi vậy, Thách Đấu VN mượn thật nhiều account để ghép Rank khớp

Liên Quân Mobile: Những trò khôn vặt của Thách Đấu VN so với Thách Đấu nước người ta - Ảnh 5.

Các Thách Đấu VN rất giỏi trong việc... mượn account.

Để thực hiện được chiêu trò dàn xếp, cài cắm "quân ta" sang phe địch thì nhiều Thách Đấu VN tất nhiên phải mượn thêm nick. Khi đã mượn được, nick có thông số Rank cao nhất sẽ "cầm key" hay còn được gọi là người nhấn tìm trận. Nếu leo Rank vào buổi đêm, theo team 5 người và thông số Rank 2 bên tương đồng nhau thì 99% sẽ có "nội chiến". Dấu hiệu cảnh báo "quân ta" đã được chọn để đấu "quân mình" chính là nhịp Rung của smartphone. Để tránh tỷ lệ không may bị "người lạ" xen vào, các Thách Đấu VN thường để 1 "quân ta" nhấn "vào trận" như là một phép thử.

Rõ ràng, nếu nói các Thách Đấu VN gian lận 100% thì hơi quy chụp. Nhưng với những gì họ thực hiện thì chẳng có game thủ Thách Đấu "chân chính" nước ngoài nào áp dụng.