Liên Quân Mobile: Pha chỉnh sửa nội tại gây sốc của Timi khiến game thủ đòi "xóa luôn tướng cho rồi"

Những đợt chỉnh sửa tướng của Liên Quân Mobile luôn tạo ra nhiều tranh cãi dữ dội.

Phiên bản Triều Đại Trợ Thủ của Liên Quân Mobile đã chứng kiến hàng loạt những thay đổi rất táo bạo ở hệ thống trang bị phụ trợ. Không những vậy, xu hướng tướng mới sở hữu sức mạnh vượt trội vẫn đóng vai trò chủ đạo bên cạnh việc Timi hồi sinh một số tướng cũ. Dù sau những đợt tăng, giảm sức mạnh thì hiệu quả phần nào làm hài lòng người chơi nhưng đôi khi việc Timi nerf hay buff quá đà vẫn gây ra tranh cãi. Mới đây thôi, đợt chỉnh sửa giữa mùa lại khiến cộng đồng Liên Quân Mobile xôn xao khi Timi lại làm điều kỳ quặc.

Liên Quân Mobile: Pha chỉnh sửa nội tại gây sốc của Timi khiến game thủ đòi xóa luôn tướng cho rồi - Ảnh 1.

Dirak đã lọt vào tầm ngắm giảm sức mạnh của Timi.

Sở dĩ cộng đồng Liên Quân Mobile gọi đây là sự kỳ quặc vì Timi đã phá vỡ thứ làm nên bản sắc của một vị tướng, trường hợp này chính là Dirak. Pháp sư Dirak không chỉ có vị trí quan trọng trong hệ thống cốt truyện mà còn gây được tiếng vang lớn ở APL 2020 vừa qua. Trong tay tuyển thủ đường giữa Buriram United - Nunu mà Dirak thực sự trở thành một vị thần đúng nghĩa. Những màn kết liễu kẻ địch tầm xa với Pháo Tử Quang kèm Tốc Biến của Nunu đã tạo ra một làn sóng lớn để người chuyên chơi vị trí đường giữa nô nức tập luyện, áp dụng thuần thục.

Liên Quân Mobile: Pha chỉnh sửa nội tại gây sốc của Timi khiến game thủ đòi xóa luôn tướng cho rồi - Ảnh 2.

Dirak nổi tiếng với nội tại "tiêu hao năng lượng để chống đỡ sát thương".

Không rõ có phải do gây ấn tượng quá đỗi sâu sắc tới cộng đồng hay không mà Dirak đã lọt vào tầm ngắm giảm sức mạnh của Timi. Theo đó, nội tại "tiêu hao năng lượng để chống đỡ sát thương", với mỗi 1 năng lượng sẽ chống đỡ được 1 sát thương đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Để thay thế cho lớp giáp nội năng này, Timi áp dụng cơ chế "khi nâng chiêu 2, Dirak sẽ có tầm nhìn cao hơn bình thường". Nhưng điều mà game thủ Liên Quân Mobile chỉ ra sự lố lăng này đó là việc tên nội tại của Dirak vẫn giữ nguyên - Giáp Năng Lượng.

Liên Quân Mobile: Pha chỉnh sửa nội tại gây sốc của Timi khiến game thủ đòi xóa luôn tướng cho rồi - Ảnh 3.

Timi áp dụng cơ chế mới: khi nâng chiêu 2, Dirak sẽ có tầm nhìn cao hơn bình thường.

Có lẽ sau màn sửa nội tại này, Timi cũng nên thay đổi luôn tên nội tại của Dirak - Giáp năng lượng. Cần nói thêm, chính nhờ nội tại này mà Dirak đã trở thành một trong những pháp sư khó bị kết liễu nhất. Cộng với dàn hiệu ứng đẩy lùi, choáng liên tục thì thật khó để các sát thủ dù áp sát gần Dirak có thể kết liễu được anh chàng.

Dirak nổi tiếng vì khả năng dùng nội năng chống đỡ sát thương thì giờ lại được tăng tầm nhìn khi dùng chiêu 2. Sự thay đổi này đã gây sốc cho quá nhiều người.

Liên Quân Mobile: Pha chỉnh sửa nội tại gây sốc của Timi khiến game thủ đòi xóa luôn tướng cho rồi - Ảnh 4.

Sự thay đổi này đã gây sốc, cho rằng Timi làm "mất chất" tướng.