Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh

Quyết định nerf Phù Hiệu Chuyển Sinh của Timi vẫn tạo ra ít nhiều sự đắn đo với Liên Quân Mobile.

Quyết định nerf Phù Hiệu Chuyển Sinh lần 2 của Timi đã được cộng đồng Liên Quân Mobile bàn luận sôi nổi trong nhiều tháng qua. Đã có rất nhiều người nhầm lẫn cho rằng kế hoạch nerf Chuyển Sinh lần 2 được áp dụng từ bản cập nhật giữa mùa (bản 1.34) nhưng thực tế thì việc này chỉ được triển khai từ bản 1.35. Phiên bản có tên gọi là Thời đại Trợ Thủ dự kiến ra mắt vào ngày 23/6 tới không chỉ chứng kiến những thay đổi mang tính cách mạng ở hệ thống đồ Phụ Trợ, mà còn khiến các tín đồ yêu thích sử dụng Phù Hiệu Chuyển Sinh phải đứng ngồi không yên.

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 1.

Việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh gây ra nhiều tranh luận.

Xuất hiện từ phiên bản Chiến trường 3.0, Hệ thống Phù Hiệu thực sự có tầm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Liên Quân Mobile. Hệ thống buff này vốn được mở khoá toàn bộ cho tài khoản đạt cấp độ 5 trở lên, tức là có sự tiến bộ hơn rất nhiều so với bổ trợ bảng ngọc xuất hiện từ trước đó. Trong số các món Phù Hiệu thì món Chuyển Sinh của nhánh Thành Khởi Nguyên là gây tranh cãi nhất khi mang lại quyền lợi: "cải tử hoàn sinh". Dẫu có hiệu quả đáng kể như vậy, Phù Hiệu Chuyển Sinh lại gây ra lỗi nghiêm trọng trong các giải eSports để rồi nó bị cấm sử dụng.

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 2.

Không hiếm để thấy những team full Chuyển Sinh ở giải APL 2020.

Khi mà lỗi "không thể sử dụng" chưa được giải quyết, Timi đã tiến hành nerf Phù Hiệu Chuyển Sinh (lần 1) khi chỉ cho sử dụng tối đa 2 lần mỗi trận thay vì 3 lần. Kể từ 23/6 tới, khi bản 1.35 ra mắt thì Chuyển Sinh hứng đợt nerf thứ 2 khiến rất nhiều người phải ngỡ ngàng: cơ chế chuyển sinh sẽ bị dẹp... sau phút thứ 12. Kể từ phút 12 của trận đấu, mỗi lần sử dụng Chuyển Sinh còn lại sẽ được quy đổi thành 300 vàng/lần, tối đa 600 vàng. Thông số vàng này nhiều hơn đáng kể so với dự định từ trước đó (chỉ 200 vàng/lần).

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 3.

LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile đều đang nỗ lực cải thiện thời gian kết thúc mỗi game đấu nhằm phù hợp với các thiết bị smartphone.

Cộng đồng Liên Quân Mobile ngay lập tức lao vào những tranh luận: Liệu biện pháp này của Timi là nhằm giảm độ phổ biến của Chuyển Sinh hay là muốn Liên Quân Mobile có sự "Tốc chiến" nhằm cạnh tranh với đối thủ do Riot hậu thuẫn? Câu trả lời có lẽ là cả 2. Mới đây, khi giải APL 2020 khởi tranh thì Chuyển Sinh đã cho thấy tác động quá ghê gớm của nó tới thời gian thi đấu: hàng loạt trận đấu kéo dài từ 17 - 20 phút. Minh chứng là trong một tình huống sử dụng Chuyển Sinh để đưa Lindis trở lại trận đấu, Turtle cùng đồng đội đã kéo trận đấu tới phút 17 thay vì có thể phải thua ở phút 13.

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 4.

Bâng dứt điểm Turtle với một pha Thần thánh ở phút thứ 13.

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 5.

Lindis trong tay Turtle ngay lập tức sống dậy.

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 6.

Nhờ việc tận dụng Chuyển Sinh mà game đấu bị đẩy tới phút 16.

Không chỉ kèo BO3 nội chiến AOG, khán giả xem APL 2020 được chứng kiến rất nhiều game đấu có sự góp mặt của Chuyển Sinh. Thực tế thì những trận đấu mà có từ 7 - 8 cái Chuyển Sinh đều có thời gian thi đấu lên tới 17 - 20 phút. Rõ ràng, việc tận dụng tối đa lần Chuyển Sinh thứ 2 sau phút 12 đã khiến cho các kèo đấu "full đồ" trở nên phổ biến. Timi có lẽ không muốn điều này, khi mà lợi thế "nhanh, gọn, lẹ" của Liên Quân Mobile gần như là "vũ khí" giúp nó níu kéo vô số người ở lại thay vì chuyển qua LMHT: Tốc Chiến của Riot.

Liên Quân Mobile sẽ ngày càng tốc chiến nhờ việc nerf lần 2 Phù Hiệu Chuyển Sinh - Ảnh 7.

LMHT: Tốc Chiến đang bước vào giai đoạn Alpha Test nhưng độ "tốc chiến" vẫn chưa thể trội hơn AoV.

Trong khi tựa game MOBA đang bước vào giai đoạn Alpha Test của Riot vẫn còn đang loay hoay giảm thời gian thi đấu mỗi trận cũng như độ phức tạp trong thao tác điều khiển thì Liên Quân Mobile quả thật đã có một bước tiến dài nhờ đợt nerf lần 2 với Chuyển Sinh.