Liên Quân Mobile: SGP suýt bị loại, Garena phải "vinh danh" khéo team nước ngoài có hành xử đẹp

Việt Nam có 4 đại diện tham dự giải Liên Quân Mobile quốc tế APL 2020 gồm Saigon Phantom (SGP), Team Flash, Project H (PH) và FAP TV. Thế nhưng, ngoại trừ Team Flash thì cả 3 đội còn lại đều khiến cộng đồng phải phải lo lắng xen lẫn ngao ngán khi xem họ thi đấu. Sau ngày thi đấu 11/7, Team Flash và SGP là 2 đội được ghi nhận thành tích vượt qua vòng bảng. Nếu như nhà vô địch AOG thể hiện một bộ mặt ở mức "tạm chấp nhận" thì team sở hữu thần rừng Lai Bâng lại khiến khán giả thót tim khi suýt nối gót PH chia tay giải đấu.

Liên Quân Mobile: SGP suýt bị loại, Garena phải vinh danh khéo team nước ngoài có hành xử đẹp - Ảnh 1.

Sau PH thì đến lượt SGP khiến khán giả Liên Quân Mobile VN cảm thấy thất vọng.

Lai Bâng và đồng đội thua liên tục trước các đối thủ cạnh tranh như Talon Esports và đỉnh điểm là trước MAD Team khiến họ mất đi quyền tự quyết. Cuối cùng, SGP đã phải trông cậy vào đại diện GCS là HKA đánh bại tuyệt đối Bacon Time của khu vực RPL thì mới có vị trí an toàn. Nhà á quân quốc gia VN đứng hạng 4 nhưng chỉ hơn đội xếp sau có vỏn vẹn 1 điểm (Cách tính điểm từng trận đấu ở vòng bảng APL 2020 là thắng: 3 điểm, hòa: 1 điểm, thua: 0 điểm).

Liên Quân Mobile: SGP suýt bị loại, Garena phải vinh danh khéo team nước ngoài có hành xử đẹp - Ảnh 2.

SGP đi tiếp là nhờ HKA chơi fair-play trước Bacon Time.

Dĩ nhiên, trước nỗ lực thi đấu cống hiến của HKA khi đánh bại Bacon Time, góp phần giúp VN có đại diện đi tiếp ở bảng A thì Garena đã vinh danh ngay lập tức họ.

"Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những người anh em:

- Đường Caesar: Ao Văn Cát (Outcast)

- Đi rừng: Xao Linh (Xiaolin)

- Đường Giữa: Game Là Dễ (EZ)

- Đường Rồng: Anh Nam (TheMan)

- Trợ Thủ: Anh Bảo (Abao)

Như vậy Saigon Phantom AOV chính thức có vé đi tiếp..."

Liên Quân Mobile: SGP suýt bị loại, Garena phải vinh danh khéo team nước ngoài có hành xử đẹp - Ảnh 3.

Dù kèo BO2 hay BO7 có sự khác biệt nhưng thành tích đứng hạng 4 vòng bảng cũng là rất khó chấp nhận với một đội Á quân AOG.

Không biết trình độ của AOG đang đi xuống ghê gớm tới mức nào là điều mà nhiều game thủ VN quan ngại, lo lắng. Bởi một khu vực được coi là mạnh thì không thể chỉ trông cậy vào thành tích của duy nhất 1 đội. Thêm nữa, đội được kỳ vọng này cũng đã thống trị giải đấu quá lâu nên sức cạnh tranh của AOG nói chung cũng ngày càng giảm.