Liên Quân Mobile: Thách Đấu "rởm" công khai Lịch sử đấu rất "chuẩn", Garena muốn ban cũng khó

Ngày càng nhiều chiêu trò mà các Thách Đấu này thực hiện để che đậy tiêu cực, từ đó tránh bị cộng đồng Liên Quân Mobile đàm tiếu.

Liên Quân Mobile VN hiện đã "vỡ trận" trước nạn buff ELO và Garena đã không kiểm soát được nữa. Nhiều cộng đồng "cải thiện Rank siêu tốc" được lập ra cốt chỉ để dễ dàn xếp kết quả.

Từ đó, những game thủ vô ý thức này có thể trục lợi cho bản thân thông qua những dịch vụ cày thuê. Dĩ nhiên, chiến dịch khóa tài khoản quy mô lớn được Garena phát động đã tiễn rất nhiều nick Thách Đấu là thành quả của hành vi buff ELO ra "đảo". Thế nhưng, chủ của những nick bị khóa vẫn không cảm thấy e ngại.

Liên Quân Mobile: Thách Đấu rởm công khai Lịch sử đấu rất chuẩn, Garena muốn ban cũng khó - Ảnh 1.

Garena đã tiễn rất nhiều nick Thách Đấu tham gia buff ELO ra "đảo" cách đây ít ngày.

Cộng đồng Liên Quân Mobile VN thì luôn đòi hỏi Garena phải bỏ cơ chế ẩn lịch sử đấu, bên cạnh việc liên tục "quét gian lận". Tuy vậy, theo chia sẻ từ chính các thành viên trong những hội nhóm buff ELO Liên Quân Mobile thì các án phạt tới từ Garena là không có "sát thương" với họ.

Thậm chí, việc Garena khóa tài khoản vi phạm dựa trên những bằng chứng còn ngày càng trở nên khó khăn. Những bằng chứng tố tiêu cực kiểu như: Trận đấu chỉ kéo dài 2 - 3 phút, 5v5 diễn ra liên tục giữa 2 team, số Sao tăng trưởng sau một thời gian ngắn... giờ đây đều không còn ý nghĩa.

Mới đây, hàng loạt Thách Đấu vài trăm Sao đã công khai tiếp lịch sử đấu của họ. Cộng đồng đều phải ngỡ ngàng trước những chiêu trò dàn xếp quá công phu.

Liên Quân Mobile: Thách Đấu rởm công khai Lịch sử đấu rất chuẩn, Garena muốn ban cũng khó - Ảnh 2.

Ngày càng nhiều Thách Đấu công khai lịch sử đấu, thay vì cố che giấu như trước đây.

Tất cả những thiếu sót trước đây đều được các Thách Đấu "rởm" khắc phục.

Ví dụ, thời gian trận đấu được nâng lên từ 10 cho tới 16 phút, cơ cấu lực lượng 2 bên có sự thay đổi để làm sao cho không còn cảnh 5 nick này "đấu đi đấu lại" với 5 nick kia, diễn biến trận đấu (mua trang bị, ăn tài nguyên) cũng thật với những thông số rất "bình thường". Vậy Garena còn đâu bằng chứng xử lý hành vi buff ELO?

Liên Quân Mobile: Thách Đấu rởm công khai Lịch sử đấu rất chuẩn, Garena muốn ban cũng khó - Ảnh 3.

Thách Đấu "rởm" mở lịch sử đấu với kết quả nhiều trận trông khá thật.

Liên Quân Mobile: Thách Đấu rởm công khai Lịch sử đấu rất chuẩn, Garena muốn ban cũng khó - Ảnh 4.

Hàng chục trận đấu gần nhất có kết quả khá bình thường.

Liên Quân Mobile: Thách Đấu rởm công khai Lịch sử đấu rất chuẩn, Garena muốn ban cũng khó - Ảnh 5.

Garena sẽ dựa vào đâu để nói các Thách Đấu "rởm" này vi phạm?

Liên Quân Mobile: Thách Đấu rởm công khai Lịch sử đấu rất chuẩn, Garena muốn ban cũng khó - Ảnh 6.

Rất nhiều Thách Đấu dám thực hiện điều mà nhiều người cùng hội với họ vẫn cố che giấu.

Có lẽ cộng đồng Liên Quân Mobile VN càng ngao ngán trước thực trạng phá hoại này của các hội, nhóm chuyên buff ELO. Trong khi Garena thì cứ loay hoay mãi với các phương án xử lý mà vẫn không biết bao giờ giải quyết được triệt để.