Liên Quân Mobile: Timi tung "cú đấm" vào Phù Hiệu Chuyển Sinh, game thủ thích "để dành" mạng choáng váng

Ý đồ sử dụng Chuyển Sinh để hồi sinh tướng, sau đó tái lập lực lượng phản công lúc late game của nhiều người chơi Liên Quân Mobile đã tan vỡ.

Phù Hiệu là loại buff miễn phí của Liên Quân Mobile phải mãi về sau này mới ra mắt. Dù "ít tuổi" nhưng Phù Hiệu vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn chẳng kém gì bảng ngọc cấp 3. Ngoài những thông số buff cho tướng, hệ thống bổ trợ "quốc dân" này còn mang tới những khả năng cực hữu ích vốn chỉ dành cho các trang bị tướng như: Liềm Đoạt Mệnh (chỉ dùng 1 lần), Quả Cầu Băng Sương (được dùng sau khi trận đấu trôi qua 3 phút) hay đáng kể nhất và cũng gây tranh cãi nhất chính là Chuyển Sinh. Phù Hiệu "ma quỷ" này đã và đang tạo ra tranh cãi bất tận trong Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile: Timi tung cú đấm vào Phù Hiệu Chuyển Sinh, game thủ thích để dành mạng choáng váng - Ảnh 1.

Chuyển Sinh là món gây đột biến cao nhất trong nhóm bổ trợ Phù Hiệu.

Ở cả Rank lẫn đấu giải, vị thế của Phù Hiệu Chuyển Sinh lớn tới nỗi mà lượng game thủ sử dụng quá phổ biến. Trong trường hợp Chuyển Sinh không xuất hiện ở giải đấu thì lý do đơn giản là... nó không được cho phép sử dụng vì lỗi kỹ thuật. Ngay ở Chung kết giải GCS vừa qua, Chuyển Sinh được cho phép sử dụng và cả HKA lẫn ONE đều đua nhau dùng với tỷ lệ lên tới 80%. Dù Phù Hiệu được Timi quảng cáo là sở hữu tới 4 nhánh tượng trưng cho Tứ Đại Thế Lực nhưng thực trạng "nhà nhà, người người" chọn Thành Khởi Nguyên - Chuyển Sinh là minh chứng rõ ràng cho sự mất cân đối của hệ thống buff FREE này.

Liên Quân Mobile: Timi tung cú đấm vào Phù Hiệu Chuyển Sinh, game thủ thích để dành mạng choáng váng - Ảnh 2.

Nhà nhà, người người cầm Chuyển Sinh từ đấu Rank cho tới đấu giải chuyên nghiệp.

Vậy là kể từ bản cập nhật giữa mùa ra mắt ngày 21/5, Phù Hiệu mang lại cơ chế hồi sinh tướng bị hạ gục này đã hứng cú nerf cực mạnh. Cách đó vài tuần, phương án giảm hiệu quả của Chuyển Sinh đã được chúng tôi hé lộ và nay đã được áp dụng chính thức như sau: Sau phút thứ 12, số lần chuyển sinh còn dư sẽ biến đổi tương ứng thành 600/300 vàng và vô hiệu hoá Phù hiệu này.

Liên Quân Mobile: Timi tung cú đấm vào Phù Hiệu Chuyển Sinh, game thủ thích để dành mạng choáng váng - Ảnh 3.

Sau phút 12, Chuyển Sinh sẽ không thể sử dụng (nội dung mà bản cập nhật giữa mùa - 21/5 công bố),

Dĩ nhiên, game thủ có ý định để dành mạng cho giai đoạn late game (từ phút 12 trở đi) gặp khó. Tham vọng của họ đó là liều mạng phá trụ để có được đường lính Siêu cấp, sau đó dẫu bị hạ thì lại Chuyển Sinh về Tế đàn, từ đó tập hợp nhau lại rồi phản công kết thúc trận. Rất tiếc, chiến thuật này đã không thể sử dụng được sau ngày 21/5. Những game thủ phụ thuộc vào Chuyển Sinh để thắng lúc late game sẽ phải thay đổi bằng cách... sử dụng sớm.

Liên Quân Mobile: Timi tung cú đấm vào Phù Hiệu Chuyển Sinh, game thủ thích để dành mạng choáng váng - Ảnh 4.

Không chỉ tướng, Liên Quân Mobile còn cho thấy sự mất cân bằng ở ngay hệ thống Phù Hiệu.

Tính từ đợt nerf Chuyển Sinh trước đó (từ 3 lần hồi sinh tướng giảm xuống 2 lần), nay thì chỉ cho phép sử dụng Chuyển Sinh trong 12 phút đầu càng cho thấy Timi "đau đầu" trong việc cân bằng Phù Hiệu. Đánh giá tổng thể, nhiều người chơi cho rằng cú nerf thứ 2 này chưa chắc đã làm giàm ảnh hưởng của Chuyển Sinh. Bởi game thủ phần lớn đều sử dụng hết 2 lượt Chuyển Sinh từ sớm, đến khi late game thì họ chuyển sang tận dụng 2 lần hồi sinh từ Giáp Hộ Mệnh. Chung quy lại, nỗ lực cân bằng Phù Hiệu của Timi vẫn còn cần thời gian dài nữa.