Liên Quân Mobile: Top 5 trợ thủ được yêu thích nhất trong năm 2017

Điểm mặt 5 vị tướng trợ thủ được yêu thích nhất năm 2017 trong đấu trường Liên Quân Mobile.

Nếu như trước kia, vai trò của các trợ thủ chẳng bao giờ được đánh giá là quá quan trọng, thì nay, đây là một trong những vị trí trọng yếu bậc nhất của Liên Quân Mobile. Khi mà thời đại của các xạ thủ đã đến, vị trí trợ thủ cũng được hưởng lợi không ít. Đã dần dần hiếm đi cái cảnh sử dụng các vị tướng đấu sĩ thi đấu như một hỗ trợ. Giờ đây, những cái tên trợ thủ quen thuộc đang dần tìm lại được đất diễn của mình. Và hãy thử đến với bản danh sách những trợ thủ đắt giá được yêu thích nhất năm 2017 nhé.

Alice

Cô nàng dễ thương, xinh xắn Alice là vị tướng thuần trợ thủ đầu tiên của Liên Quân Mobile, do đó cũng xứng đáng mở đầu cho bản danh sách này.

Nhìn chung, Alice sở hữu một lối chơi tương đối đơn giản và cơ bản dành cho một trợ thủ hàng đầu. Cô nàng vừa có khả năng tấn công với hiệu ứng làm choáng từ xa lên đối thủ, vừa có khả năng tạo giáp cũng như tăng tốc chạy cho đồng đội. Công thủ toàn diện, Alice xứng đáng giữ vững ngôi vị một trong những trợ thủ tốt nhất của mình. Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà cô nàng này tương đối thông dụng tại các giải đấu lớn khi được khá nhiều đội tuyển chuyên nghiệp lựa chọn đâu.

Mà cũng đừng quên rằng, Dòng Chảy Thời Không của Alice còn tạo ra một hiệu ứng vô tiền khoáng hậu trong Liên Quân Mobile, đó là câm lặng đấy. Đây cũng là lý do khiến Alice trở thành khắc tinh của mẫu tướng bay nhảy phiền hà như Nakroth, Airi hay Murad.

Chaugnar

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, Chaugnar là mẫu hỗ trợ bảo kê thuần túy, khi mà năng lực lớn nhất của hắn chỉ là hỗ trợ đồng đôi khỏi những hiệu ứng xấu mà thôi. Tuy nhiên bạn sẽ nhầm đấy, vì Chaugnar, bên cạnh vai trò hỗ trợ còn từng được sử dụng theo hướng lên sát thương phép thuật ở đường Kinh Kong nữa. Điều đó đủ nói lên rằng, khi cần thiết, Chaugar vẫn có thể gây được sức ép lên đối thủ bằng lượng sát thương của mình.

Những điểm sát thương cộng dồn liên tiếp tới từ Nước Xoáy chắc chắn không phải là thứ gì đó quá dễ chịu đối với kẻ địch của Chaugnar. Nhưng trên hết phải kể tới chiêu cuối Vực Hỗn Loạn, thứ biến những vũ khí giao tranh cực mạnh như Vương Quốc Vàng của Gildur, Sát Vực của Omen trở thành đồ bỏ đi. Chaugnar lúc nào cũng là mẫu tướng hiệu quả trong mọi phiên bản và không bao giờ lỗi thời.

Xeniel

Chỉ tồn tại số ít những vị tướng trong Liên Quân Mobile sở hữu năng lực hồi máu cho đồng đội, và trong số ấy, Xeniel là cái tên trợ thủ được nhiều người ưa chuộng nhất, chứ không phải là Payna như trong quá khứ.

Đầu tiên, Xeniel thuộc mẫu trợ thủ chống chịu, tức là hình thức sẵn sàng tiến lên càn lướt, gây sát thương và tạo ra khoảng trống tối đa cho xạ thủ của team mình có thể thoải mái xả đạn. Nhưng nên nhớ rằng, Xeniel cực kỳ cơ động và hiệu quả. Đầu tiên, chiêu cuối Sứ Mệnh Cứu Thế khiến hắn có thể bay đến bên cạnh bất kỳ vị trí đồng minh nào nếu thích, qua đó giúp team bạn lật ngược thế cờ trong nhiều tình huống, đặc biệt là khi áp dụng chiến thuật đẩy lẻ thì quân bài Xeniel càng trở nên quan trọng hơn nữa. Một điểm mạnh khác của Xeniel chính là việc hắn hoàn toàn có thể tập trung vào những món đồ chống chịu, tăng máu tối đa. Khi máu tối đa được cải thiện, sát thương của Xeniel cũng tăng lên. Hay nói cách khác, Xeniel càng trâu thì càng gây nên nhiều nguy hiểm và mối đe dọa cho đối thủ.

Cresht

Thời gian gần đây, Cresht ít khi được sử dụng cũng như xuất hiện trong các trận đấu Liên Quân Mobile. Tuy nhiên trong quá khứ, gã thủy quái này đã từng một thời hoành hành theo cái cách bất trị bậc nhất.

Ở dạng bé nhỏ, Cresh cũng sở hữu khả năng đẩy lùi đối thủ, cũng như tạo giáp cho đồng đội - những kỹ năng cũng có thể được coi là mang xu hướng hỗ trợ. Tuy nhiên, chỉ khi tiến vào dạng Thủy Thần thì Cresht mới trở nên không thể ngăn cản. Hắn càn lướt hết, thậm chí còn chấp luôn trụ của đối thủ để có thể thu hút sự chú ý, tạo ra khoảng trống tối đa cho xạ thủ team bạn. Có Cresht, team bạn đã có môt cỗ xe tăng càn lướt và gần như không bao giờ lùi bước.

Chỉ đáng tiếc rằng Cresht lại quá phụ thuộc vào lượng nộ của bản thân để tiến vào hình thức Thủy Thần. Trong quãng thời gian chờ ấy, nếu như bị ép giao tranh, Cresht sẽ gặp khá nhiều khó khăn và đây cũng là nhược điểm duy nhất của vị tướng này.

Teemee

Tỷ lệ thắng gần như tuyệt đối ngay khi xuất hiện là minh chứng cho thấy sự nổi bật của Teemee ở thời điểm này. Dù bộ kỹ năng và tên gọi có hơi bựa, nhưng độ hiệu quả của Teemee thì có thể nói là tốt nhất trong số các trợ thủ ở thời điểm hiện tại.

Hắn có khả năng làm choáng, gây sát thương trên diện rộng, và nhất là sở hữu chiêu cuối giúp bảo kê đồng đội, cũng như bản thân một cách vô cùng hiệu quả trong giao tranh nếu như sử dụng một cách phù hợp. Mà thật ra, Teemee chẳng cần làm gì nhiều, chỉ cần đứng yên thì nội tại Vàng Vung Vãi cũng đủ giúp xạ thủ team bạn trở thành trọc phú rồi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Teemee lại đang là best support của phiên bản hiên tại đâu.