Liên Quân Mobile: Vé Kho Báu hiện chỉ để ngắm, Garena sẽ cho phép sử dụng ở Vẽ Bùa?

Vé Kho Báu hiện không thể sử dụng vì Liên Quân Mobile đã cập nhật vòng quay Kho Báu hoàn toàn mới mừng dịp Tết Âm lịch đang đến.

Tất cả những tính năng cốt lõi của Liên Quân Mobile đều được "chạy" tối đa "công suất" mà Vòng quay Kho báu và Vẽ Bùa là những điển hình. Chúng đều là các tính năng xuất hiện từ khá lâu trong Liên Quân Mobile, hướng tới game thủ ở 2 cả nhóm: nạp thẻ và chơi FREE. Cả 2 tính năng này đều trực tiếp tạo "khoảng cách" giữa 2 nhóm người chơi. 

Game thủ không nạp thẻ thì chỉ quay Kho báu bằng Vé có được khi đổi Ruby, còn Vẽ bùa thì chỉ giới hạn ở Vẽ bậc A. Trái lại, người "cống hiến" thì được tối ưu quà tặng khi trải nghiệm vẽ bùa bậc S, Vòng quay Kho báu "cao cấp" với số lần chơi không giới hạn.

Liên Quân Mobile: Vé Kho Báu hiện chỉ để ngắm, Garena sẽ cho phép sử dụng ở Vẽ Bùa? - Ảnh 1.

Vòng quay Kho Báu hoàn toàn mới.

Từ trước tới nay, đây là 2 tính năng khá tách biệt và chẳng có gì để liên kết với nhau do điều kiện tham gia khác nhau (một bên dùng Vé, bên kia dùng Giấy). Thế nhưng mới đây, Garena đã khiến cộng đồng trầm trồ với vòng quay Kho Báu hoàn toàn mới. Mới ở đây bao gồm cả danh mục item trong vòng quay lẫn điều kiện quay. Kể từ ngày 18/1, các item cũ đã bị thay thế bởi những skin hiếm. Điều kiện để quay sẽ đòi hỏi game thủ phải sở hữu Thỏi vàng giá 35 Quân Huy/lượt, thay vì sử dụng vé quay như trước. Lúc này đây, những người đang sở hữu lượng Vé lớn không biết tiêu như thế nào?

Bởi phải tới 24/1 tới thì Garena mới cho phép sử dụng Vé đổi để đổi Thỏi vàng, mà số lần đổi lại còn bị giới hạn. Do đó, những đồn đoán về việc Garena VN cũng "học" Garena Thái khi cho phép game thủ sử dụng Vé quay để... Vẽ bùa.

Liên Quân Mobile: Vé Kho Báu hiện chỉ để ngắm, Garena sẽ cho phép sử dụng ở Vẽ Bùa? - Ảnh 2.

Vé đổi để đổi Thỏi vàng từ ngày 24/1, nhưng quá trình đổi bị giới hạn lượt.

Trong quá khứ, Garena nước bạn đã có động thái "2 trong 1" rất hiệu quả. Theo đó, họ cho phép game thủ sử dụng Vé quay để tham gia vẽ bùa săn cặp đôi skin Tulen và Butterfly Đông Êm Đềm, trong khi tính năng Vòng quay Kho Báu lại được "tân trang" với điều kiện tham gia hoàn toàn khác (tương tự vòng quay Xu Vàng ở VN hiện nay). Game thủ Thái Lan khi ấy phải dùng loại Vé mới với màu sắc bắt mắt (tương tự Thỏi vàng) nên chi phí bỏ ra của họ cũng cao hơn. Tất nhiên, dàn skin bậc S chủ đề Giáng sinh đã không làm họ thất vọng.

Liên Quân Mobile: Vé Kho Báu hiện chỉ để ngắm, Garena sẽ cho phép sử dụng ở Vẽ Bùa? - Ảnh 3.

Garena Thái Lan đã cho phép game thủ sử dụng Vé quay để tham gia vẽ bùa.

Liên Quân Mobile: Vé Kho Báu hiện chỉ để ngắm, Garena sẽ cho phép sử dụng ở Vẽ Bùa? - Ảnh 4.

Cặp đôi skin Tulen và Butterfly Đông Êm Đềm

Nhưng Garena Thái Lan cũng đã bị chỉ trích thậm tệ khi thiết kế quá nhiều Giấy cho sự kiện Vẽ bùa, số lượng loại giấy là lên tới 4 - 5 loại. Những loại giấy này thậm chí còn "rớt" ra từ nhiều tính năng cốt lõi như Sổ Sứ Mệnh, Vòng quay 12 ô, Vòng quay skin trên website,... Nhưng game thủ nhận về giấy vẽ bùa các loại không thể sử dụng do... "quầy hàng" đã đóng.

Hiện tại, việc sử dụng Vé quay cho tính năng Vẽ bùa chưa từng được áp dụng ở đâu ngoài Thái Lan. Rõ ràng, cách điều hành như vậy cũng mang lại sự thú vị bên cạnh một số hạn chế. Mong là trong những ngày Tết tới, game thủ Việt cũng được trải nghiệm cách sử dụng vé quay tương tự để săn các skin Tuyệt Sắc.