Đánh giá Force of Guardians – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ - Game Mobile

Bạn muốn khám phá những điều mới mẻ nhưng vẫn có thể lưu giữ những nét truyền thống? Hãy đến với Force of Guardians (FOG), game MOBA theo phong cách Pixel.

Bạn muốn khám phá những điều mới mẻ nhưng vẫn có thể lưu giữ những nét truyền thống? Hãy đến với Force of Guardians (FOG), game MOBA theo phong cách Pixel.

Không màu mè, bóng bẩy như các tựa game khác, Force of Guardians (FOG) đưa game thủ quay lại với những thập niên 90, nơi của những khối vuông nhỏ xíu đầy màu sắc quen thuộc ấy. Chỉ khác một chút là FOG là một tựa game MOBA, thể loại đang cực kỳ hot trên nền tảng mobile.

Đánh giá Force of Guardian – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ

Nhưng đừng nhìn đồ họa cũ kỹ đó mà coi thường, FOG là một sản phẩm cực kỳ chất lượng, gặt hái được rất nhiều giải thưởng từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, việc nó bất ngờ ra mắt vào cuối năm thật sự là một ngạc nhiên thú vị. Đặc biệt, lần ra mắt này game hỗ trợ tới 6 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có Việt Nam luôn.

Heroes

Một tựa game mới ra mắt, đương nhiên số lượng hero để chơi cũng có đôi chút hạn chế. Tuy nhiên, với 25 nhân vật khác nhau, được chia thành các Class như Warrior, Mage, Assassin, Shooter, Support,… Game thủ sẽ không gặp bất kỳ khó khăn gì để trải nghiệm tựa game này.

Đánh giá Force of Guardian – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ

Vì nhịp độ trận đấu trong game khá nhanh, nên hệ thống kỹ năng của các hero cũng được tinh giản tối đa. Mỗi nhân vật chỉ sở hữu hai chiêu thức mà thôi. Trong đó, Ultimate sẽ tốn thời gian tích năng lượng thông qua việc tấn công. Đồng nghĩa với việc FOG sẽ thúc ép người chơi giao tranh liên tục, biến các trận đấu trong game trở nên nhanh một cách kinh khủng.

Đương nhiên, Force of Guardians cũng đề cao kỹ năng của người chơi hơn việc bấm vô tội vạ vô màn hình. Chính xác là tất cả những đòn tấn công trong game phải…điều hướng, kể cả đòn đánh thường. Đồng nghĩa với việc là giờ đây bạn phải vừa bắn vừa canh từng đòn chứ không còn spam nút là xong đâu. Hãy cứ yên tâm, nó không khó như bạn nghĩ, nhưng so với tiêu chuẩn thông thường thì nó…khó thật.

Đánh giá Force of Guardian – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ

Bản đồ

Về phần bản đồ, có ba loại bản đồ chính để thi đấu trong FOG. Mỗi bản đồ sẽ có một nhiệm vụ riêng biệt cần phải hoàn thành.

Đánh giá Force of Guardian – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ

  • Force Rite: Thi đấu giành điểm, phe nào hạ gục nhiều hơn trong thời gian quy định là chiến thắng. Lối chơi cơ bản mà nhiều game MOBA cũng sở hữu nên không có gì quá đặc sắc.
  • D-Gladiator: Thể loại Battle Royale kinh điển, 11 game thủ sẽ tìm cách trở thành người sống sót lâu nhất trong hầm mộ. Một bản đồ tương đối thú vị và quen thuộc cho ai thích thể loại “chạy bo”.
  • Valor Arena: Bản đồ 3v3 đẩy nhà thông thường của FOG. Hai bên người chơi sẽ tìm cách phá hủy nhà chính đối phương càng sớm càng tốt.

Trong đó, Valor Arena có cách đẩy nhà không giống ai: người chơi… không thể tấn công nhà chính một cách trực tiếp. Thay vào đó, bạn phải tìm cách thu phục các loại quái trên bản đồ để chúng thay bạn tấn công nhà chính. Chúng ta sẽ có một bạn gấu hổ báo đánh tay không, một bạn gà choảnh chọe chơi vũ khí tầm xa và một bạn quỷ khổng lồ với sức khỏe và sát thương cực lớn. Tuy nhiên, không phải cứ hạ được quái là điều khiển được chúng, người chơi cần phải lao vô cướp lấy chúng nếu không sẽ bị đối phương “nẫng tay trên” là chuyện bình thường. Đây cũng là điều tạo nên sự hấp dẫn của Force of Guardians trước những nhà phê bình khó tính.

Gameplay và trang bị

Điểm thu hút nhất của FOG so với các tựa game MOBA cùng loại khác chính là gameplay độc đáo của nó.

Đánh giá Force of Guardian – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ

Đầu tiên, game sẽ thi đấu theo thể thức 3v3 thay vì 5v5 thông thường. Sự giới hạn này sẽ làm cho việc teamwork của các thành viên phải chặt chẽ và rõ ràng hơn để có thể giành chiến thắng. Hơn thế nữa, game cũng mạnh dạn lược bỏ cơ chế lên cấp độ, cũng như farm creep hay kiểm soát tầm nhìn. Vì lẽ đó, hệ thống nâng cấp kỹ năng cũng bị loại bỏ, thay thế bằng “sạc” chiêu cuối, giúp giao tranh trở nên liên tục hơn nhiều. Game thủ khi không lãnh sát thương một khoảng thời gian sẽ tự động hồi đầy máu, giúp cho bạn luôn sẵn sàng ở tư thế hành động liên tục.

Tuy nhiên, thứ hấp dẫn và được đánh giá đỉnh nhất chính là trang bị. Force of Guardians sở hữu hơn 200 loại trang bị khác nhau, với đủ đặc dị công năng khác nhau. Không chỉ thế, trang bị còn không phân biệt người sử dụng, bạn cứ thế mà xài tẹt ga thôi.

Dẫu vậy, game thủ không thể mua trang bị được, mà chỉ có thể…lượm. Đúng rồi, phải lượm trang bị thì mới có mà xài. Chúng sẽ nằm rải rác khắp nơi trên bản đồ và liên tục xuất hiện. Người chơi có thể lượm chúng và sử dụng thoải mái. Nhưng nên nhớ, mỗi người chỉ được sở hữu tối đa hai món trang bị cùng lúc, xài xong món này mới được lượm thêm món khác.

Đánh giá Force of Guardian – MOBA trên nền Pixel cho những người hoài cổ

Bù lại, sức mạnh của đống trang bị này không thể xem thường. Từ khống chế diện rộng, hồi máu, hay gây sát thương tầm xa, chúng đều có đủ hết và đau không kém gì người chơi thật sự, nên hai phe sẽ căng mắt ra mà đi tìm những món mạnh cho mình. Nhưng đừng quá ham thu thập trang bị mà quên đi nhiệm vụ chính. Các quái vật bị đánh bại cũng sẽ trở thành một trang bị để thu phục, nên giữ mấy đồ cho nhiều rồi bị đối phương hốt trước thì đừng trách sao…

Game hay nhưng mau chán

Dẫu lối chơi cực kỳ hấp dẫn và ấn tượng, nhưng Force of Guardians vẫn khó thu hút được người chơi đến với mình. Có quá ít hoạt động để bạn có thể thực hiện trong game, đâm ra bạn sẽ mất dần động lực cày cuốc. Hơn thế nữa, game chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, chứ chưa có nhà phát hành hay đại diện chính thức nào tại Việt Nam, nên việc mua sắm trang phục hay các sự kiện gì vẫn còn là một trở ngại lớn. Đặc biệt phần ngôn ngữ tiếng Việt cũng chưa được hoàn chỉnh, nên cũng rất khó để game thủ làm quen.

Đánh giá Ape Out: YOLO banana!
Khi chơi Ape Out, bạn có cơ hội để thể hiện sức mạnh hồng hoang mãnh thú của mình, dù trên thực tế bạn đã, vẫn và sẽ chỉ là một con khỉ.

Và vì mang phong cách Pixel cổ điển, nó cũng là một phần làm cho game thủ cảm thấy ít hứng thú để tìm hiểu vì đồ họa nó…xấu. Cái này thì Mọt tui không trách được, người có người này người kia mà.

Tổng kết lại, Force of Guardians là một tựa game khá thú vị để chơi trong những ngày tết năm nay. Phong cách chơi mới, tốc độ nhanh giúp cho mỗi ván game sẽ phải tốn từ 5 – 7p là xong, cực kỳ thích hợp để giải trí nhanh trong khi chờ bạn gái đi mua sắm (hoặc đi lên đồi Sim cũng được).

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e