Liên Quân Mobile vừa ra "Cờ nhân phẩm" đã bị chê "không rớt vàng, tốn thời gian"

Bản cập nhật 1.34 của Liên Quân Mobile giới thiệu chế độ chơi mới nhưng nhận về nhiều đánh giá không mấy tích cực.

Liên Quân Mobile tung ra chế độ chơi "Cờ nhân phẩm" của riêng mình trong hoàn cảnh phải cạnh tranh gay gắt với rất nhiều đối thủ, từ Dota Underlord, Magic Chess Bang Bang và đáng kể nhất là Đấu Trường Chân Lý Mobile. Tính đến thời điểm hiện tại, Carano Chess - tên quốc tế của Cờ Liên Quân đã cập bên những máy chủ Liên Quân Mobile mạnh nhất như Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Với cộng đồng hàng triệu game thủ ở những khu vực này, Carano Chess được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích để đưa AoV nói chung bay cao hơn nữa.

Liên Quân Mobile vừa ra Cờ nhân phẩm đã bị chê không rớt vàng, tốn thời gian - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile đã tung ra chế độ chơi "Cờ nhân phẩm" của riêng mình.

Xét tổng thể, cờ Liên Quân hoàn toàn loại bỏ kỹ năng thao tác tay của người chơi và đó là yếu tố mới lạ với những người chưa từng biết tới "Cờ nhân phẩm". Chế độ này cho phép người chơi có thể tham gia cùng bạn bè, nhưng không phải với tư cách đồng đội mà là đối thủ. Điều này đôi khi cũng là mặt hạn chế với những người vốn quen chơi chế độ 5v5 truyền thống. Chưa hết, với những người có tâm lý "thực dụng", chơi vì mục tiêu nào đó thì có thể cảm thấy "chán" lúc tìm hiểu.

Không hiếm để thấy những bình luận, đánh giá của game thủ Liên Quân Mobile ở Đài Loan, Thái Lan hay Việt Nam về các mặt hạn chế của Cờ Liên Quân.

Cờ Liên Quân không mang lại lợi ích "Vàng"

Liên Quân Mobile vừa ra Cờ nhân phẩm đã bị chê không rớt vàng, tốn thời gian - Ảnh 2.

Quả thật, game thủ chơi Liên Quân Mobile với mục đích... sưu tập tướng cũng là không hề ít. Ở thời điểm mà Garena VN hào phóng tới mức đặt giới hạn lên tới 5 nghìn vàng/tuần (Lượng vàng có được khi kết thúc trận), tổng lượng vàng tối đa mà người chơi nhận về có thể gần 10 nghìn. Thì việc game thủ trải nghiệm một mode không thu về dù chỉ là 1 đơn vị vàng quả thật khiến nhiều người ngán ngẩm. Lượng EXP có được thì chẳng có ý nghĩa với nick đã cấp 30. Trái lại, thời gian mà game thủ đầu tư cho 1 ván cờ là không hề ngắn chút nào. Nếu bạn không phải người từng say đắm thể loại Cờ nhân phẩm thì thật khó để có thiện cảm với Cờ Liên Quân.

Cờ Liên Quân hiện chỉ có đấu thường

Liên Quân Mobile vừa ra Cờ nhân phẩm đã bị chê không rớt vàng, tốn thời gian - Ảnh 3.

Nếu như lợi ích thưởng vàng chưa được áp dụng trong Cờ Liên Quân đã làm nhiều người nản lòng. Thì việc chế độ chơi này chưa áp dụng cơ chế đấu Rank đã càng khiến game thủ cảm thấy đắn đo. Đối với những người đã trải qua nhiều game Cờ nhân phẩm thì Cờ Liên Quân rất dễ để thành thạo. Tuy nhiên, việc không có đấu Rank đã trực tiếp khiến tham vọng đua tranh của người chơi với nhau bị suy giảm đáng kể. Có lẽ Timi sẽ cần phải đợi thêm một thời gian nữa để nhiều game thủ hơn nữa am hiểu về mode mới thì đấu Rank mới được triển khai chăng?

Cờ Liên Quân chưa tối ưu thao tác cài đặt trang bị

Liên Quân Mobile vừa ra Cờ nhân phẩm đã bị chê không rớt vàng, tốn thời gian - Ảnh 4.

Mỗi khi giành chiến thắng các vòng, người chơi sẽ nhận được các trang bị ngẫu nhiên. Trang bị chúng cho tướng (tối đa 3 trang bị với một tướng) để gia tăng sức mạnh. Các trang bị một khi đã lắp vào quân cờ vẫn có thể chuyển sang cho quân cờ khác. Tuy nhiên hiện nay, hệ thống vẫn mặc định tự động lắp trang bị vào cho tướng. Điều này khiến một bộ phận game thủ cảm thấy chưa hợp lý.

Liên Quân Mobile vừa ra Cờ nhân phẩm đã bị chê không rớt vàng, tốn thời gian - Ảnh 5.

Cờ Liên Quân vẫn chưa thể được tối ưu ở bản 1.34.