Liên Quân Mobile: "Xưởng quà Moren" tặng FREE tướng và skin nhưng game thủ vẫn chê nhạt

"Xưởng quà Moren" là tính năng mới của Liên Quân Mobile ở phiên bản 1.31.

Trong quá khứ, Liên Quân Mobile có nhiều hình thức tặng item cho game thủ mà chủ yếu là thông qua việc tặng trực tiếp (trao thẳng qua giao diện sự kiện) hoặc gián tiếp (game thủ làm nhiệm vụ tích lũy Huy hiệu, đủ số lượng Huy hiệu sẽ đổi được quà). Nhưng ở bản 1.31, Liên Quân Mobile lại mang tới một làn gió mới với kiểu tặng quà khá dị đó là "ứng trước", vật phẩm đó sẽ được coi là hàng dùng thử. Khi game thủ tích lũy đủ điểm thông qua các nhiệm vụ đơn giản thì họ có thể nhận FREE tướng, skin, Khung Avatar hay điệu nhảy tướng vĩnh viễn.

Liên Quân Mobile: Xưởng quà Moren tặng FREE tướng và skin nhưng game thủ vẫn chê nhạt - Ảnh 1.

"Xưởng quà Moren" là tính năng mới của Liên Quân Mobile.

Cách đây ít giờ, Garena đã "nhá hàng" hàng loạt tính năng ở phiên bản 1.31 sắp tới, trong đó có tính năng "ứng trước" quà như trên. Tính năng mới này sẽ có tên gọi là "Xưởng quà Moren". Nhưng vật phẩm thưởng trong đó mới khiến game thủ Liên Quân Mobile VN bàn tán không ngớt về giá trị của nó. Theo đó, với phần thưởng tướng thì Garena giới thiệu Arthur. Trong khi phần thưởng skin sẽ là 1 trong 3 lựa chọn gồm: Payna Cảnh Vệ Rừng, Thane Mật Vụ hoặc 10 vé quay Kho Báu. Phần thưởng Khung Avatar và điệu nhảy thì không có gì đáng bàn.

Vậy chúng có thực sự sự hấp dẫn?

Phần thưởng tướng không có gì thú vị dù là Arthur hay Lumburr

Liên Quân Mobile: Xưởng quà Moren tặng FREE tướng và skin nhưng game thủ vẫn chê nhạt - Ảnh 2.

Arthur đã được tặng FREE trên khắp thế giới.

Arthur là tướng đấu sĩ kiêm đơn đòn, nhưng yếu tố đỡ đòn vẫn lấn át. Tiền thân của Arthur là Mortos, sau đợt chỉnh sửa hình ảnh thì Mortos trở thành skin hiếm còn Arthur với diện mạo khôi ngô, tuấn tú và thân hình tráng kiện chính thức thay thế "bộ xương khô". Mortos ra mắt từ mùa 2, nên nhớ, ở thời điểm đó thì Liên Quân Mobile mới chỉ được phát hành ở 3 nước. Khi trò chơi này được mở rộng tới các khu vực mới thì Arthur chính thức trở thành món hàng tặng FREE, tương tự trường hợp của Triệu Vân, Valhein hay đám tướng trong Shop Ruby.

Liên Quân Mobile: Xưởng quà Moren tặng FREE tướng và skin nhưng game thủ vẫn chê nhạt - Ảnh 3.

Arthur là món hàng thuộc diện "cho thì lấy chứ chẳng mấy ai mua".

Đối với người chơi VN, Arthur hiếm khi hiện diện trong danh sách quà tặng FREE. Nhưng thực tế thì tướng này cũng chẳng phải tanker được ưa chuộng dù hắn rất dễ chơi. Cơ chế lao lên tấn công, hất tung đối phương của Arthur trở nên khá lỗi thời so với những úp mộ chôn sống kẻ địch của Baldum, cơ chế lao lên tạo vùng khống chế diện rộng của Maloch, hay đỉnh cao là Y'Bneth với Hạt Giống Sinh Mệnh.

Arthur là phần thưởng khá cùi nếu được tặng. Trường hợp Garena tặng Lumburr thay cho Arthur thì khả năng game thủ vẫn chê là rất cao. Vì Lumburr cũng đang "ế" ngay trong Shop đổi mảnh mà nhiều game thủ chỉ coi là món hàng lựa chọn sau cùng.

Phần thưởng skin không quá hấp dẫn và đều thuộc diện cũ

Liên Quân Mobile: Xưởng quà Moren tặng FREE tướng và skin nhưng game thủ vẫn chê nhạt - Ảnh 4.

Thane Mật Vụ phù hợp để vào Sổ Sứ Mệnh, thay vì nhiệm vụ tiêu tốn khá nhiều thời gian như "Xưởng quà Moren".

Garena tặng Payna Cảnh Vệ Rừng và Thane Mật Vụ, nhưng đây đều là các skin cũ. Thậm chí, những skin này chỉ đáng để vào Sổ Sứ Mệnh mà thôi. Thêm nữa, chính Payna và Thane cũng không phải là những hot pick trong nhóm tướng cùng chất. Do đó, game thủ cũng chẳng hứng thú với 2 item thưởng này, may ra thì họ sẽ lấy vé quay Kho Báu.

Liên Quân Mobile: Xưởng quà Moren tặng FREE tướng và skin nhưng game thủ vẫn chê nhạt - Ảnh 5.

Hầu như game thủ nào cũng chê phần thưởng ở tính năng mới.

Có thể nói, "Xưởng Quà Moren" chưa ra mắt nhưng nhiều hạn chế đã bắt đầu được cộng đồng chỉ ra khá rõ. Sức hút của tính năng này đã giảm ở ngay khâu phần thưởng. Chúng ta hãy đợi phiên bản 1.31 của Liên Quân Mobile và xem những thiết lập thưởng của Garena.