Livestream chúc các bé 1/6 vui vẻ nhưng nữ streamer Liên Quân lại ăn mặc và làm nội dung như này đây

Mới đây, một nữ streamer khi livestream đã đặt caption “Chúc các bé quốc tế thiếu nhi vui vẻ” nhưng ảnh đại diện thì lại không thiếu nhi một tí nào.

Thời gian gần đây, rất nhiều các streamer/YouTuber đã bị lên án về những nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả, đặc biệt là những người xem nhỏ tuổi. Bởi lẽ, đối tượng khán giả trẻ rất dễ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các nội dung trên không gian mạng, những thứ có thể gây tác động tới sự phát triển về tư duy, thẩm mỹ và tâm sinh lý của giới trẻ.

Livestream chúc các bé 1/6 vui vẻ nhưng nữ streamer Liên Quân lại ăn mặc và làm nội dung như này đây - Ảnh 1.

Chính vì lẽ đó mà mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản số 1800/BTTTT-PTTH&TTĐT gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội. Để kịp thời có biện pháp chấn chỉnh hiện tượng tiêu cực này, tránh gây tác động không tốt tới dư luận xã hội và giới trẻ - những người dễ bị ảnh hưởng bởi nội dung xấu trên không gian mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở TT&TT và công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý và xử lý theo thẩm quyền.

Thế nhưng thì lợi ích từ view và nguồn thu nhập đến từ các khoản donate cũng như cái danh nổi tiếng khi livestream mang lại vẫn khiến cho nhiều streamer bất chấp, miễn sao có được lượng người xem nhiều nhất và tỉ lệ thuận với hư danh mang lại. Mới đây, một nữ streamer “đang trên đà nổi tiểng” của Liên Quân Mobile đã livestream vào ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 với caption “Chúc các bé quốc tế thiếu nhi vui vẻ”.

Livestream chúc các bé 1/6 vui vẻ nhưng nữ streamer Liên Quân lại ăn mặc và làm nội dung như này đây - Ảnh 2.

Tuy nhiên, cách làm content (nội dung) mà nữ streamer này thực hiện để lôi kéo được sự chú ý của cộng đồng mạng chính là ảnh thumb của livestream. Công bằng mà nói, hình ảnh này vẫn ở mức chấp nhận được, song hoàn toàn không hề phù hợp với caption mà nữ streamer này đặt để hướng tới khán giả nhí.

Tất nhiên, với hình ảnh này, nữ streamer đã thu hút được nhiều sự chú ý và từ đó tăng số lượng người xem trên livestream và có lẽ đó mới là mục đích cũng như sự quan tâm chính của nữ streamer này. Còn hình ảnh và dòng caption có gây ảnh hưởng tới cư dân mạng, đặc biệt là khán giả nhí thì liệu nữ streamer và những người đứng đằng sau có chú ý tới hay không thì chẳng ai biết được.