LMHT: AFK và troll cần phải được xử phạt nghiêm hơn!

Một người chơi mới đây đã hết sức bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội reddit những trải nghiệm không mấy vui vẻ của anh với những người chơi AFK/ troll.

“Tôi kiểu phải gặp AFK đến một nửa số trận rank của tôi ở đầu rank Kim Cương gần đây, ở cả hai team. Nó làm tôi khó chịu và cái sự việc này xảy ra thường xuyên đến nỗi tôi ngạc nhiên vì tại sao Riot không làm gì để ngăn chặn điều này cả.

hgnbhnb LMHT: AFK và troll cần phải được xử phạt nghiêm hơn! 1
Mầm mống afk và troll game

Chỉ trong một ngày thôi, chủ thớt đen đủi đánh 10 trận và gặp người chơi rời trận trong tới 5 trận. Trong khi đồng đội của anh nói rằng tại sao anh lại khó chịu như thế, được free win cơ mà? Thì anh khẳng định rằng, đây là một game mà anh muốn chơi cho vui. Thắng rất vui và anh luôn cố gắng ở mọi game, nhưng chính sự cố gắng mới khiến game trở nên hay ho. Được một trận thắng vì ai đó ngúng nguẩy hành xử như trẻ con? Không, không và không. Cái gì đơn giản quá cũng sẽ trở thành nhạt nhẽo.

hgnbhnb LMHT: AFK và troll cần phải được xử phạt nghiêm hơn! 2
“Rừng ăn lính?? T afk”

Nhiều người chơi đồng tình và cho rằng, nên ban người chơi có thái độ không tốt, troll game, bỏ game tạm thời khoảng vài ngày mới hợp lí. Hình phạt hàng chờ 20p là quá nhẹ và phải rời trận vài lần liên tiếp mới nhận hình phạt như thế. Tệ hơn, nhiều người cho rằng họ chả cần quan tâm mà cứ xem phim khoảng 20p vừa giải trí lại vừa đỡ chơi game liên tiếp quá nhiều.

hgnbhnb LMHT: AFK và troll cần phải được xử phạt nghiêm hơn! 3

Một số người chơi viện cớ nhỡ họ bị mất điện hay mất mạng thì sao? Đây có vẻ chính là lí do khiến hình phạt của Riot dường như khá nhẹ tay, đồng hành cùng với phá game và trash talk tạo thành những “đặc trưng” khó tả của tựa game LMHT. Tuy nhiên đâu phải lúc nào bạn cũng mất mạng liên tục? Nếu thực sự đường truyền mạng không ổn định, bạn cũng không nên cố chọn trận để phá hỏng trải nghiệm chơi game của người khác phải không?

Tệ hơn, có một vài kẻ toxic nói rằng họ chưa bao giờ bị ban vì bỏ trận cả mà toàn là do chửi đồng đội. Giờ đây thay vì phá game hay afk, họ chỉ đơn giản là chơi kém, chết nhiều một cách “vô thức” để khiến người khác cáu tiết lên chửi lại, và họ bị ăn ban thay. Thật buồn, internet đúng là một nơi có quá nhiều kẻ có những sở thích bệnh hoạn

hgnbhnb LMHT: AFK và troll cần phải được xử phạt nghiêm hơn! 4
“Bạn sẽ phải ngạc nhiên về cách mà internet chứa chấp những kẻ mất não như thế này”

Riot có vẻ khá tập trung vào việc hạn chế trashtalk hơn là việc quản lí afk và troll game, phải chăng là do từ ngữ có vẻ dễ lọc hơn? Tuy nhiên, để hạn chế hơn việc người chơi bỏ trận, bạn và đồng đội hãy cố gắng động viên, tránh chửi bới những thành phần… hay hờn dỗi, hoặc nhường bùa, nhường mạng đôi chút để có một trận đấu suôn sẻ hơn. Hi vọng trong tương lai, Riot sẽ tìm ra cách mạnh tay hơn để trừng phạt những kẻ phá đám này.