LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có

Trong năm 2020 này, Riot Games dự kiến sẽ “phá đảo thế giới ảo” với hàng loạt các sản phẩm được đánh giá là bom tấn trên nền tảng mobile. Từ LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý đến League of Runeterra. Trong số đó, LMHT: Tốc Chiến nhận được nhiều sự quan tâm nhất của game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

LMHT: Tốc Chiến chắc chắn là cái tên MOBA trên nền tảngMobile được game thủ Việt mong đợi nhiều nhất từ khi có thông tin Riot Games sẽ phát hành tựa game này. Hiện tại, vẫn chưa có một thông tin chính thức nào về thời điểm phát hành LMHT: Tốc Chiến được công bố khiến cho game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam như ngồi trên đống lửa. 

LMHT: Tốc Chiến gần như kế thừa tất cả giá trị gameplay của LOL, và hai trong số đó là "cắm mắt" và last hit, những tính năng gameplay mà các tựa game MOBA "phổ thông" như Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có được.

Last hit

Last hit là một trong những yếu tố quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại, trên phiên bản LMHT: Tốc Chiến, tính năng này cũng được giữ lại nhưng sẽ có một chút sự thay đổi để giúp người chơi thực hiện được thao tác này dễ dàng hơn. Đó là việc thanh máu của lính sẽ chuyển sang màu trắng khi chúng sẽ bị kết liễu bởi đòn đánh cuối cùng.

LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 1.

Thanh màu trắng hiển thị việc người chơi cần phải thực hiện một pha last hit

Cơ chế này giúp những game thủ mới bước chân vào LMHT: Tốc Chiến sẽ dễ dàng nhận ra được nhiệm vụ mình phải thực hiện là gì. Bởi vì last hit là một trong những tính năng quan trọng trong lối chơi của LOL, khi bạn thực hiện pha last hit sẽ đem lại lợi thế hoàn toàn cho game thủ. Game thủ thực hiện được nhiều pha last hit sẽ có lợi thế hơn so với người chơi không biết gì về khái niệm này hoặc bị đồng đội hay lính đối phương "ks"mất chẳng hạn.

LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 2.

Mắt trong LMHT: Tốc Chiến

Cắm mắt

Về cơ chế cắm mắt, thay vì được cắm mắt thoải mái trên bản đồ như phiên bản PC, sẽ có những điểm cắm mắt cố định trên bản đồ trong LMHT: Tốc Chiến. Mỗi bên sẽ có 8-10 vị trí cắm mắt trên khu vực của mình và mỗi game thủ cần đứng gần đó để kích hoạt chúng.

LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 3.

Mắt đã được cắm để chiếm tầm nhìn trong LMHT: Tốc Chiến

Mắt sau khi được kích hoạt sẽ biến mất trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy người chơi sẽ cần phải kích hoạt lại nếu muốn chiếm được tầm nhìn ở khu vực đó. Mỗi game thủ chỉ có thể kích hoạt mắt hai lần, tránh tình trạng trợ thủ của mỗi bên sẽ đi "rải" mắt khắp bản đồ.

LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 4.
LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 5.
LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 6.

Nút cắm mắt của người chơi

LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có - Ảnh 7.

Thời gian hiển thị sự tồn tại của mắt bằng thanh màu trắng

Thời gian tồn tại của mắt sẽ được hiển thị bằng một thanh màu trắng để giúp game thủ nắm bắt được thời gian và tầm nhìn tốt hơn. Cơ chế này sẽ khiến cho game thủ phải phối hợp với nhau bài bản hơn nếu muố chiếm lĩnh được tầm nhìn – một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong các tựa game MOBA nói chung và LMHT: Tốc Chiến nói riêng.