LMHT Tốc Chiến: Tất tần tật về vị tướng Darius - Đại tướng Noxus cho game thủ

Đây là bài viết hướng dẫn mọi thứ về vị tướng Darius trong LMHT Tốc Chiến cho game thủ muốn trải nghiệm "bổ phát chết luôn".

I.Tổng quan về Darius

Darius là một vị tướng Noxus lừng lẫy trong cốt truyện của tựa game LMHT phiên bản PC. Darius có một cậu em trai là Draven cũng đã góp mặt trong tựa game Tốc Chiến với vai trò xạ thủ cực bá đạo. Trong Tốc Chiến thì Darius là một vị tướng Đấu Sĩ đường Baron cực kỳ mạnh mẽ khi có sát thương đầu game cùng với xuất huyết thì không một vị tướng nào có thể đấu tay đôi được cả. 

Điểm mạnh của Darius 

Là vị tướng sát thương đầu trận là cực kỳ khủng khiếp, Darius hầu như không hề ngán bất cứ vị tướng nào đụng độ ở đường Baron cả. Chỉ cần tích đủ nội tại xuất huyết thì Daríu luôn là mối nguy hiểm bất kỳ tướng đấu sĩ nào dám tay đôi với anh. Với các vị tướng như Garen, Nasus thì khả năng tay đôi ở đầu trận thì Darius sẽ có thể "bón hành" một cách no nê khi họ đều là các vị tướng kém cơ động. Garen thì khả năng chiến thắng của Darius có phần nhỉnh hơn với nội tại, nhưng nội tại chiêu cuối của Garen vẫn là đáng gờm. 

Điểm yếu của Darius

Vì là một vị tướng có phần kém cơ động nếu không có phép bổ trợ Tốc Hành, Darius rất dễ bị thả diều bởi các vị tướng cơ động như Akali hay khả năng băm bổ và phản đòn của Jax. Ngoài ra kỹ năng không có khống chế cứng cũng như phải sử dụng thật chuẩn để tích nội tại nhanh là điểm yếu dễ thấy của Darius khi về cuối trận không thể áp sát chủ lực.

II. Bảng ngọc và lối lên đồ Darius

Đây là bảng ngọc cũng như cách lên đồ phù hợp theo từng thế trận của bạn khi chơi Darius. Trang bị Tam hợp có thể coi là món đồ trấn phái cho Darius khi nó tặng tốc độ di chuyển khi gây sát thương cũng như lượng damage của nó mang lại. Với bảng ngọc Chinh Phục kết hợp nội tại xuất huyết thì lượng sát thương là rất lớn khi đấu tay đôi.

III. Phép bổ trợ và cách tăng kỹ năng cho Darius

     

Bạn có thể  sử dụng Thiêu Đốt cho Tốc Hành nếu muốn làm bá chủ đường Baron với nội tại xuất huyết thì dường như đối thủ chỉ có thể "ôm đầu máu" đi về mà thôi. Còn Tốc Hành tăng khả năng cơ động cho bạn, có thể truy đuổi hay rút lui tuỳ tình huống.

Phần tăng kỹ năng thì hãy max chiêu Q (Tàn Sát) để lấy lượng sát thương cũng như hồi máu của nó cộng với nội tại Xuất Huyết. Tiếp theo sẽ là E (Bắt Rìu) nếu muốn giữ chân tướng địch, hoặc bạn có thể nâng max W (Đánh Thọt)  trước E để lấy damage, R (Máy Chém Noxus) thì nâng theo level và đây là kỹ năng bạn có thể sử dụng tiếp tục khi kết liễu tướng địch.  

IV. Cách chơi đi đường và combo của Darius

Ở giai đoạn đầu trận Darius sẽ rất khoẻ nếu biết tận dụng kỹ năng cũng như nội tại của mình. Bạn hãy áp đảo đối phương bằng việc cố tình đứng trên lính để khiêu khích tướng địch tay đôi với mình trừ các vị tướng khắc chế và có kỹ năng khống chế ra, nên nhớ hãy cắm mắt sớm để tránh rừng gank. 

Vào giai đoạn giữa game và cuối game khi có trang bị đủ để đẩy đường và solo thì hãy cố gắng càn quét vào đội hình đối phương chủ lực để hạ gục sớm trước khi các kỹ năng khống chế đối phương dồn vào thì sẽ không thể thoát được. Nếu bạn đang có lợi thế ở lane thì hãy đẩy lane thật nhanh và cắm mắt tránh gank, khả năng của Darius chỉ tận dụng triệt để khi hắn ta đi solo đơn và đẩy trụ. Combat đối với Darius là một mối lo ngại khi có Tốc Hành, nhưng khi team địch có nhiều khống chế thì Darius sẽ phải chịu trận và phế dần. Cố gắnng tích nội tại để có thể lấy lợi thế cũng như dùng R kết liễu sẽ được hồi lại thời gian sử dụng.

Chúc các bạn chơi và "bón hành" thật nhiều nhé !