TIN LIÊN QUAN
Báo cáo đánh giá phần lớn là do hoạt động yếu kém hơn của Activision. Điểm nổi bật về tài chính chỉ ra doanh thu thuần của công ty là 1,78 tỷ USD, giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trò chơi chỉ chiếm khoảng 13% tổng doanh thu, giảm 45,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các giao dịch mua, đăng ký trong trò chơi và các nguồn doanh thu khác lên tới 1,55 tỷ đô la, tương đương 87% tổng doanh thu, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng chú ý là doanh số bán hàng kỹ thuật số (bản sao kỹ thuật số của trò chơi cao cấp, DLC, giao dịch vi mô, v.v.) chiếm 90% tổng doanh thu của Activision Blizzard.
Công ty chỉ kiếm được 25 triệu đô la từ các kênh bán lẻ và 151 triệu đô la từ các kênh phân phối khác, chủ yếu bao gồm game Overwatch League và Call of Duty League. Activision Blizzard báo cáo thu nhập ròng là 435 triệu đô la, giảm 31,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của công ty là 368 triệu, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi xem xét kết quả các mảng hoạt động của công ty, Activision ghi nhận doanh thu thuần là 480 triệu USD, giảm 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặt khác Blizzard đạt doanh thu thuần 543 triệu USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó bộ phận King vẫn dẫn đầu về doanh thu, tạo ra 692 triệu đô la trong quý 3 (tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái).
Activision đã trích dẫn “giảm mức độ tương tác” đối với Call of Duty sau sự tiếp nhận yếu hơn của Vanguard là lý do chính khiến hiệu suất thấp hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, công ty kỳ vọng các con số sẽ tăng trưởng trở lại trong quý tới nhờ doanh số khả quan của Modern Warfare II.
Sự tăng trưởng của Blizzard là nhờ ra mắt thành công của Diablo Immortal, trong khi lượng đặt trước nhượng quyền thương mại Warcraft ổn định qua từng năm. Blizzard cũng lưu ý rằng các thỏa thuận cấp phép để phân phối trò chơi ở Trung Quốc sẽ hết hạn vào tháng 01 năm 2023. “Chúng tôi đang thảo luận về việc gia hạn các thỏa thuận này, nhưng có thể không đạt được thỏa thuận thỏa đáng cả hai bên”, đại diện công ty cho hay.
Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến Diablo Immortal khi được điều chỉnh bởi một thỏa thuận riêng. Sự tăng trưởng của King là do “tăng cường thực hiện quyết liệt các hoạt động trực tiếp và thu hút người dùng”. Số người thanh toán của phân khúc cũng tăng ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Candy Crush có 200 MAU và công ty hy vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa với các bản cập nhật nội dung mới.