Lượt tải game mobile tăng 30% trong quý 1 năm 2021

16/06/2021 QUỐC TẾ_ Lượt download game này chỉ được tính cho App Store và Google Play, không bao gồm thị trường Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.

QUỐC TẾ_ Báo cáo mới nhất của App Annie cho hay, lượt tải game mobile tăng 30% trong quý 1 năm 2021 cho thấy sự hâm mộ của người chơi với trò chơi di động là rất lớn.

Theo báo cáo mới của App Annie, lượt download và chi tiêu game mobile đã tăng trưởng trong quý đầu tiên. Đó là bởi vì thói quen chơi game vẫn được duy trì kể từ khi đại dịch diễn ra.

Báo cáo Gaming Spotlight (App Annie) cho biết,  lượt tải game mobile tăng 30% trong quý 1. Người chơi đã tải hơn một tỷ lượt trò chơi mỗi tuần trong quý vừa qua trên App Store và Google Play. Trong khi, người chơi đã chi 1.7 tỷ đô la mỗi tuần trong các hoạt động của game mobile ở quý 1, tăng 40% so với mức trước đại dịch.

Người dùng chi 120 tỷ đô la cho các hoạt động trong game mobile

Người dùng chi 120 tỷ đô la cho các hoạt động trong game mobile

Những con số cho chúng ta biết thêm về thị trường trò chơi di động. Báo cáo cũng cho hay, thị trường game mobile cũng đã mở rộng dẫn đến hơn 2,9 lần so với chơi game trên PC và gấp 3,1 lần so với máy console. Một năm sau đại dịch, nhu cầu chơi game mobile tiếp tục tăng.

“Xu hướng mà chúng ta thấy về cách thị trường đang diễn ra. Chơi game mobile vẫn là lựa chọn của đông đảo người dùng” – Giám đốc điều hành App Annie Ted Krantz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông.

Các trò chơi có doanh thu cao nhất bao gồm Lineage M, Lords Mobile, Roblox và PUBG Mobile và chúng cũng được ghi nhận có lượt tải game cao. Đây là những sản phẩm có lượng truy cập nhiều nền tảng, đã trở nên phổ biến. Genshin Impact đã trở thành một game bom tấn toàn cầu, trên mobile, PC và console khi xô đổ nhiều kỷ lục về game.

Top 10 game mobile, PC có sự tăng trưởng lớn nhất vào quý 1 năm nay

Top 10 game mobile, PC có sự tăng trưởng lớn nhất vào quý 1 năm nay

Trong một báo cáo của SensorTower, game mobile Hair Challenge của Zynga là game mobile có lượng download lớn nhất trong tháng 05/2021. Trò chơi này có được 36,5 triệu lượt tải trên App Store và Google Play, đứng đầu danh sách tải toàn cầu.

Cụ thể hơn, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của trò chơi, đóng góp 22,4% lượt tải, tiếp theo là Brazil, chiếm 7,5%. Danh sách đầy đủ top 10 lượt tải xuống trò chơi di động phổ biến trên toàn thế giới bạn có thể tham khảo dưới đây.

Các ứng dụng như Discord và Twitch đã tăng mức độ tương tác của mỗi người dùng vào tháng 04, khi thói quen livestream ngày càng trở nên phổ biến trong nhóm người chơi game thường xuyên.