Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp

Một trong những nhân vật nổi tiếng nhất thời Chiến Quốc phải kể đến Tôn Tử với 13 chương binh pháp có ảnh hưởng sâu sắc đến binh biến thời bấy giờ. Thế nhưng ngày nay, lật lại mới thấy đây là nhân vật đáng kinh tởm trong lịch sử.

Lịch sử chiến tranh thời Xuân Thu – Chiến Quốc hay Tam Quốc hầu hết đều gắn với những câu chuyện bất hủ về các mỹ nhân thời chiến, họ tuy không xuất trận đánh giặc nhưng luôn có tầm ảnh hưởng nhất định đến đại cuộc bằng sắc đẹp. Điêu Thuyền, Đại Kiều, Tiểu Kiều, Chân Cơ, Tây Thi… đều là những cái tên sắc nước hương trời, người người mê đắm.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 1.

Mỹ nhân trong lịch sử luôn được các anh hùng tranh giành, chiều chuộng gây nên bao lần binh biến

Ấy thế mà trong khi nhưng mỹ nhân được các anh hùng cưng chiều, thì lịch sử vẫn ghi nhận một kẻ sẵn sàng hạ sát mỹ nhân một cách vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp cho người khác xem. Kẻ đó không ai khác chính là Tôn Vũ hay còn được biết đến là Tôn Tử nổi tiếng bởi 13 thiên binh pháp ảo diệu. Tôn Vũ (545 TCN - 470 TCN) tên chữ là Trưởng Khanh, là một danh tướng vĩ đại của nước Ngô ở cuối thời Xuân Thu, nhờ cuốn binh thư của mình mà được tôn là Tôn Tử.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 2.

Tôn Tử là nhân vật hiếm hoi trong lịch sử sẵn sàng hạ sát mỹ nhân chỉ để phục vụ diễn tập binh pháp

Vì nổi loạn nên gia đình phải chạy đến La Phù Sơn ở ngoại thành Cô Tô là kinh đô của nước Ngô, cầy cấy dệt cửi để sinh sống, ông để tâm nghiên cứu binh pháp. Thời gian này Tôn Vũ với Ngũ Tử Tư (trọng thần nước Ngô) kết thành mối quan hệ bằng hữu gắn bó. Ngũ Tử Tư liền tiến cử Tôn Vũ với Ngô vương. Tôn Vũ sau đó dâng 13 chương binh pháp lên Ngô vương là Hạp Lư, được Ngô vương rất tán thưởng.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 3.

Binh pháp Tôn Tử được lưu truyền đến ngày nay chỉ có 13, tuy nhiên theo nhiều giả thiết con số này phải đến 18

Được thế, Tôn Vũ dùng ngay các cung nữ để diễn tập binh pháp, hạ sát mỹ nhân để thị uy, khiến Ngô vương rất nể, lệnh cho làm thượng tướng quân, rồi phong làm quân sư. Tôn Vũ sau đó cùng với Ngũ Tử Tư trợ giúp Ngô vương cải cách chính sự, tăng cường quốc lực. Sử sách ghi lại Tôn Tử như một người quân sư lỗi lạc, tuy nhiên việc hạ sát mỹ nhân cho đến ngày nay vẫn còn nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng đó là hành động "phi quân tử" của kẻ tiểu nhân.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 4.

Tôn Tử là quân sư lỗi lạc hay kẻ tiểu nhân hạ sát phái yếu không tấc sắt trong tay?

Trong sự nghiệp quân dịch của mình, Tôn Vũ trực tiếp chỉ huy năm trận đánh và chính năm trận chiến này đã góp phần đưa tên tuổi của ông bất hủ cùng thời gian. Cả 5 trận chiến của Tôn Vũ ông đều dành đại thắng trước các đối thủ là nước Sở và nước Việt. Ông nổi tiếng vì 13 thiên binh pháp binh pháp Tôn Tử vẫn còn truyền lại đến ngày nay. Người đời sau gọi ông là binh thánh, là binh gia của muôn đời. Những nghệ thuật quân sự từ thời cổ đại của ông cho đến hiện nay vẫn còn nhiều giá trị để sử dụng.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 5.

Binh pháp của Tôn Tử có nhiều giá trị nghệ thuật quân sự đến tận ngày nay

Đối với ông quân sĩ không cần đông cốt ở chỗ tinh nhuệ. Khi giao chiến với kẻ địch mạnh tránh giao chiến chính diện, sử dụng kỵ binh để tập kích, vu hồi hay đánh bọc sườn khiến đội hình địch tan rã từ đó chuyển thế yếu thành thế mạnh. Tận dụng triệt để lợi thế về mặt địa hình để giành kết quả có lợi trong trận chiến.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 6.

Lợi thế địa hình là một trong những nét đặc sắc trong Long Đồ Bá Nghiệp mà các game chiến thuật khác không có

Trong game Long Đồ Bá Nghiệp, tướng Tôn Võ (Tôn Vũ) có kỹ năng khá đặc biệt là giảm sát thương hệ khí giới. Các tướng hệ khí giới gặp tướng này coi như thua trận khi kĩ năng "thủ khí giới" giúp giảm tới 61% sát thương, đồng thời kĩ năng "cấp cứu" hồi lại tối đa 36% binh lực. Nhờ thế đây là tướng khắc chế cứng hệ khí giới.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 7.

Tôn Võ là tướng hệ trí/ thủ cấp "Thần" có thể ứng dụng nhiều vị trí

Chưa hết, kĩ năng chính của Tôn Võ chính là Hải Tiếu có sát thương trí rất lớn kèm theo 20% xác suất gây hiệu ứng "chìm ngập" có khả năng tiêu diệt ngay lập tức 30% binh lực địch (tính riêng từng đội). Kĩ năng này khiến Tôn Võ trở thành tướng trí nguy hiểm bậc nhất hiện nay khi mà binh chủng khí giới đang rất được ưa chuộng trong Season 3.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 8.

Tướng hệ khí giới gặp Tôn Võ là chỉ có "tắt điện"

Dù trong lịch sử là một nhân vật tài trí, nổi tiếng và cũng rất mạnh khi được tái hiện từ Long Đồ Bá Nghiệp, thế nhưng không thể phủ nhận tội ác của ông khi sát hại nhiều mỹ nhân trong thiên hạ chỉ để diễn tập binh pháp. Đối với những game thủ yêu cái đẹp hiện nay, vị tướng này xứng đáng bị "hành" trên tất cả các mặt trận.

Mỹ nhân trong thiên hạ là để cưng chiều, ấy thế mà Tôn Tử lại hạ sát vô cớ chỉ để… diễn tập binh pháp - Ảnh 9.

Tầm này ông nào vẫn thích dùng Tôn Võ thì nguy cơ là dễ ăn đòn hội đồng sau bài viết này

Game thủ quan tâm có thể tải về Long Đồ Bá Nghiệp tại đây: http://longdobanghiep.vn/rd/taigame-gamek