Mất ngôi vô địch QG, tuyển thủ Liên Quân Mobile ức tới mức không thèm bắt tay

Hành vi không đẹp diễn ra ở trận Chung kết Liên Quân Mobile quốc gia - Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2019.

Vòng Chung kết Đấu trường Danh Vọng Mùa Xuân 2019 đã khép lại với những niềm hạnh phúc và có cả những sự tiếc nuối khi khi Team Flash một lần nữa bảo toàn ngai vương còn Adonis Esports và BOX Gaming đã không thể chạm tới giấc mơ Vô địch. Kịch tính, gay cấn, hấp dẫn là những tính từ dùng để miêu tả về trận chung kết tổng diễn ra giữa Team Flash (TF) và Box Gaming (BOX). Đây cũng là trận đấu Liên Quân Mobile đầu tiên trên thế giới đánh đến ván đấu thứ 7 kể từ khi Luật Cấm - Chọn quốc tế được áp dụng.

Mất ngôi vô địch QG, tuyển thủ Liên Quân Mobile ức tới mức không thèm bắt tay - Ảnh 1.

Trận chung kết giữa BOX và TF xứng đáng là trận Chung kết của một giải Arena of Valor kịch tính nhất thế giới.

BOX đã có những giây phút thăng hoa khi trong ngày thi đấu hôm nay không chỉ một mình Ara toả sáng mà đây là sự kết hợp ăn ý giữa tất cả các thành viên trong đội. Tuy nhiên BOX đã thiếu đi một chút sự may mắn và để tuột mất ngôi vương vào tay TF. Trong ván đấu đầu tiên, nhà Đương kim vô địch đã nhanh chóng huỷ diệt BOX chỉ trong vỏn vẹn 12 phút thi đấu và với tỉ số mạng hạ gục là 20-5. Trong 3 ván đấu tiếp theo, những tưởng rằng đây sẽ là 3 ván đấu dễ dàng giành cho TF nhưng BOX đã thay đổi một bộ mặt hoàn toàn khác khi những ngôi sao trong đội hình của BOX thay nhau toả sáng.

Vẫn là Ara với những vị xạ thủ làm nên tên tuổi như Joker hay Tel'Annas, Oppa với Annette, đặc biệt là Khiên với Nakroth và Lindis, anh chàng này đã có những pha xử lý vô cùng xuất thần giúp BOX vươn lên dẫn trước TF với tỉ số 3-1.

Mất ngôi vô địch QG, tuyển thủ Liên Quân Mobile ức tới mức không thèm bắt tay - Ảnh 2.

BOX vươn lên dẫn trước TF với tỉ số 3-1.

Tuy nhiên, trong những giây phút khó khăn nhất, TF đã chứng minh bản lĩnh của Nhà vua khi họ đã có một sự thay đổi "bạc tỷ" khi để Elly vào thay cho Đạt Kòi. Elly đã thể hiện xuất sắc trong tất cả những ván đấu anh chàng này được vào sân và khiến BOX phải rơi những giọt lệ đầy tiếc nuối. Như vậy TF một lần nữa giữ vững thanh gươm Danh Vọng và bảo toàn được ngôi vô địch của mình.

Mất ngôi vô địch QG, tuyển thủ Liên Quân Mobile ức tới mức không thèm bắt tay - Ảnh 3.

Elly vào thay cho Đạt Kòi giúp TF thắng liên tiếp 3 ván để lội ngược dòng.

Thất bại này đã khiến ước mơ vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp của BOX Vương Trung Khiên tan thành mây khói. Có lẽ do vì quá uất ức trước thất bại này mà Khiên đã không thèm đứng dậy bắt tay các đồng đội cũ trong màu áo ProArmy năm xưa. Cần phải nói thêm, Khiên là cựu tuyển thủ của chính Team Flash cách đây 2 mùa và anh đã gắn bó với ProArmy từ những ngày dầu.

Mất ngôi vô địch QG, tuyển thủ Liên Quân Mobile ức tới mức không thèm bắt tay - Ảnh 4.

Thái độ vùng vằng của Khiên khi đồng đội cũ tiến tới bắt tay.

Khiên cùng thế hệ với Gấu, YL, NamChin và BUG chơi trong màu áo ProArmy những năm 2017, đầu 2018 và từng tham dự AIC 2017 và Asian Games 2018. Nhưng sự xuất hiện của ADC đã đánh bật Khiên ra khỏi đội hình Team Flash (ProArmy cũ), rồi Đạt Koi cũng thay thế NamChin, XB chiếm vị trí đường giữa của BUG. YL trở thành HLV Team Flash một thời gian và sau đó anh này cũng rời đội chuyển sang chơi cho TTN. Gấu là thành viên duy nhất của ProArmy còn trụ lại trong màu áo của Team Flash mới.

Cả YL và BUG chuyển sang màu áo mới nhưng thi đấu không thành công, chỉ có Khiên là thực sự thăng hoa trong màu áo BOX. Nhưng thật đáng tiếc, những nỗ lực của họ là không đủ để lật đổ TF và Khiên vẫn chưa có danh hiệu vô địch quốc gia nào.