Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở

22h30, đỉnh Tuyết Sơn xác chất thành núi, máu chảy thành sông.

Vào 0h45 phút rạng sáng ngày 16/6, group cộng đồng của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile bỗng tỉnh cả ngủ trước clip chiến báo được chia sẻ từ server 9. Xưa nay những vụ xích mích xảy ra như cơm bữa nhưng thường chỉ dừng lại ở ân oán cá nhân, đánh nhau xong xuôi tất cả lại về, chưa bao giờ cộng đồng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chứng kiến một cuộc ẩu đả khốc liệt, hỗn loạn và nhiều bí mật phía sau như vụ việc này.

Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 1.
Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 2.
Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 3.
Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 4.

Drama lúc nửa đêm tại server 9 của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

Cuộc chiến song phương giữa bang Tây Du và bang Siêu Sao

Nói một cách đơn giản thì sau trận Công Thành Chiến nảy lửa, cả server bỗng thấy hai bang Top này kéo nhau hết lên đỉnh Tuyết Sơn kênh 4. Không ai biết lý do, cũng không ai kịp hỏi thắng thua quyết định như thế nào, chỉ biết rằng ở ngã ba chật hẹp ấy không còn một chỗ trống, chỉ nhung nhúc người, skill bay loạn xạ, xác chất thành núi. Hai bang lao vào "phang" nhau, không ngần ngại phát đi hàng trăm Thần Phạt Lệnh, Thiên Khiển Lệnh, Thiên Chu Lệnh để thanh trừng hết bang còn lại, đọ sức hồi sinh, exp cứ gọi là bị... trừ ầm ầm. Suốt trong thời gian đó, mọi hoạt động server đều tạm ngừng, trên kênh Hệ Thống hoàn toàn là thông tin ai đã giết được ai, ai đã bị ai giết, vô cùng hỗn loạn!

Thật tiếc là chất lượng video chưa thực sự tốt, nếu không chúng ta đã có thể cảm nhận độ máu lửa một cách chân thực hơn rồi

Tây Du và Siêu Sao đã từng là đồng minh "tình thương mến thương"

Chắt lọc lại theo thông tin từ nhiều nguồn, mối quan hệ giữa Tây Du và Siêu Sao đã từng là "đồng minh". Rõ ràng một núi không thể có hai hổ, việc hai bang hội mạnh tương đương lại bắt tay làm hòa chỉ có một lý do duy nhất: có cùng chung một kẻ thù - và đó là bang Top 1 lúc bấy giờ: Sài Gòn.

"Ngày xưa ở S9 này, Sài Gòn (SG) là giang lớn mạnh nhất, thâu tóm toàn top và dần dần bành trướng thế lực ra cả sever. Lúc đó chỉ có Tây Du (TD) và Siêu Sao (SS) là 2 Bang có thể trở thành đối trọng của SG. Họ liên minh với nhau và sự thật là SG đã phải sụp đổ".

Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 6.

Vị trí Top 1 Bang ngày xưa đã từng là của Sài Gòn - hiện đã sụp đổ trước liên minh TD và SS

Sẽ có nhiều người hỏi họ liên minh bằng cách nào? Ấy âu là đường lối của người lãnh đạo, tuy nhiên có vẻ như cả hai thế lực TD và SS đã phân định rất rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên, duy trì trạng thái đồng minh một cách "lợi người lợi ta" để cùng nhau tồn tại. Mặt khác sau khi bản update cho ra mắt tính năng Đấu Bang, được phép chọn bang đồng minh và bang đối địch thì cơ chế liên minh này còn được thiết lập một cách bài bản hơn bao giờ hết.

Liên minh sụp đổ khiến Tây Du và Siêu Sao quay sang "cắn" lẫn nhau, vì đâu đến nỗi?

Xin mượn lời một thành viên bang Tây Du để trả lời cho câu hỏi này:

"Cùng với sự sụp đổ của SG thì vấn đề mâu thuẫn, tranh dành lợi ích của TD và SS cũng đồng thời nảy sinh. SS không giữ đúng thỏa thuận liên minh với TD, SS muốn nhiều lợi tức, SS muốn làm bá chủ của S9 (điều này không thể phủ nhận, một núi không thể có 2 hổ). Tất yếu, SS hủy liên minh với TD đồng thời chiêu mộ lại tàn dư của SG, bang có thể tan nhưng những cá nhân làm nên cái tên SG thì họ làm sao mà bỏ game được.

Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 7.

TD và SS trở nên ngang bằng trên BXH, cũng là khi mâu thuẫn bắt đầu phát sinh

TD bị cô lập từ đó, cũng có nhiều anh em của TD rời bang và đầu quân cho SS. Điều này càng không thể trách họ được! Game mà, ai chẳng muốn được ở bang top, bang mạnh chứ?

Nhưng TD chúng tôi - những con người đoàn kết, vui vẻ và nhiệt huyết - dù nhiều lần bị ép đến ngột thở nhưng anh em vẫn đồng lòng cùng động viên nhau vượt lên!

Rồi điều gì đến cũng phải đến, với đường hướng chỉ đạo lệch lạc của bộ phận thượng tầng bang SS, tất yếu là xảy ra mâu thuẫn, rồi họ tự tan rã (mầm mống của mọi sự tan rã đều xuất phát từ bên trong nội bộ chứ không phải từ bên ngoài).

Các bạn nói TD liên minh toàn bang top để lật đổ SS, điều này tôi phủ nhận hoàn toàn. TD chúng tôi từ trước đến nay với tôn chỉ VUI LÀ CHÍNH, chỉ muốn cùng nhau tìm hiểu hết những điều thú vị của game mang lại mà thôi!

Ngày xưa là SG, bây giờ là SS hay sau này là bang nào đi nữa thì anh em TD chúng tôi vẫn thế, luôn xác định là bang cửa dưới nhưng chúng tôi luôn đoàn kết một lòng xây dựng bang, chơi game để giải trí, chẳng hơn thua cay cú vấn đề gì".

Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 8.
Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 9.
Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 10.

Xích mích ngày càng tăng, một núi không thể có hai hổ

Theo những thông tin thu nhận thêm thì chính SS là bang đã phá vỡ hiệp ước liên minh trước. Cả hai bang đã phân kênh săn Boss rất rõ: SS ăn kênh 1 và 2, TD ăn kênh 3 và 4. Tuy nhiên rất nhiều lần một số thành viên của SS đã "nhầm lẫn" lạc vào địa phận Boss của TD và "ăn hộ" khiến mâu thuẫn ngày một thêm lớn và kết quả chính là trận thanh trừng đêm vừa rồi.

Mâu thuẫn khi săn Boss, 2 bang Top kéo lên đỉnh Tuyết Sơn... đánh nhau tan nát 300 hiệp, cả server nín thở - Ảnh 11.

Hai bang đã từng phân địa phận ăn Boss theo kênh rất rõ ràng nhưng SS là bên được cho là đã vi phạm trước

SS vẫn chưa có động thái nào đủ cứng rắn để đáp trả

Đứng trước những cáo buộc và phản biện đến từ bang chủ bang TD, phía SS vẫn chưa có bất cứ một phát ngôn chính thức nào để đáp lại. Sự im lặng này đồng nghĩa với việc SS thừa nhận việc mình phá vỡ hiệp ước đồng minh và "vu khống" cho TD hay thực chất, đây chỉ là mặt biển bình yên trước một cơn giông tố kinh thiên động địa, âu chúng ta vẫn nên án binh bất động chờ thì hơn.