Megaman Star Force 4 rò rỉ những thông tin đầu tiên

Phần tiếp theo của series Megaman Star Force đã có những bản phác thảo đầu tiên. Tuy nhiên, với nhiều lý do khách quan mà dự án đã bị huỷ bỏ.

Công bố quan trọng.

Vào ngày 14/7/2019, đã có một thông tin khiến cho cộng đồng fan Megaman dậy sóng, đó là thông tin về phiên bản thứ tư của series Megaman Star Force.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Tấm concept artwork này được chính hoạ sĩ Shinsuke Komaki – hoạ sĩ của dự án công bố cùng với một phần cốt truyện của game. Nó không còn là câu chuyện của các cô cậu học sinh nữa mà đã có nhiều chi tiết trưởng thành hơn rất nhiều. Cụ thể như sau:

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Game sẽ bắt đầu với một Geo Stellar trưởng thành hơn, cứng rắn hơn một chút (được thiết kế lại với quần áo mới và Visualizer mới) và một nhân vật hoàn toàn mới tên là Kazuma (hình bên trái). Kazuma là một hacker thiên tài và là hậu duệ trực tiếp của gia đình Lan Hikari. Cốt truyện chính của trò chơi liên quan đến việc Geo và Kazuma trở thành những hacker ngoài vòng pháp luật. Bộ đôi này cuối cùng cũng được Cảnh sát Satella tìm kiếm. Phần thưởng cho việc bắt được của họ là 8.000.000 Zenny.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Vẫn chưa rõ là “hacker” là chủ đề xuyên suốt, hay chỉ là một chiêu trò marketing, nhưng có thể nó sẽ giống với cơ chế “Noise” đã xuất hiện trong phần game thứ 3. Và theo các nguồn tin, “hacker” chưa từng được đề cập trong các thông tin được rò rỉ trước đó. Nên có thể dự án đã được phát triển sơ bộ trước khi bị huỷ bỏ.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Nguyên nhân khiến dự án bị huỷ.

Megaman Star Force 4 đã được phát triển trong giai đoạn 2009-2010. Tuy nhiên, doanh số bán của Star Force 3 và phần game crossover Rockman EXE: Operate Shooting Star quá tệ hại khiến cho Capcom không hề hài lòng chút nào. Cụ thể, Star Force 3 chỉ bán được 174,426 – 210,000 bản tại Nhật, còn Rockman EXE: Operate Shooting Star thì thảm hại hơn rất nhiều khi chỉ bán được khoảng 60.000 bản tại Nhật. Nó còn tệ hơn nữa khi Rockman EXE: Operate Shooting Star chỉ được phát hành tại Nhật Bản chứ không hề có bản quốc tế.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Doanh số bán quá tệ hại đã khiến Capcom đi đến kết luận rằng game thủ không còn hứng thú với dòng game Star Force nữa. Vì vậy, họ quyết định huỷ bỏ dự án Star Force 4 ngay cả khi game đã được phát triển thuận lợi trước đó. Đi kèm với đó là dừng phát triển gần như toàn bộ dự án mới có liên quan đến Megaman. Gần như từ thời điểm năm 2010 Capcom chỉ phát hành những bản game tổng hợp lại những game Megaman cũ hay những tựa game được remake lại như Megaman X Dive dành cho di động mà thôi.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Cũng đã từng có một phiên bản Megaman Online được một công ty Hàn Quốc là NeoWiz phát triển, nhưng nó đã bị huỷ bỏ vào năm 2013.

Cốt truyện của series.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Năm 220X (200 năm sau phiên bản MegaMan Battle Network nhưng không có bất kỳ một mối liên hệ nào với Mega Man Battle Network), con người đã phát hiện ra sự tồn tại của những vật thể sống ngoài vũ trụ và cố gắng tạo mối giao hảo với họ bằng cách đưa một tiến sĩ lên tàu vũ trụ – đi vào khoảng không nhân danh sứ giả hoà bình Thế nhưng, sự hiếu chiến của những sinh vật không gian ấy đã gây nên sự huỷ diệt cho con tàu sứ giả, đi kèm với cái chết của vị tiến sĩ.

Liệu con người có thể trở thành đồng minh với FM-ians – những sinh vật hiếu chiến ấy?
Liệu Geo – con trai của vị tiến sĩ kia có thể làm được gì, một khi FM-ians đổ ập xuống Địa cầu?

Hãy chờ đợi câu trả lời từ Game : Mega Man Star Force.

Thông tin thêm

Dành cho bạn nào chưa biết, “tiền bối” của Megaman Star Force là Megaman Battle Network chuẩn bị quay lại với người hâm mộ sau 13 năm cuộc hành trình của nhân vật chính Hikari Lan kết thúc trọn vẹn. Game sẽ có tên là Megaman Battle Network Legacy Collection và sẽ cập bến Switch, PS4 và Steam vào mùa hè 2023 tới đây.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Series Mega Man Battle Network có vũ trụ song song với series Mega Man Classic (tên của các nhân vật trong Battle Network được lấy từ Classic, sáng tạo thêm rất nhiều điểm mới). Trong thời đại công nghệ những năm 2000, thế giới Internet đã hiện diện trong rất nhiều thiết bị khác nhau. Mỗi người sống trên Trái Đất đều có một trợ lí ảo gọi là Internet Navigator (viết tắt Net Navi), những Net Navi này sẽ trợ giúp họ trong các công việc hàng ngày: Từ việc đặt chuông báo thức, kiểm tra email hay thậm chí là nấu ăn thông qua các thiết bị điều hành bằng E.M (Electromagnetic Wave – Sóng Điện Từ). Net Navi sống trong một thiết bị cá nhân gọi là Personal Terminal (viết tắt PET) và những chiếc PET này đóng vai trò như một chiếc điện thoại – máy gửi tin nhắn – thiết bị hacking v.v… nói tóm lại là chiếc máy tính bỏ túi.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Nhân vật chính của chúng ta là một cậu bé học sinh tiểu học có tên Lan Hikari, cậu sở hữu một Net Navi có tên Mega Man.EXE. Kể từ đây, cặp đôi huyền thoại này đồng hành cùng nhau trong công cuộc chiến đấu bảo vệ những người họ yêu quý và loại trừ tổ chức tà ác WWW – một tổ chức điên loạn của tiến sĩ Wily.

Kết luận.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Lịch sử của dòng game Megaman đã có khá nhiều cái tên không được nhìn thấy ánh sang vì nhiều lý do khác nhau. Cho đến tận bây giờ thì sự tồn tại của Megaman Legend 3, Megaman X9 hay chủ đề của bài viết hôm nay, Megaman Star Force 4 vẫn chỉ là lời đồn và có nhiều người còn đùa rằng nó chỉ là truyền thuyết đô thị mà thôi.

Megaman Star Force 4 thật ra đã được phát triển, nhưng . . .

Nhưng, với sự ra mắt của Megaman Battle Network Legacy Collection, tia sáng le lói lại được thắp lên trong lòng người hâm mộ của dòng game. Liệu sắp tới đây, Capcom sẽ nghiêm túc đánh giá và vực dậy dòng game nổi tiếng nhưng chết yểu này của mình hay không? Chỉ có thời gian mới trả lời được!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!