TIN LIÊN QUAN
Theo đó, hãng Mgame Hàn Quốc quyết định ký kết hợp đồng ủy thác mua lại cổ phiếu ngân quỹ trị giá 3 tỷ won với mục đích ổn định giá cổ phiếu và nâng cao giá trị cổ đông.
Quy mô mua lại cổ phiếu quỹ được xác định trong giới hạn cổ tức khả dụng dựa trên báo cáo tài chính riêng cho năm 2021. Việc mua lại cổ phiếu quỹ được thực hiện thông qua hợp đồng ủy thác với một công ty chứng khoán, thời gian thực hiện hợp đồng là 6 tháng kể từ hôm nay đến ngày 26/03/2023.
Tổ chức ký kết hợp đồng là DB Financial Investment. Số lượng cổ phiếu quỹ trị giá 3 tỷ won được công ty mua lại thông qua hợp đồng ủy thác là 490.339 cổ phiếu tính đến giá đóng cửa một ngày trước khi có nghị quyết của hội đồng quản trị, chiếm 2,55% tổng số cổ phiếu phát hành.
Về quyết định mua lại cổ phiếu quỹ, Giám đốc điều hành Mgame Kwon Yi-hyeong cho biết: “Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là nâng cao giá trị cổ đông đồng thời nâng cao giá trị doanh nghiệp thông qua sự tăng trưởng liên tục của công ty. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ổn định giá cổ phiếu và bảo vệ giá trị của cổ đông”.
Trong quý 2 năm nay, Mgame đã công bố doanh thu và lợi nhuận hoạt động hợp nhất lần lượt là 12,4% và 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng so với năm trước trong 14 quý liên tiếp. Điều này là nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành ‘trực tuyến máu lửa’ của Trung Quốc, bất chấp thời điểm trái vụ, khi số lượng người dùng đồng thời và doanh số bán hàng tiếp tục tăng so với năm ngoái.
Mgame từng được biết đến khi hợp tác với hãng Dzogame của Việt Nam cho ra mắt trò chơi di động Hiệp Khách. Game phát hành vào cuối tháng 03/2022 và tạo được điểm nhấn. Tựa game cho phép người chơi được trải nghiệm 5 lớp nhân vật là Đao Khách, Kiếm Khách, Thương Khách, Cung Khách và Đại Phu với cấp độ giới hạn là 120.
Trong khi đó, ngược dòng thời gian chúng ta thấy KRG Soft được Mgame mua lại từ Inet, là hãng game sản xuất trò chơi thành công năm 2005. KRG cũng là công ty game hạng trung khá nổi tiếng, đã giành được Giải thưởng Grand Game của Hàn Quốc vào năm 2000. Tuy nhiên, kể từ giữa những năm 2000, mọi trò chơi đều không hoạt động ổn định liên quan đến chi phí vận hành cũng như nạn hack, cheat khiến game thủ ngày càng xa dần.